TOP 10 bài Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch 2024 SIÊU HAY

39

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch

Đề bài: Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch mà em biết.

TOP 10 bài Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch - Mẫu 1

Việt Nam ta được coi là đất nước có “Rừng vàng, biển bạc”. Từ những dãy núi hùng vĩ cho đến những cánh đồng lúa vàng óng trải dài tít tắp. Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với em chính là vùng đất Sa Pa.

Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là một khu nghỉ dưỡng vùng núi nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước bởi khí hậu mát mẻ và khung cảnh tuyệt đẹp. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ rùng mình với khí lạnh đột ngột khác hẳn với không khí mùa hè nóng bức nơi đồng bằng. Chính vì vậy mà Sa Pa trở thành một địa điểm để du khách tránh nóng khi mùa hè về. Ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Đặc biệt ở đây, du khách có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Quang cảnh ở Sa Pa thoạt nhìn rất giống phong cảnh của các nước Tây Âu, đó cũng là một đặc điểm thu hút khách du lịch.

Em rất thích thị trấn Sa Pa xinh đẹp này. Dù chuyến du lịch đã kết thúc từ rất lâu nhưng những hình ảnh về Sa Pa vẫn mãi in đậm trong tâm trí em.

Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch - Mẫu 2

Đồi cát Quang Phú là một địa điểm du lịch ấn tượng của tỉnh Quảng Bình. Ở đây có các đồi cát nối liền nhau như một sa mạc thu nhỏ. Đến với Đồi cát Quang Phú, du khách được trải nghiệm các trò chơi như lái ô tô trên đồi cát, trượt ván trên cát, nhảy dù… Các trò chơi đều đem đến cảm giác thú vị và trải nghiệm mới lạ so với các địa điểm du lịch khác ở nước ta.

TOP 10 bài Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch - Mẫu 3

Đà Lạt, thành phố mộng mơ mà em đã nghe nhắc đến nhiều. Nhưng mãi mùa hè vừa rồi em mới có dịp đến cùng đoàn cơ quan của bố. Chuyến đi để lại trong em nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Xe lên đến đỉnh đèo, thành phố Đà Lạt hiện ra quanh co nhiều dốc, ẩn hiện trước mắt là những mái nhà ngói đỏ, những tòa nhà cao tầng sau những vòm lá xanh. Buổi chiều hôm đó vì đi đường xa thấm mệt, cả đoàn nghỉ lại một đêm ở khách sạn, chuẩn bị chu đáo cho buổi tham quan ngày hôm sau.

Hôm sau, lúc trời còn mờ sương, xe đưa đoàn đi xung quanh khu rừng Đồi Cù, men theo bờ hồ Xuân Hương. Mặt hồ bàng bạc, lăn tăn gợn sóng. Trên bãi cỏ, vài chú ngựa trắng ung dung gặm cỏ quanh hồ. Thấy đông người, các chú ngước cặp mắt ngây thơ lên nhìn. Cái nhìn chăm chú như muốn hỏi xem khách từ nơi nào đến vậy. Em nhanh nhảu nhờ bố chụp cho mấy kiểu ảnh với các chú ngựa bạch hiếm có.

Tiếp đó là đến thác Cam Ly. Dòng nước đổ xuống, bọt tung trắng xóa. Các hòn đá rêu xanh như làm duyên thêm cho dòng chảy. Gần đấy là vườn hoa với rất nhiều loài hoa khoe sắc. Một ngày trôi qua thật nhanh chóng. Hôm sau đoàn tiếp tục tham quan thác Đa-tan-la. Thác này nổi tiếng dốc cao. Em leo núi không quen thành thử hai chân mỏi nhừ, nhưng bù lại được ngắm cảnh đẹp hiếm thấy. Thác từ trên cao đổ mạnh xuống vách đá thẳng đứng, bọt nước trắng xóa, bắn vào mặt em mát rượi.

Rời Đà Lạt đã mấy tháng rồi mà trong em vẫn còn nguyên những hình ảnh đẹp đẽ, tươi mới về mảnh đất hiếm có này. Em mong Đà Lạt mãi đẹp và yên bình như thế.

Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch - Mẫu 4

Một địa điểm du lịch ấn tượng ở miền Tây chính là Chợ nổi Cái Răng. Đây là khu chợ lớn họp ngay trên mặt nước với đủ các hàng hóa nông sản đặc trưng của miền Tây. Đến chợ nổi Cái Răng, du khách được trải nghiệm việc mua sắm, thưởng thức ẩm thực ngay trên mặt nước. Đồng thời được du ngoạn và ngắm cảnh từ chính dòng sông lớn.

Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch - Mẫu 5

Kết thúc học kì I, em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi. Vì vậy, bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến du lịch ở bãi biển Cửa Lò.

Chuyến xe khởi hành từ rất sớm. Buổi trưa, xe mới đến nơi. Sau khi nhận phòng, em và bố mẹ đã đi ăn trưa. Đến chiều, em được đi tắm biển. Từ khách sạn đi đến bãi biển mất khoảng mười phút. Bãi biển Cửa Lò thật đẹp. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Em được bố thuê cho một chiếc phao khá to. Nước biển thật mát.

Ngày hôm sau, gia đình em ghé thăm một số địa điểm như đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, làng Sen quê của Bác Hồ... Em còn được thưởng thức nhiều món đặc sản. Con người ở đây rất hiếu khách. Em và bố mẹ cũng có rất nhiều bức ảnh đẹp.

Chuyến du lịch của gia đình em thật vui vẻ. Em đã có thật nhiều kỉ niệm bên bố mẹ. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa.

Đánh giá

0

0 đánh giá