Tập làm văn lớp 5 | Văn mẫu lớp 5 Chân trời sáng tạo

3.8 K

Trọn bộ 500 bài văn mẫu hay lớp 5 bộ sách Chân trời sáng tạo đầy đủ dàn ý, phân tích, cảm nhận, đoạn văn mẫu, ... giúp học sinh chắt lọc được các ý văn hay cần có cho một bài văn để viết bài tập làm văn lớp 5 hay hơn.

Văn mẫu lớp 5 - Kết nối tri thức

Văn mẫu lớp 5 - Chân trời sáng tạo

Văn mẫu lớp 5 - Cánh diều

Văn mẫu lớp 5 Chân trời sáng tạo

Văn mẫu lớp 5 Học kì 1

Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè

Ghi lại 1 – 2 hình ảnh em thích trong bài “Chiều dưới chân núi” và lí do em thích mỗi hình ảnh đó

Chia sẻ với bạn về một chương trình truyền hình mà em thích

Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích.

Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,... dựa vào gợi ý

Nói 2 – 3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong phim hoạt hình đã xem

Viết 3 – 4 câu nói về một truyện thiếu nhi mà em thích, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa

Viết bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở

Chia sẻ với bạn về một món ăn mà em nhớ nhất

Viết 2 – 3 câu bày tỏ cảm xúc của em khi mùa xuân đến, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở theo một trong hai cách

Tìm thành ngữ, tục ngữ, ca dao về tình cảm gia đình.

Nói 2 – 3 câu về một việc làm có ý nghĩa của một người bạn dành cho em

Kể tóm tắt dự định của Trinh về món quà tặng sinh nhật bạn bằng 3 – 4 câu

Đặt mình vào vai nhân vật tôi, ghi lại cảm xúc khi nhận được món quà của Trinh

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá

Nói 2 – 3 câu về vẻ đẹp của một khu vườn mà em biết

Giới thiệu với bạn về một chương trình truyền hình hoặc một hoạt động dành cho thiếu nhi dựa vào gợi ý

Viết đoạn kết bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở theo một trong hai cách

Ghi lại 1 – 2 hình ảnh hoặc từ ngữ gợi tả âm thanh mà em thích trong bài đọc “Tiếng vườn” và lí do em thích

Nói 1 – 2 câu về cảnh ban mai ở quê hương em hoặc nơi em ở

Viết 3 – 4 câu giới thiệu một trò chơi quen thuộc với em và bạn bè

Nói 1 – 2 câu giới thiệu một vị trạng nguyên của nước ta mà em biết

Kể lại cuộc gặp gỡ với Nguyễn Hiền bằng lời của viên quan

Dựa vào bài tập 2 trang 45, lập dàn ý cho bài văn tả một danh lam thẳng cảnh mà em đã có dịp đến thăm hoặc được biết qua sách báo, phim ảnh

Sưu tầm và kể cho người thân nghe một mẩu chuyện về Nguyễn Hiền

Chọn và nói về việc làm của em liên quan đến một chủ đề trên bông hoa Làm theo lời Bác.

Nói về một niềm vui của em trong ngày sinh nhật hoặc một dịp đặc biệt

Viết 3 – 4 câu tả một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển

Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm hoặc được biết qua sách báo, phim ảnh,..., trong đoạn văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá

Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi

Nói về nỗ lực và ước mơ của một nhân vật nhỏ tuổi mà em biết

Kể tóm tắt bài đọc Cậu bé say mê toán học bằng 4 - 5 câu

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa

Viết bài văn tả một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm hoặc được biết qua sách báo, phim ảnh

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi mà em biết

Ghi lại những điều thú vị về mỗi nhân vật trong truyện Lớp học trên đường

Viết 2 – 3 câu về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, trong đó có ít nhất một danh từ chung được viết hoa để thể hiện sự tôn trọng đặc biệt

Chia sẻ về việc thực hiện nội quy của trường, lớp dựa vào gợi ý: Những điều em đã thực hiện tốt, Những điều em cần cố gắng

Nói 2 – 3 câu về việc gia đình hoặc người thân chăm sóc, nuôi dưỡng em. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi được chăm sóc, nuôi dưỡng

