TOP 10 Mở bài cho bài văn tả người lớp 5 SIÊU HAY

25

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Mở bài cho bài văn tả người hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Mở bài cho bài văn tả người

Đề bài: Viết đoạn mở bài cho bài văn tả người.

TOP 10 Mở bài cho bài văn tả người lớp 5 SIÊU HAY (ảnh 2)

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 1

Nếu hỏi rằng em yêu ai nhất thì em sẽ trả lời là “mẹ”. Mẹ là người nuôi nấng em đến bây giờ, mẹ dạy cho em cách ăn, cách mặc, cách chào hỏi lễ phép. Hôm nay là ngày chủ nhật, gia đình em lại được thưởng thức tài nấu bếp của mẹ. Một bữa ăn thật ngon sắp bắt đầu đây. Để chuẩn bị bữa tối nhanh hơn, em cũng giúp mẹ vài việc lặt vặt.

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 2

Bà ngoại của tôi là một người hiền hậu và luôn dành tình yêu thương vô điều kiện cho con cháu. Mỗi lần bước vào ngôi nhà của bà, tôi như được chạm vào những giá trị truyền thống và sự ấm áp của gia đình. Bà đã truyền cho tôi nhiều bài học quý giá về tình yêu và sự quan tâm đối với những người xung quanh.

TOP 10 Mở bài cho bài văn tả người lớp 5 SIÊU HAY (ảnh 1)

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 3

Năm tháng rồi cũng qua đi, chỉ có thời gian là thước đo tình cảm của con người. Bây giờ tuy đã học lớp 5 - lớp cuối cấp của trường tiểu học, sắp sửa phải tạm biệt mái trường, thầy cô, bạn bè để tiếp bước vào bậc trung học . Nhưng quãng thời gian là năm năm học ở trường, em không sao quên được những kỷ niệm về cô giáo đã dạy em những năm đầu chập chững cắp sách tới trường.

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 4

Trong cuộc đời này, có ai lại không được lớn lên trong vòng tay của mẹ, được nghe tiếng ru hời ầu ơ ngọt ngào, có ai lại không được chìm vào giấc mơ trong gió mát tay mẹ quạt mỗi trưa hè oi ả. Và trong cuộc đời này, có ai yêu con bằng mẹ, có ai suốt đời vì con giống mẹ, có ai sẵn sàng sẻ chia ngọt bùi cùng con như mẹ.

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 5

Cứ đến dịp nghỉ hè, bố me lại cho tôi về quê. Bước vào trong nhà, một giọng nói trầm ấm quen thuộc vang lên và kèm theo một cái xoa đầu: "Ôi! Đứa cháu yêu của ông đã về, năm nay kết quả học tập của cháu thế nào, có tốt không?" Đó chính là giọng nói của ông tôi đấy và cũng là người mà tôi yêu quý nhất trong nhà.

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 6

Trong ca dao tục ngữ, tình mẹ thường được ví với dòng nước mát lành từ trong nguồn chảy ra. Dòng nước ấy luôn đầy ăm ắp, không bao giờ vơi đi, nuôi lớn bao sinh mệnh hai bên bờ. Mẹ cũng vậy. Mẹ đưa em đến với thế giới này. Yêu thương em, nuôi dạy em, bao dung và chở che em vô điều kiện. Mẹ của em tuyệt vời như thế đó!

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 7

Năm nay, em cảm thấy mình lớn lên hẳn. Không chỉ bởi em đã là học sinh lớ 5, hay vì em có thể giúp mẹ nhiều việc nhà. Mà bởi vì em đã trở thành một người anh trai. Từ nay, em đã có một cô em gái nhỏ hết sức đáng yêu và ngoan ngoãn. Đó chính là bé Na.

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 8

Nếu được hỏi ai là người em yêu quý nhất, thì đó chính là người mẹ của em. Mẹ cho em cuộc sống quý giá, nuôi nấng em từng thuở lọt lòng. Mẹ như vầng trăng đêm khuya, ru em vào những giấc ngủ bình yên. Với em, hình ảnh của mẹ luôn khắc sâu trong tâm trí và trái tim của mình.

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 9

Trên bàn học của em, là một chú lật đật cũ kĩ, đã bị tróc sơn. Tuy nó không thật xinh đẹp, nhưng mỗi ngày em luôn dành nhiều thời gian cho nó. Bởi đó là món quà đầu tiên bà ngoại tặng em khi em vừa tròn một tuổi. Mỗi khi nhìn nó, em lại được nhớ về bà - một người phụ nữ tuyệt vời, cả đời hi sinh cho con cháu. Chính bà là người mà em yêu quý nhất trên đời này.

Mở bài cho bài văn tả người - Mẫu 10

Những đêm đông lạnh giá đang về với miền Bắc, từng cơn gió thấm lạnh da thịt khiến ai đi đường cũng nhanh chóng để trở về căn nhà ấm áp của mình.Thế nhưng…. người đường phố tiếng rao bán ngô nướng vẫn ngân vang khắp con phố dài, để mong kiếm thêm chút tiền cho em ngày mai kịp đóng học. Đó chính là mẹ của em, người đã không quản ngại bao vất vả, gian khó để nuôi nấng em từ thuở lọt lòng.

Đánh giá

0

0 đánh giá