TOP 10 Viết đoạn văn cho bài văn tả người lớp 5 SIÊU HAY

17

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Viết đoạn văn cho bài văn tả người hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người

Đề bài: Viết đoạn văn cho bài văn tả người.

TOP 10 Viết đoạn văn cho bài văn tả người lớp 5 SIÊU HAY (ảnh 1)

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 1

Cụ Sâm là một người hàng xóm của nhà em, em thường xuyên ghé sang thăm và chơi với cụ. Cụ Sâm năm nay đã ngoài 70 tuổi, tuổi đã cao lại thêm cụ có nhiều bệnh về xương khớp nên việc đi lại khá khó khăn đã phải nhờ đến chiếc gậy. Cụ có dáng người gầy, mảnh khảnh, mỗi khi cụ chống gậy đi là dáng người còng xuống, tấm lưng nghiêng đổ về phía trước rồi bước từng bước chân đi. Cụ Sâm chỉ bị yếu chân thôi còn đôi mắt vẫn sáng rõ, giọng nói vẫn đầy nội lực, đặc biệt là khi cụ kể chuyện cười, cụ còn cười khanh khách rất sảng khoái. Cụ sớm đã cắt tóc ngắn, giống như tóc tém, tóc cụ đã bạc hết nên cụ nói chẳng quan trọng nữa, miễn sao cụ thấy gọn gàng thoải mái là được. Em rất thích tính cách phóng khoáng, vô tư và lối sống an nhiên của cụ, cụ không hay nghĩ ngợi mà luôn yêu đời, yêu cuộc sống.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 2

Sáng sớm tinh mơ của một ngày chủ nhật, em vừa thức dậy, tuy vẫn còn ngái ngủ nhưng đã thấy bố trồng cây ở khoảnh đất sau nhà. Bố đang hì hục cuốc đất. Với vóc người cao lớn da ngăm ngăm lại thêm trang phục bộ quần áo công nhân xanh đậm nên trông bố thật khỏe. Bố quai những nhát cuốc chắc nịch xuống đất, lớp đất cứng đã được đào lên, cỏ dại rạp mình run rẩy. Bố giũ cỏ rồi bỏ thành đống. Đôi tay rắn chắc ấy lại giữ vững cán cuốc, đưa lên rồi giáng xuống. Phụp! Phụp! Chỉ một lát, khoảnh vườn đã sạch cỏ, lớp đất cứng đã tơi xốp. Bố đào hố và bỏ phân xanh xuống, rải một lớp đất mỏng, rồi bố đặt cây con vào hố lấp đất lại. Trồng xong bố dùng cọc tre rào xung quanh mỗi cây, rồi bố dùng bình tưới phun nước lên cây con, tưới cho gốc ướt. Những chiếc lá xoè ra như dang rộng bàn tay đón lấy những giọt nước mát lành. Nhìn lại hàng cây, đôi mắt bố ánh lên một niềm vui khó tả.

TOP 10 Viết đoạn văn cho bài văn tả người lớp 5 SIÊU HAY (ảnh 2)

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 3

Bác Tùng là giáo sư trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật. Bác nay đã sáu mươi tuổi nhưng vẫn còn hăng say tham gia công tác giảng dạy vì bác còn khoẻ. Bác có vóc người cao, da ngăm ngăm rám nắng. Tóc bác đã ngả bạc hoa râm cả mái đầu. Đôi lông mày rộng cũng bạc như màu tóc. Sau làn kính lão nghiêm nghị, đôi mắt bác hấp háy cười chan hoà, thân ái cùng mọi người trong xóm. Bác Tùng lúc nào cũng đàng hoàng, tươm tất trong bộ âu phục màu xám nhạt. Đặc biệt, bác có đôi bàn tay thon đẹp với những ngón tay dài tháp bút của một người cả đời chỉ cầm viết. Ấy thế mà bác lại dạy kĩ thuật điện cơ khí rất giỏi, nổi tiếng là giáo sư kì cựu của trường Đại học. Mọi người trong xóm ai cũng kính trọng và yêu mến bác Tùng.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 4

Cún là con của anh chị hàng xóm, bé rất đáng yêu. Gương mặt Cún tròn trịa, hai má bầu bĩnh, hồng hào như quả táo chín khiến cho ai gặp em cũng thích cắn em một miếng cho bõ thèm. Cún có đôi mắt đen láy, trong veo với hàng mi dài cong vút. Đôi mắt ấy lúc nào cũng mở to mắt đầy ngạc nhiên. Đôi môi em chúm chím xinh xinh như cánh hồng hé mở. Nhìn Cún cười mới thích làm sao! Khi em nhoẻn miệng, những chiếc răng bé xíu, trắng muốt mọc chưa hết lộ ra trông ngộ ngộ. Tiếng cười của Cún làm cho ai cũng cảm thấy thích thú và yêu em nhiều hơn.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 5

Người gắn bó với em nhất có lẽ là bố. Bố em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi. Dáng người cao nhưng hơi gầy. Những dấu vết của thời gian đã in hằn trên khuôn mặt của bố. Khuôn mặt vuông chữ điền, mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Vầng trán cao và rộng. Đôi mắt của bố sáng như những vì sao trên bầu trời đêm vậy. Đôi mắt ấy lúc nào cũng nhìn em với cái nhìn trìu mến, yêu thương. Nhưng em thích nhất là đôi bàn tay to lớn, chai sần nhưng tràn đầy ấm áp. Đôi bàn tay đã dắt bế em khi còn thơ bé. Đôi bàn tay đã dắt em đến trường trong ngày đầu đi học. Bố đang là bác sĩ của một bệnh viện trong thành phố. Công việc hàng ngày của bố rất bận rộn. Mọi người thường bảo em có những nét rất giống bố. Đối với em, bố vô cùng tuyệt vời. Em rất yêu thương và hy vọng sẽ luôn khỏe mạnh để luôn bên cạnh mẹ và chúng em.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 6

Mẹ em là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời em. Mẹ năm nay đã ngoài 40 tuổi, nhưng trông mẹ vẫn còn rất trẻ. Dáng người mẹ thon thả, cao cao. Mái tóc mẹ dài mượt, đen óng ả, luôn được mẹ búi gọn gàng sau gáy. Khuôn mặt mẹ hiền hậu với đôi mắt ấm áp, trìu mến. Làn da mẹ trắng mịn, hồng hào. Mỗi khi mẹ cười, nụ cười rạng rỡ của mẹ như xua tan đi mọi muộn phiền, lo âu.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 7

Bà ngoại em năm nay đã ngoài sáu mươi. Dáng người nhỏ, gầy với mái tóc pha sương nay đã bạc màu mây trắng. Lưng bà đã bắt đầu còng xuống, nước da bị nắng cháy sạm, có chỗ đã xuất hiện những chấm đồi mồi. Vì bà đã phải bươn chải, tần tảo buôn bán để nuôi mẹ, các cậu và các dì. Mắt bà không còn tinh tường như xưa nữa, con ngươi đã hơi đùng đục nhưng cái nhìn của bà thì vẫn như thuở nào: hiền hậu, yêu thương. Hai gò má của bà nhô lên, rám nắng, đôi môi khô và thâm lại theo năm tháng của cuộc đời. Trên khuôn mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe môi. Mỗi khi bà cười, những nếp nhăn ấy lại hằn sâu hơn. Những lúc buồn, đôi mắt bà đăm chiêu như phản chiếu những ngày lặn lội vất vả vì những miếng cơm manh áo cho con cái. Mỗi lần về thăm bà ngoại, nhìn thấy bà, em lại cảm thấy yêu thương bà vô cùng.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 8

Anh trai em là người có dáng vẻ năng động và khỏe khoắn. Anh cao ráo với bờ vai rộng, luôn tỏa ra sự tự tin và quyết đoán trong mỗi bước đi. Khuôn mặt anh nổi bật với đôi mắt sáng, luôn ánh lên tinh thần lạc quan và ý chí mạnh mẽ. Mái tóc của anh được cắt gọn gàng, thể hiện sự ngăn nắp và chỉn chu. Anh trai em không chỉ chăm chỉ trong công việc mà còn rất quan tâm đến sức khỏe bản thân. Anh thường xuyên dành thời gian để tập thể dục mỗi sáng. Anh còn có tài lãnh đạo, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bạn trong lớp. Với em, anh trai không chỉ là người anh, mà còn là người bạn đáng tin cậy.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 9

Vẻ ngoài của chị không có gì đặc biệt lắm nhưng rất ưa nhìn. Chị thấp và hơi nhỏ. Khi chị khom lưng mải mê vẽ, cắt, nhìn đằng sau như một học sinh lớp 5. Khi may, chị hơi cúi đầu, mái tóc được buộc gọn gàng. Những sợi tóc mai quăn quăn sà xuống, dính bết trên trên vầng trán thanh tú, lấm tấm mồ hôi. Nhìn chị làm việc, em biết nghề may cũng không phải nhàn hạ. Chị Lan có đôi mắt to, sáng với hàng mi thưa, dài và hơi cong. Đôi mắt ấy như cười và thật trìu mến mỗi khi nhìn em. Em rất thích nhìn bàn tay nhỏ nhắn với những ngón tay dài và thon của chị. Khi chị vuốt ve tấm vải, kéo nó ngay ngắn để chuẩn bị vẽ và cắt trông thật khéo léo. Vẫn bàn tay ấy, khi đính cúc, thùa khuy, nhìn cứ như đang múa.

Viết đoạn văn cho bài văn tả người - Mẫu 10

Mẹ là người phụ nữ đảm đang, tháo vát. Mẹ quán xuyến mọi việc trong gia đình từ việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa đến việc chăm sóc em và bố. Mẹ nấu ăn rất ngon, em thích nhất món canh chua cá lóc do mẹ nấu. Mẹ cũng rất hay quan tâm, chăm sóc em. Mỗi khi em ốm, mẹ luôn thức suốt đêm để trông nom, lo lắng cho em. Mẹ là chỗ dựa vững chắc cho em trong cuộc sống.Em yêu mẹ em rất nhiều. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của mẹ.

Đánh giá

0

0 đánh giá