Kể một vài việc em đã làm để thực hiện bổn phận đối với cộng đồng, xã hội

Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học

Tìm hiểu “Luật Trẻ em” và trình bày nội dung một điều luật về quyền của trẻ em

Viết 3 – 4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc

Ghi lại những từ ngữ, hình ảnh em thích trong bài thơ “Bức tranh đồng quê”

Giới thiệu 1 – 2 hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh mà em biết

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi, trong đó có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 3

Giới thiệu với người thân về một gương thiếu nhi mà em đã học trọng chủ điểm “Chủ nhân tương lai”

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, trong đó có 2 – 3 từ đồng nghĩa chỉ màu sắc. Chỉ ra các từ đồng nghĩa đã sử dụng

Viết bài văn tả một cơn mưa

Viết chương trình cho một hoạt động do lớp em dự kiến tổ chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Viết bài văn tả một đêm trăng đẹp

Viết bài văn tả một cảnh đẹp sông nước (biển, hồ, sông, suối,...) mà em biết

Nói 2 – 3 điều ấn tượng về cảnh vật nơi em ở vào dịp Tết

Kể về mỗi việc làm của gia đình bạn nhỏ vào dịp Tết bằng 1 – 2 câu. Những việc làm đó giúp em hiểu điều gì về gia đình bạn nhỏ

Giới thiệu với bạn về một hoạt động của gia đình em vào dịp Tết

Viết báo cáo một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện

Nói 1 - 2 câu về sự vật được nhắc tới trong câu đố "Hạt gì da trắng như ngà/ Sinh từ nước biển mặn mà đáng yêu"

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về làng nghề đã tìm hiểu

Nghe hoặc đọc đoạn lời bài hát “Nụ cười” và chia sẻ với bạn về ý nghĩa của tiếng cười đối với cuộc sống

Dựa vào bài tập 1, lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo

Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học, trong đó có sử dụng đại từ dùng để thay thế

Dựa vào dàn ý đã lập ở trang 97, viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo

Chia sẻ với bạn về một trò chơi mà em yêu thích

Tưởng tượng, kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh

Viết bài văn kể lại câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo

Kể về một buổi sum họp của gia đình em

Nói 2 – 3 câu về hoạt động quen thuộc của người dân ở địa phương em vào buổi sáng

Cùng bạn thảo luận, bày tỏ ý kiến của em về nhận định: Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ.

Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo

Chia sẻ với người thân những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố mà em biết

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt

Đặt 2 – 3 câu giới thiệu về một bài thơ mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ

Kể lại câu chuyện “Tiếng rao đêm” cho người thân.

Giới thiệu về một trung tâm hoặc một nhà văn hoá dành cho thiếu nhi mà em biết

Nêu cảm nhận của em về cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở Đê Ba

Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó

Kể tên và nêu ý nghĩa của 1 – 2 hoạt động cộng đồng ở nơi em sống

Chia sẻ với bạn về một lễ hội truyền thống mà em biết hoặc đã từng tham dự

Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có cấu sử dụng cặp kết từ

Sưu tầm 1 – 2 bài ca dao về lễ hội.

Tìm hiểu thêm thông tin về lễ hội được nhắc đến trong bài ca dao

Viết 2 – 3 câu về ngày xuân ở xã Phố Cáo, trong đó có sử dụng ít nhất một cặp kết từ

Kể tên 2 – 3 việc làm thể hiện sự quan tâm đến người cao tuổi

Viết 4 – 5 câu giới thiệu truyện Những lá thư

Viết 3 – 4 câu giới thiệu một nhân vật trong bài đọc “Những lá thư”, trong đó có sử dụng kết từ

Nói với bạn điều em biết về những ngôi nhà ở Tây Nguyên

Viết 3 – 4 câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 3

Viết 2 − 3 câu về gió, trong đó có sử dụng hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác

Cùng bạn trao đổi: Bài đọc “Từ những cánh đồng xanh” gợi cho em suy nghĩ, cảm xúc gì về ý nghĩa của những sản phẩm làm từ cỏ bàng đối với cuộc sống ?

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả một vườn rau hoặc vườn hoa, trong đó có dùng 2 – 3 từ đồng nghĩa chỉ màu sắc hoặc hương thơm. Chỉ ra các từ đồng nghĩa đã sử dụng

Viết bài văn kể lại một câu chuyện có nhân vật là cây cối hoặc loài vật với những chi tiết sáng tạo

Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã học trong chủ điểm “Cộng đồng gắn bó" bằng lời của một nhân vật trong truyện.

Viết bài văn tả cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở vào một buổi trong ngày

Viết bài văn kể lại câu chuyện “Câu chuyện của chim sẻ" bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện

Đóng vai nhân vật Trang trong bài Quà sinh nhật để nói lời cảm ơn Trinh khi nhận được món quà đặc biệt

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả phong cảnh

Viết đoạn văn cho bài văn tả phong cảnh

Thảo luận về ích lợi của việc đọc sách

Viết đoạn kết bài cho bài văn tả phong cảnh

Tranh luận theo chủ đề Bổn phận của trẻ em

Giới thiệu về một làng nghề

Viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện sáng tạo

Thảo luận theo chủ đề Ý nghĩa của sự chia sẻ

Trao đổi ý kiến với người thân Chung tay vì cộng đồng

Giới thiệu một hoạt động cộng đồng

Thảo luận theo chủ đề Vì môi trường xanh

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả người

Viết đoạn văn cho bài văn tả người

Trao đổi ý kiến với người thân Trồng và chăm sóc cây cối, vật nuôi

Viết đoạn kết bài cho bài văn tả người

Giới thiệu về một nét đẹp truyền thống

Giới thiệu về một di tích hoặc danh lam thắng cảnh

Nói về cuộc sống thanh bình

Thảo luận theo chủ đề Bạn bè mến thương

Giới thiệu một địa điểm vui chơi

Đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc

Chia sẻ theo chủ đề Điều em muốn nói

Văn mẫu lớp 5 Học kì 2

Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi nghe hoặc đọc đoạn lời Bài hát trồng cây

Tưởng tượng, đóng vai Uyên và người bạn mới để cùng trò chuyện khi gặp lại nhau dưới những gốc anh đào

Viết 1 – 2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng, tính tình hoặc hoạt động của một người thân

Tưởng tượng, nói 2 – 3 câu về vùng đất Tây Nguyên trong bài đọc “Điều kì diệu dưới những gốc anh đào” khi những cây anh đào đã lớn

Kể 2 – 3 việc mà em và bạn bè có thể làm để hưởng ứng "Giờ Trái Đất"

Cùng bạn thảo luận, bày tỏ ý kiến đối với việc lựa chọn sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường hay sản phẩm làm từ nhựa

Viết thông điệp hoặc sáng tác 4 – 6 dòng thơ, vè,... kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường

Bày tỏ suy nghĩ của em khi đọc câu thơ sau: Mùa xuân là tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân"

Thi "Tuyên truyền viên nhí": Kể và nêu bài học rút ra từ câu chuyện hoặc đoạn kịch

Ghi chép tóm tắt về một truyện hoặc đoạn kịch được nghe bạn kể bằng 4 – 5 câu

Viết 3 – 4 câu nói về hoạt động của các bạn nhỏ trong bài đọc “Mùa xuân em đi trồng cây", trong đó có ít nhất một câu ghép. Chỉ ra cách nối các về cấu trong câu ghép đó

Dựa vào bài đọc “Mùa xuân em đi trồng cây”, đóng vai phóng viên để phỏng vấn các bạn nhỏ tham gia trồng cây

Nêu cảm nghĩ của em về rừng xuân được tả trong bài Rừng xuân

Viết 3 – 4 câu về một loài vật em thích, trong đó có ít nhất một câu ghép. Chỉ ra cách nối các vế câu đã sử dụng

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một người thân trong gia đình em theo một trong hai cách: Mở bài trực tiếp, Mở bài giản tiếp

Chia sẻ với bạn về một việc làm thể hiện sự gắn bó của con người với thiên nhiên mà em biết dựa vào gợi ý: chăm sóc cây xanh, chăm sóc, chơi đùa với loài vậy

Nói 2 – 3 câu về vẻ đẹp của khu vườn khi bầy chim mùa xuân trở về

Tưởng tượng, viết 3 – 4 câu kể về hoạt động của bầy chim “Mùa Xuân” khi trở về khu vườn

Viết đoạn văn (từ 3 đến 4 câu) giới thiệu về một loài chim mà em thích, trong đó có ít nhất một câu ghép, các vế câu được nối với nhau bằng một cặp kết từ

Viết đoạn văn tả đặc điểm ngoại hình hoặc tính tình, hoạt động của một người thân trong gia đình em

Trao đổi với bạn: Vì sao cần bảo tồn động vật, thực vật?

