Sưu tầm tranh ảnh và tìm đọc thêm những thông tin về vịnh Hạ Long

32

Với giải Câu hỏi trang 63 Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức Tập 1 chi tiết trong Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Việt 5. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long

Câu hỏi trang 63 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 1: Sưu tầm tranh ảnh và tìm đọc thêm những thông tin về vịnh Hạ Long.

Trả lời:

– Sưu tầm tranh ảnh về vịnh Hạ Long:

Bảo tồn động vật hoang dã trang 63 lớp 5 | Kết nối tri thức Giải Tiếng Việt lớp 5

Bảo tồn động vật hoang dã trang 63 lớp 5 | Kết nối tri thức Giải Tiếng Việt lớp 5

Bảo tồn động vật hoang dã trang 63 lớp 5 | Kết nối tri thức Giải Tiếng Việt lớp 5

– Sưu tầm thông tin về vịnh Hạ Long:

Truyền thuyết vịnh Hạ Long

Một truyền thuyết vịnh Hạ Long được lưu truyền rộng rãi, phổ biến nhất trong dân gian đó là: Ngày xưa, khi nước Việt ta mới được thành lập đã bị giặc ngoại xâm đánh chiếm. Thấy thế Ngọc Hoàng đã cử Rồng Mẹ cùng đàn Rồng Con của mình xuống hạ giới để giúp đỡ người Việt đánh giặc. Khi các thuyền giặc ồ ạt tiến từ biển vào bờ cũng là lúc đàn Rồng hạ phàm. Ngay lập tức, đàn Rồng phun lửa thiêu cháy thuyền giặc và một phần nhả Châu Ngọc đã tạo thành một bức tường đá vô cùng vững chắc sừng sững giữa đất trời khiến thuyền giặc đâm vào vỡ tan tành.

Sau khi đánh tan giặc ngoại xâm giúp người Việt, đàn Rồng mới có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh nơi đây. Thấy mặt đất thanh bình, cây cối xanh tươi và những con người thì cần cù, chịu khó nên Rồng Mẹ đã quyết định cùng Rồng Con ở lại nơi vừa mới diễn ra trận đấu để có thể bảo vệ con dân Đại Việt muôn đời. Và ngày nay, nơi Rồng Mẹ đáp xuống chính là Vịnh Hạ Long còn nơi đàn Rồng Con hạ giới là vịnh Bái Tử Long.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá