Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Cách viết chương trình hoạt động hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.
Cách viết chương trình hoạt động
Đề bài: Cách viết chương trình hoạt động.
Dàn ý Cách viết chương trình hoạt động
- Chương trình hoạt động thường được trình bày theo các mục: mục đích, thời gian và địa điểm, chuẩn bị, kế hoạch thực hiện,…
- Những điểm cần lưu ý khi viết chương trình hoạt động:
+ Những hoạt động chuẩn bị.
+ Cách lập kế hoạch thực hiện.
1. Dạng 1. Được trình bày theo mẫu dưới đây:
- Chương trình hoạt động thường được trình bày theo các mục:
(1) Mục đích
(2) Thời gian và địa điểm
(3) Chuẩn bị
(4) Kế hoạch thực hiện
Tên chương trình hoạt động (1) Mục đích -… -… (2) Thời gian và địa điểm -… -… (3) Chuẩn bị -… -… (4) Kế hoạch thực hiện
Người viết chương trình Tên Họ và tên |
2. Dạng 2. Được trình bày theo mẫu dưới đây:
- Bản chương trình hoạt động thường gồm các mục:
1. Mục đích
2. Phân công chuẩn bị
3. Chương trình cụ thể
Tên chương trình 1. Mục đích -… -… 2. Phân công chuẩn bị -… -… 3. Chương trình cụ thể
Người viết chương trình Tên Họ và tên |
3. Dạng 3. Được trình bày theo mẫu dưới đây:
- Chương trình hoạt động là dự kiến hoạt động của một cơ quan, tổ chức, đơn vị trong một sự kiện hoặc thời gian nhất định.
- Chương trình hoạt động cần xác định mục đích, thời gian, địa điểm hoạt động; thành phần tham gia; các hoạt động cụ thể; phân công thực hiện.
TÊN CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG I. Mục đích -… -… II. Thời gian, địa điểm -… -… III. Thành phần tham gia -… -… IV. Các hoạt động cụ thể
V. Phân công thực hiện
Người viết chương trình Tên Họ và tên |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 1
Mẫu 1. Viết chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với các bạn học sinh”
Chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với các bạn học sinh” 1. Mục đích - Giao lưu để thể hiện tình thân ái giữa các trường. - Gắn bó thêm với bè bạn, rèn ý thức tập thể, đoàn kết. 2. Phân công chuẩn bị - Phổ biến nội dung: Lớp trưởng. - Trang trí lớp học: Bạn Hạnh, bạn Hà. - Văn nghệ: Lớp phó Văn - Thể - Mĩ phụ trách. - Dẫn chương trình: Bạn Thuý Hạnh. - Chuẩn bị bánh kẹo, chén, đĩa, hoa quả: Phương Nga, Quỳnh Thư. - Mua hoa và quà lưu niệm: Yến Nhi, Diệu Hà. 3. Chương trình cụ thể
Lớp trưởng Chi Nguyễn Quỳnh Chi |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 2
Mẫu 2. Viết chương trình “Tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy”
Chương trình “Tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy” (1) Mục đích - Tuyên truyền để học sinh có ý thức phòng cháy, chữa cháy trong cuộc sống. - Cung cấp kiến thức và kĩ năng cần thiết để phòng ngừa và xử lý tình huống cháy nổ. (2) Thời gian và địa điểm - Thời gian: Từ 8 giờ đến 10 giờ ngày 15 tháng 10 năm 2024. - Địa điểm: Sân trường, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh. (3) Chuẩn bị - Tài liệu phát tay về phòng cháy, chữa cháy. - Thiết bị âm thanh và ánh sáng cho buổi tuyên truyền. - Mời đại diện của phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đến tham gia chương trình. (4) Kế hoạch thực hiện
Lớp trưởng Thanh Phạm Kim Thanh |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 3
Mẫu 3. Viết chương trình “Triển lãm về an toàn giao thông”
Chương trình “Triển lãm về an toàn giao thông” (1) Mục đích - Tuyên truyền, vận động các bạn học sinh và mọi người có ý thức về an toàn giao thông. - Đội viên gương mẫu chấp hành an toàn giao thông. (2) Thời gian và địa điểm - Thời gian: Từ 8 giờ đến 10 giờ 45 ngày 18 tháng 9 năm 2024. - Địa điểm: Hội trường A, Trường Tiểu học Chu Văn An. (3) Chuẩn bị - Các tổ chuẩn bị tranh vẽ hoặc sưu tầm tranh ảnh về an toàn giao thông. - Quét dọn vệ sinh hội trường. - Kê bàn ghế, trang trí hội trường, đón tiếp khách mời. (4) Kế hoạch thực hiện
Lớp trưởng Quỳnh Nguyễn Thúy Quỳnh |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 4
Mẫu 4. Viết chương trình “Ngày hội sáng tạo”
CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI SÁNG TẠO” I. Mục đích - Tạo cơ hội cho học sinh phát triển tư duy sáng tạo và kĩ năng làm việc nhóm. - Khuyến khích học sinh ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Thời gian, địa điểm - Thời gian: 8 giờ - 11 giờ, ngày 5 tháng 9 năm 2024. - Địa điểm: sân trường của Trường Tiểu học Bà Triệu. III. Thành phần tham gia - Đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn. - Học sinh lớp 5A. IV. Các hoạt động cụ thể
V. Phân công thực hiện
Lớp trưởng Vy Trần Khánh Vy |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 5
Mẫu 5. Viết chương trình “Thi nghi thức Đội”
Chương trình “Thi nghi thức Đội” 1. Mục đích - Kỉ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. - Động viên các bạn Đội viên tham gia sinh hoạt tập thể. 2. Phân công chuẩn bị - Ban giám khảo: Cô giáo chủ nhiệm lớp, chi đội trưởng, chi đội phó. - Phổ biến nội dung cuộc thi: Chi đội trưởng. - Chọn đội viên tham gia thi: Các phân đội trưởng. - Chọn người tham gia cuộc thi của liên đội: Ban chỉ huy chi đội. - Đội trưởng đội tuyển của chi đội: Nguyễn Huy Hoàng (chi đội trưởng). 3. Chương trình cụ thể
Chi đội trưởng Hoàng Nguyễn Huy Hoàng |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 6
Mẫu 6. Viết chương trình “Thăm các chú lính biên phòng”
CHƯƠNG TRÌNH “THĂM CÁC CHÚ LÍNH BIÊN PHÒNG” I. Mục đích - Giúp các bạn học sinh hiểu hơn về nhiệm vụ, cuộc sống của các chú công an biên phòng. - Góp phần giáo dục lòng yêu nước cho các bạn học sinh. II. Thời gian, địa điểm - Thời gian: 7 giờ - 11 giờ 15, ngày 15 tháng 3 năm 2024. - Địa điểm: Đồn Biên phòng. III. Thành phần tham gia - Giáo viên chủ nhiệm. - Học sinh lớp 5B. - Đại diện phụ huynh học sinh. - Các chú lính biên phòng. IV. Các hoạt động cụ thể
V. Phân công thực hiện
Lớp trưởng Thư Nguyễn Anh Thư |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 7
* Viết chương trình cho hoạt động: Lễ kỉ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15 tháng 5).
Chương trình “Lễ kỉ niệm ngày thành lập (1) Mục đích – Kỉ niệm và đánh dấu Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thêm một tuổi thành lập; đội viên của đội có dịp bày tỏ tình cảm, tri ân, biết ơn tới hàng ngũ đội. – Tổ chức hoạt động văn nghệ, vui chơi phù hợp với lứa tuổi; biết và hát các bài hát phù hợp với lứa tuổi, với Đội. (2) Thời gian và địa điểm – Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 9 giờ 10 phút ngày 25 tháng 03 năm 2025. – Địa điểm: Sân trường Tiểu học ………………….. (3) Chuẩn bị – Lập kế hoạch tổ chức lễ kỉ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; triệu tập nguồn lực giáo viên, học sinh tham gia tổ chức. – Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng. – Chuẩn bị phóng sự, nội dung giới thiệu về Đội TNTP Hồ Chí Minh; báo cáo thành tích hoạt động Đội của trường tiểu học. (4) Kế hoạch thực hiện
Người lập chương trình Kí và ghi rõ họ tên |
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 8
* Viết chương trình cho hoạt động: Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức.
Chương trình “Tổ chức Hội chợ quê – Tết Nguyên Đán”
(1) Mục đích
– Là hoạt động trải nghiệm mới mẻ, thú vị giúp các em đội viên, nhi đồng có thêm hiểu biết về những phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc. Từ đó thêm yêu bản sắc văn hóa dân tộc Việt, biết giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của con người Việt Nam.
– Bước đầu cho học sinh làm quen với hoạt động mua bán, trao đổi hàng hoá với việc mua bán hàng tại các gian hàng chợ Tết: đồ uống, thức ăn, quà lưu niệm Tết.
– Tạo kỉ niệm đẹp về ngày Tết tại trường học với thầy cô, bạn bè.
(2) Thời gian và địa điểm
– Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 12 giờ 10 phút ngày 03 tháng 02 năm 2025.
– Địa điểm: Sân trường Tiểu học …………………..