Em có nguyện vọng trồng cây hoặc nuôi một con vật trong nhà. Trước khi xin phép bố mẹ, em muốn trao đổi với anh hoặc chị để anh hoặc chị ủng hộ nguyện vọng của em. Cùng bạn đóng vai để trao đổi về tinh huống trên

Viết đoạn kết bài cho bài văn tả một người thân trong gia đình em theo một trong hai cách

Viết ba điều nên làm và ba điều không nên làm khi đến những khu bảo tồn động vật, thực vật

Chia sẻ với người thân một vài thông tin thú vị về cây lộc vừng chín gốc ở Hồ Gươm

Chia sẻ với bạn về việc trồng và chăm sóc cây ở trường hoặc ở nhà em

Viết đoạn văn (từ 3 đến 4 câu) kể về một việc làm của em hoặc bạn bè để góp phần bảo vệ cây xanh

Quan sát một người lao động vào lúc người đó đang làm việc và ghi lại những điều em quan sát được

Sưu tầm tranh, ảnh và tìm hiểu thông tin về 1 – 2 Cây di sản Việt Nam

Ghi lại những thông tin chính về một cây di sản mà em đã tìm hiểu

Kể tóm tắt câu chuyện Sự tích con rồng cháu tiên

Thi tìm những câu tục ngữ, ca dao nói về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) giới thiệu về một di tích lịch sử mà em biết, trong đó có ít nhất một câu ghép

Viết bài văn tả một người lao động đang làm việc

Kể về một việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái mà em biết

Chia sẻ với bạn về một lễ hội, một món ăn hoặc một trang phục.... truyền thống của Việt Nam mà em ấn tượng

Dựa vào bài tập 1, đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về một lễ hội, một món ăn hoặc một trang phục,... truyền thống của Việt Nam với du khách nước ngoài

Ghi lại những điều em ấn tượng về một lễ hội, một món ăn hoặc một trang phục,... được nghe giới thiệu

Tìm hiểu thông tin về một ngọn hải đăng ở Việt Nam

Đóng vai, giới thiệu với du khách về ngọn hải đăng vừa tìm hiểu

Chia sẻ 2 - 3 câu mà em biết về Thủ đô Hà Nội dựa vào gợi ý: danh lam thắng cảnh, di tích lích sử

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về nội dung của bức tranh rước đèn ông sao, trong đó có ít nhất một câu ghép

Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc

Tìm hiểu thêm thông tin và nói 2 – 3 câu giới thiệu về một địa danh được nhắc đến trong bài đọc “Ngàn lời sử xanh”

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... về vịnh Hạ Long

Sử dụng tranh ảnh sưu tầm được để giới thiệu với bạn bè, người thân,... về vịnh Hạ Long

Nêu 1 – 2 việc làm thể hiện sự quan tâm đến hàng xóm láng giềng

Viết 4 – 5 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về một nhân vật trong bài đọc “Ông Trạng Nồi”

Viết 2 – 3 câu văn hoặc sáng tác 4 – 6 dòng thơ bày tỏ tình cảm về ngôi nhà em ở, trong đó có sử dụng điệp từ, điệp ngữ

Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em khi chứng kiến hoặc tham gia một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Tìm đọc truyện về một vị trạng nguyên của nước ta

Chia sẻ suy nghĩ của em về vị trạng nguyên đó

Bày tỏ suy nghĩ của em khi đọc câu thơ sau: Chín năm làm một Điện Biên/ Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng

Giới thiệu về một di tích lịch sử – văn hoá hoặc danh lam thắng cảnh của Việt Nam mà em biết

Cùng bạn trao đổi về một số việc cần làm để giữ gìn các di tích lịch sử – văn hoá hoặc danh lam thắng cảnh

