Về phương thức xét tuyển năm 2024, Học viện Quân y xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, tuyển học sinh giỏi không quá 15% chỉ tiêu.

Trong đó, thí sinh được xét tuyển thẳng nếu là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua đã tốt nghiệp THPT; đạt từ giải ba thi học sinh giỏi hoặc khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế trở lên; là người dân tộc thiểu số rất ít người hoặc ở huyện nghèo biên giới, hải đảo.

Học viện Quân y (YQH): Thông tin tuyển sinh, điểm chuẩn, học phí, chương trình đào tạo (2023) (ảnh 1)

Học viện Quân y vẫn tiếp tục xét tuyển kết hợp với thí sinh có kết quả học tập lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt. Các em diện này cần có giải nhất, nhì, ba cấp tỉnh thuộc một trong các môn theo tổ hợp xét tuyển; chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 55 trở lên; SAT từ 1.068/1600 điểm hoặc ACT từ 18/36. Các điều kiện này tương tự năm ngoái.

Với khoảng 85% chỉ tiêu còn lại, trường tuyển dựa hoàn toàn vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Năm ngoái, điểm chuẩn của trường dựa trên kết quả thi tốt nghiệp dao động 22,65-27,17.

Hiện, Học viện Quân y chưa công bố chỉ tiêu. Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng hàng năm sẽ công bố chỉ tiêu chung cho tất cả trường khối quân đội.

Học viện Quân y được thành lập năm 1949, đã đào tạo được gần 90.000 thầy thuốc. Học viên của trường được miễn học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt, tài liệu học tập, quân tư trang cá nhân. Ngoài ra, học viên được hưởng phụ cấp khoảng 800.000 đến 1,5 triệu đồng một tháng. 100% học viên được Bộ Quốc phòng phân công công tác sau tốt nghiệp.

Mỗi năm, khoảng 5% sinh viên kết thúc năm học thứ nhất tại Học viện Quân y được tuyển chọn gửi đến đào tạo ở các đại học của Nga, Cuba, Trung Quốc, Ấn Độ. Các học viên sau tốt nghiệp có thể thi bác sĩ nội trú, học thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc được gửi đào tạo tại Singapore, Nga, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cuba, Trung Quốc.