Trọn bộ 500 bài văn mẫu hay lớp 5 bộ sách Cánh diều đầy đủ dàn ý, phân tích, cảm nhận, đoạn văn mẫu, ... giúp học sinh chắt lọc được các ý văn hay cần có cho một bài văn để viết bài tập làm văn lớp 5 hay hơn.
Văn mẫu lớp 5 - Kết nối tri thức
Văn mẫu lớp 5 - Chân trời sáng tạo
Văn mẫu lớp 5 Cánh diều
Văn mẫu lớp 5 Học kì 1
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em.
Tìm đọc thêm ở nhà 1 bài văn (hoặc bài báo) nói về quyền hoặc bổn phận của trẻ em.
Trao đổi với bạn cách hiểu của em về một trong các quyền của trẻ em.
Tìm đọc thêm ở nhà 1 bài văn tả người (hoặc 1 bài báo về bình đẳng giới).
Phát biểu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong chuyện Lớp trưởng lớp tôi (trang 20-21)
Phát biểu cảm nghĩ của em về câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi.
Tìm đọc thêm ở nhà 1 bài văn tả người (hoặc 1 bài báo về việc học và hành).
Nêu ý kiến của em về câu tục ngữ: Có cày có thóc, có học có chữ.
Nêu ý kiến của em về câu tục ngữ: Dao có mài mới sắc, người có học mới nên.
Nêu ý kiến của em về câu tục ngữ: Chậm đến đâu, học lâu cũng biết
Nêu ý kiến của em về câu tục ngữ: Học thầy không tày học bạn.
Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam.
Viết mở bài trực tiếp cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý
Viết mở bài gián tiếp cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý
Viết kết bài mở rộng cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý
Viết kết bài không mở rộng cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý
Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em
Viết một đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3.
Dựa theo dàn ý đã lập ở bài 3 (Trang 38), hãy viết bài văn tả một người bạn mà em quý mến
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4, sgk CD HK1.
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung trong câu chuyện trên
Viết bài văn tả một người mà em yêu quý
Viết bài văn giới thiệu nhân vật mà em yêu thích trong một câu chuyện đã học.
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về nghề nghiệp
Tìm đọc thêm ở nhà 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về các nội dung trên.
Trao đổi với bạn về tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc (hoặc câu chuyện, bài thơ)
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về Câu chuyện chiếc đồng hồ, trang 77
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ Tiếng chổi tre, trang 80 - 81
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ ở trường em.
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của cô chú lao công ở trường em.
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của cô thủ thư ở trường em.
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em.
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ ) về tình đoàn kết.
Tìm đọc thêm ở nhà 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên.
Nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết.
Viết ý kiến của em về hiện tượng (vấn đề) sau: Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới.
Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích.
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về việc hòa giải, phân xử.
Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện.
Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống.
Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
Tìm đọc thêm ở nhà 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về các nội dung trên.
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật mà em thích trong những câu chuyện em đã học ở học kì I.
Viết một đoạn của bài văn tả người: tả hoạt động của một cô (chú) công an mà em quý mến.
Viết một đoạn của bài văn tả người: tả ngoại hình của một người thân trong gia đình.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ông Nguyễn Khoa Đăng.
Viết bài văn tả bác bảo vệ của trường em.
Viết bài văn tả cô chú lao công của trường em.
Viết bài văn tả cô thủ thư của trường em.
Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh cần kính trọng, biết ơn người lao động.
Tìm ý và lập dàn ý cho bài văn tả một người bạn mà em quý mến
Nêu ý kiến của em về vấn đề “Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường?"
Trao đổi: em đọc sách báo trang 14 (về trẻ em, hoặt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em)
Trao đổi: em đọc sách báo trang 62 (về ý chí, nghị lực)
Trao đổi: câu chuyện nghề nghiệp
Trao đổi: Em đọc sách báo trang 98 (về tình đoàn kết)
Trao đổi: Vì cuộc sống yên bình
Trao đổi: em đọc sách báo trang 128 (về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống)
Trao đổi: Em đọc sách báo trang 15 (về vẻ đẹp của thiên nhiên hoặc con người, cuộc sống quanh em)
Trao đổi: Em đọc sách báo trang 30 (về lòng yêu nước và những công dân gương mẫu)
Trao đổi: Em là chủ nhân tương lai
Trao đổi: em đọc sách báo trang 59 (về những tấm gương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước)
Trao đổi: Vì hạnh phúc trẻ thơ
Trao đổi: Em đọc sách báo trang 80 (về đề tài bảo vệ hòa bình)
Trao đổi : Em đọc sách báo trang 96 (về con người chinh phục bầu trời)
Trao đổi: Chúng mình ra biển lớn
Văn mẫu lớp 5 Học kì 2
Đang cập nhật ...