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Chia sẻ với bạn bè hoặc người thân cảm xúc của em về bức tranh toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chia sẻ với bạn những điều mà em tự hào về đất nước Việt Nam dựa vào gợi ý: cảnh vật, con người

Viết 1 – 2 câu giới thiệu một cảnh đẹp mà em biết, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam

Tìm hiểu và giới thiệu với người thân về một bức tranh Đông Hồ mà em thích

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về cuộc sống thanh bình ở quê hương em, trong đó có ít nhất một câu ghép

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) về một loài cây hoặc một loài hoa mà em thích, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích

Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh đẹp của quê hương, đất nước, trong đó có sử dụng điệp từ, điệp ngũ

Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về một ngày hội được tổ chức ở trường em

Viết bài văn tả một em bé đang tuổi tập nói, tập đi

Viết bài văn tả một người hàng xóm mà em yêu quý

Bày tỏ suy nghĩ của em về hình ảnh "Tiên Cá Trắng và Tiên Cá Đen nắm tay nhau cùng hát vang khúc ca hòa bình".

Giới thiệu đoạn kịch "Vì đại dương trong xanh”, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để chú thích, giải thích

Giới thiệu các nhân vật trong đoạn kịch “Vì đại dương trong xanh”, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để liệt kê

Tưởng tượng, viết lại cuộc trò chuyện giữa Tiên Cá Trắng và Tiên Cá Đen về việc chăm lo cho các loài sinh vật biển, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang

Tưởng tượng, viết 2 – 3 câu tả vẻ đẹp của đại dương trong đoạn kịch “Vì đại dương trong xanh” sau khi cuộc chiến giữa hai dòng họ tiên cá kết thúc

Tóm tắt nội dung bài đọc "Thành phố vì hòa bình" bằng 3 - 4 câu

Bày tỏ suy nghĩ của em về cảnh được tả trong đoạn thơ sau: "Hàng chuối lên xanh mướt/ Phi lao reo trập trùng/ Vài ngôi nhà đỏ ngói/ In bóng xuống dòng sông"

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện đã nghe, đã đọc về quê hương, đất nước

Tìm hiểu và giới thiệu về một vài thành tựu hoặc công trình tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội mà em biết

Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi quan sát tranh Bài ca Trái Đất

Hai câu thơ sau gợi cho em những suy nghĩ, cảm xúc gì: Tiếng hát vui giữ bình yên Trái Đất/ Tiếng cười ran cho Trái Đất không già

Viết 3 – 4 câu giới thiệu một cây bóng mát mà em thích, trong đó có sử dụng cách lặp từ ngữ để liên kết câu

Nói 2 – 3 câu để giới thiệu bài thơ “Bài ca Trái Đất” với người thân

Cùng bạn trao đổi về những điều gợi ra từ tên bài đọc “Miền đất xanh”

Viết 3 – 4 câu nói về việc trồng cây, trong đó có sử dụng biện pháp thay thế từ ngữ để liên kết các câu

Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích

Đóng vai người dân Khe Sanh, nói hoặc viết lời cảm ơn gửi tới những người lính đã chiến đấu để trả lại sự bình yên cho quê hương mình

Nói 2 – 3 câu giới thiệu về một nhân vật có ý chí, nghị lực mà em biết

Tóm tắt câu chuyện "Những con hạc giấy" bằng 4 - 5 câu

Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi đọc dòng chữ khắc dưới chân tượng đài

Viết 3 – 4 câu về sự thay đổi của bầu trời, cây cối,... khi mùa xuân đến, trong đó có sử dụng từ ngữ có tác dụng nối để liên kết các câu. Chỉ rõ các từ ngữ đã được sử dụng

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích

Viết 1 – 2 câu giới thiệu bài thơ mà em thích

Kể lại câu chuyện “Những con hạc giấy” cho người thân

Bày tỏ suy nghĩ của em khi đọc bài thơ Tặng bạn, sgk CTST HK2 trang 107

Thảo luận về những việc em và các bạn cần làm để cùng chung sống yêu thương

Viết đoạn văn (từ 3 đến 4 câu) giới thiệu về lễ hội đèn lồng nổi tại Ha-oai, trong đó có ít nhất hai câu được liên kết với nhau bằng cách lặp hoặc thay thế từ ngữ

Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một cuốn sách đã đọc

Sưu tầm bài thơ, bài hát... nói về hoà bình

Chia sẻ với bạn cảm xúc của em về một bài thơ, bài hát.... đã sưu tầm

Nói 1 – 2 câu về một quốc gia ở châu Phi mà em biết

Giới thiệu 2 – 3 câu về vị Tổng thống được bầu trong cuộc tổng tuyển cử ngày 27 tháng 4 năm 1994

Viết 3 – 4 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi đọc một bài thơ hoặc một truyện thuộc chủ đề “Khúc ca hoà bình”

Viết đoạn văn giới thiệu về nhân vật mà em thích trong một cuốn sách đã đọc

Ghi lại một số thông tin quan trọng về cuộc đấu tranh chống chế độ a-pác-thai trong bài đọc “Sự sụp đổ của chế độ a-pác-thai”

Chia sẻ về một lời hứa của em với bạn bè hoặc người thân và việc em thực hiện lời hứa đó

Kể về một thầy giáo hoặc cô giáo có sức ảnh hưởng đối với em

Giới thiệu về một nhân vật là người nước ngoài có trong một bài đọc mà em đã học

Giới thiệu về một địa danh nước ngoài mà em biết

Giới thiệu về một địa điểm vui chơi mà em biết

Chia sẻ với bạn: Điều đọng lại trong em sau những năm học tiểu học

Chia sẻ với bạn: Mong ước của em sau khi kết thúc năm học lớp Năm

Bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài thơ "Thơ viết cho ngày mai"

Viết 1 – 2 câu theo một trong hai yêu cầu sau: Giới thiệu về thủ đô của một đất nước mà em biết

Viết 1 – 2 câu theo một trong hai yêu cầu sau: Nhận xét về một công trình kiến trúc hoặc một lễ hội ở nước ngoài mà em đã học

Viết 3 – 4 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về một nhân vật là người nước ngoài trong truyện mà em đã học

Viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hay phản đối sự việc đó: Học sinh tiểu học tự đi bộ đi học

Viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hay phản đối sự việc đó: Học sinh tiểu học tự đi xe đạp đi học

Viết 2 − 3 dòng lưu bút gửi thầy cô hoặc bạn bè của em trước khi chia tay mái trường tiểu học

Viết 3 – 4 câu tả vẻ đẹp của mặt trời vào lúc bình minh hoặc hoàng hồn, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 2

Tưởng tượng mình được cùng nhân vật “tớ” tham gia chuyến hành trình bay vào vũ trụ và kể lại chuyến đi

Viết 2 – 3 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về chuyến hành trình của bạn nhỏ trong bài “Bên ngoài Trái Đất”, trong đó có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 2

Viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hoặc phản đối việc học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường

Cùng bạn trao đổi về những chi tiết thú vị trong bài đọc “Bên ngoài Trái Đất"

Chia sẻ cảm xúc của em về buổi học cuối cùng

Chia sẻ tình cảm, cảm xúc của em với trường lớp, thầy cô, bạn bè,... trước khi kết thúc năm học lớp Năm

Viết lời chia tay gửi tới thầy cô, bạn bè hoặc một người làm việc ở trường

Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện mà em đã học ở lớp Năm

Viết bài văn tả một người làm việc ở trường (bác bảo vệ, cô thủ thư,...) mà em quý mến

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện đã nghe, đã đọc về tình bạn

Lập dàn ý cho bài văn tả một người thân trong gia đình em dựa vào gợi ý (SGK, tr.20)

Viết 3 – 4 câu về một loài vật mà em thích, trong đó có ít nhất một câu ghép

Viết một thành ngữ phù hợp với nội dung bài đọc “Bầy chim mùa xuân” (SGK, tr.26) và cho biết cách hiểu của em về thành ngữ đó

Lập dàn ý cho bài văn tả một người lao động đang làm việc dựa vào gợi ý (SGK, tr.45).

Viết 1 – 2 câu giới thiệu chung về nhân vật mà em thích trong một cuốn sách đã đọc

Dựa vào bài tập 1 (SGK, tr.122), ghi lại những thông tin chính về một địa điểm vui chơi được giới thiệu

 
Đánh giá

0

0 đánh giá