(3) Chuẩn bị
– Phân công giáo viên vào từng bộ phận bán hàng, thu tiền, hỗ trợ chương trình trò chơi ngày Tết; dẫn chương trình.
– Kê bàn ghế ở mỗi gian hàng, trang trí các gian hàng; kê ghế đại biểu.
– Phân công và lên biểu giá bán hàng, mua hàng chuẩn bị làm thức ăn, đồ ăn vặt nhanh bày tại các gian hàng.
(4) Kế hoạch thực hiện
Thời gian |
Nội dung |
Người phụ trách |
7 giờ 40 – 8 giờ 30 |
Ổn định học sinh theo lớp. Học sinh lắng nghe phát biểu của lãnh đạo trường, giới thiệu ngày Tết cổ truyền: các hoạt động, lời chúc Tết, văn hoá trong ngày Tết. |
Ban giám hiệu, thầy cô giáo chủ nhiệm |
8 giờ 30 – 11 giờ 30 |
Học sinh tham gia các hoạt động theo từng khu vực: + Khu vực chơi các trò chơi cổ truyền ngày Tết: Ô ăn quan, kéo co, múa sạp, nhảy dây. + Khu vực mua bán hàng đồ ăn ngày Tết: bánh chưng, bánh tẻ, bánh nếp, nước uống, đồ ăn nhanh (xúc xích, thịt nướng, bánh gà). |
Ban giám hiệu, thầy cô giáo chủ nhiệm |
11 giờ 30 – 12 giờ 10 |
Tổ chức kiểm kê số tiền mua/ bán tại các gian hàng. Dọn dẹp và kê xếp đồ dùng vật chất. |
Ban giám hiệu, thầy cô giáo chủ nhiệm. |
Người lập chương trình
Kí và ghi rõ họ tên
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 9
CHƯƠNG TRÌNH THĂM CÁC CHÚ CÔNG AN BIÊN PHÒNG
(Lớp 5D, Trường Tiểu học Lê Văn Tám)
I. Mục đích
• Tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ Tổ quốc.
• Giáo dục học sinh lòng biết ơn các chú công an biên phòng.
II. Phân công chuẩn bị
• Thuê xe ô tô: Giáo viên chủ nhiệm lớp, ban chấp hành chi hội phụ huynh học sinh.
• Mua quà, hoa tặng các chú công an biên phòng: Bạn Quỳnh My, Như Quỳnh
• Nước uống, bánh mì, quả: Bạn Hạnh, Yến. Ngọc.
• Chuẩn bị bài phát biểu: Lớp trướng Quỳnh Thư.
• Văn nghệ giao lưu: Lớp phó Văn - Thể - Mĩ Hồng Vân cùng với các bạn Nga, Diệu Hiền, Diệu Hà, Thanh Hương.
III. Chương trình cụ thể
• 6 giờ 30: Tập trung về trường.
• 6 giờ 45: Xe bắt đầu đi từ trường.
• 7 giờ 45: Đến đồn biên phòng.
• 8 giờ đến 9 giờ 30: Gặp gỡ, giao lưu với các chú công an biên phòng.
• 9 giờ 45: Lên xe về trường.
Cách viết chương trình hoạt động - Mẫu 10
* Viết chương trình cho hoạt động: Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp.
Chương trình “Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp” (1) Mục đích – Hưởng ứng thực hiện văn hoá đọc sách, nói lời hay làm việc tốt cho học sinh toàn trường và lớp học; tích cực học hỏi và làm điều hay, lẽ phải. – Hạn chế thời gian theo dõi các thiết bị điện tử, chơi các trò chơi nguy hiểm; có thêm không gian vui chơi và học hỏi lẫn nhau. (2) Thời gian và địa điểm – Thời gian: Từ 14 giờ 40 phút đến 17 giờ 10 phút ngày 05 tháng 05 năm 2025. – Địa điểm: Phòng học lớp 4…. – Trường Tiểu học ………………….. (3) Chuẩn bị – Xây dựng kế hoạch và họp bàn, phân công nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, các tổ trưởng, thành viên trong lớp – kết hợp cùng phụ huynh học sinh. – Tìm nguồn đóng góp, ủng hộ sách cho tủ sách của lớp. – Liên hệ đơn vị chịu trách nhiệm thi công, lắp đặt tủ sách cho lớp học chi phí hợp lí với tài chính, không gian lớp học. – Xây dựng nội quy đọc sách: thời gian được đọc sách, quy tắc xếp và dọn dẹp tủ sách sau khi đọc xong; quy tắc phạt đền khi làm hỏng, rách, thất lạc sách;… (4) Kế hoạch thực hiện
Người lập chương trình Kí và ghi rõ họ tên |