TOP 10 Mở bài cho bài văn tả phong cảnh lớp 5 SIÊU HAY

25

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Mở bài cho bài văn tả phong cảnh hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh

Đề bài: Viết đoạn mở bài cho bài văn tả phong cảnh.

TOP 10 Mở bài cho bài văn tả phong cảnh lớp 5 SIÊU HAY (ảnh 1)

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 1

Tháng mười nắng vàng hoe. Ban đêm sao lấp lánh bầu trời xanh. Trăng sáng vằng vặc. Mọi người mọi nhà trong làng em đều náo nức sửa soạn. Các mẹ các chị đi chợ về sớm hơn. Liềm hái, xe công nông được sửa sang. Lúa ngoài đồng ửng vàng lên. Sớm nay, tiếng gà gáy sáng vừa râm ran, cả làng Bàng đã tấp nập kéo ra đồng đông vui như ngày hội. Vụ gặt đã bắt đầu.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 2

Chắc hẳn quê hương ai cũng có những cảnh đẹp mà luôn in sâu trong tâm trí mình. Đó có thể đơn giản chỉ là cánh đồng lúa hay dòng sông quê. Còn đối với riêng tôi được sinh ra và lớn lên trên vùng đất mà được gắn liền với một đảo nổi tiếng đó chính là vịnh Hạ Long. Đó chính là một điều tự hào của riêng tôi về quê hương mình.

TOP 10 Mở bài cho bài văn tả phong cảnh lớp 5 SIÊU HAY (ảnh 2)

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 3

Bình minh trên biển quê em mỗi ngày luôn đổi mới. Em tự hào về quê em có cảnh biển đẹp. Em mơ ước một ngày không xa trong tương lai, biển quê em trở thành cảng đánh cá của tỉnh, nơi các ngư dân trong làng ngày đêm cần mẫn làm việc để phát triển kinh tế ngành đánh bắt hải sản của quê nhà.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 4

Quê em là một vùng nông thôn nằm ở ngoại thành của Hà Nội, quê em có rất nhiều cảnh quan tuy đơn sơ giản dị nhưng rất đẹp và lãng mạn. Một trong những nơi em yêu thích và cảm thấy đẹp nhất của địa phương em, đó là cánh đồng lúa chín.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 5

Trên khắp đất nước nước Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp mà em đã được xem qua những bức tranh, ảnh hay truyền hình và đã được nghỉ mát ở bãi biển Nha Trang, vịnh Hạ Long. Em cũng đã được đến Đà Lạt, ra Hà Nội. Đất nước mình nơi đâu cũng có cảnh đẹp. Dù vậy em vẫn thấy cảnh đẹp gần gũi nhất với em là cảnh núi rừng quê hương em.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 6

Em sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển. Tuổi thơ gắn liền với sông nước, mùi của muối, mùi của biển khơi. Nơi đây khung cảnh đẹp đẽ, giản dị và thật yên bình, luôn dang rộng vòng tay đón những người con xa xứ quay về.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 7

Suốt bốn mùa, suối cứ róc rách mà chảy mãi. Từ mùa hạ nắng gắt đến mùa đông rét buốt. Lúc nào nước suối cũng trong trẻo, ngọt lành. Nước suối giúp bà con tưới rau, giặt giũ, gội đầu… Còn là nơi thanh niên trong làng hò hẹn, tâm tình. Em yêu lắm dòng suối quê mình. Chỉ mong sao dù bao nhiêu mùa mưa nắng nữa, thì suối vẫn mãi đong đầy như vậy.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 8

Nhà thơ Đỗ Trung Quân có viết:

"Quê hương là đường đi học

Con về rợp bướm vàng bay…"

Đối với em cũng thế! Con đường đi học gần gũi, thân thiết với em như bầu bạn. Nó là một hình ảnh của quê hương đang đắm sâu và ngân vọng trong em.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 9

Mỗi mùa trong năm, hồ sen lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Đối với em, lúc nào hồ sen cũng thật đẹp và yên bình. Hồ vừa là cảnh đẹp, vừa là nơi mọi người vui chơi, ngắm cảnh, lại còn cung cấp những củ sen, hoa sen, ốc, cá… Người dân trong làng ai cũng quý mến, gắn bó với hồ sen. Em mong rằng, thời gian có nhiều biến chuyển, cảnh vật trong làng cũng hiện đại dần lên. Nhưng hồ sen vẫn sẽ giữ mãi vẻ mộc mạc, bình dị ấy của mình.

Mở bài cho bài văn tả phong cảnh - Mẫu 10

“Quê hương tôi có con sông xanh biếc

Nước gương trong soi tóc những hàng tre…”

Đó là ‘những câu thơ ca ngợi quê hương của một nhà thơ Giang Nam. Nhưng đối với tôi, không có cái gì quyến rũ, nhớ thương bằng biển. Biển là quê hương tôi, quê hương Vũng Tàu.

Đánh giá

0

0 đánh giá