Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 79: Thực hành và trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán lớp 4 Bài 79 (Chân trời sáng tạo): Thực hành và trải nghiệm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua cho cả lớp (hoặc cho các bạn trong tổ)
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Thước thẳng, ê-ke, các khối lập phương dùng cho Luyện tập 3 (Ôn tập hình học và đo lường), các thẻ số dùng cho Luyện tập 2 (Ôn tập một số yếu tố Thống kê và Xác suất).
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy, …).
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: |
|
- GV tổ chức cuộc thi “Tôi bảo” + GV nói đến dụng cụ học tập nào thì cả lớp dơ dụng cụ thực hành đó lên (thước, giấy kẻ ô vuông, …) + Ai thiếu đồ dùng sẽ bị phạt nhảy cóc từ cuối lớp đến bục giảng. - GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: các em có biết kiến thức chúng ta đã học rất thiết thực và gần gũi ngay xung quanh chúng ta không? Thật sự là như thế, cô trò mình cùng bắt đầu bài học hôm nay "THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM?". |
- Các nhóm tích cực tham gia cuộc thi. - HS chú ý hình thành động cơ học tập. |
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: Ôn tập phép nhân phân số. b. Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức cho HS chơi: “Hỏi nhanh – đáp gọn” để ôn lại cách thực hiện phép nhân phân số. |
- Cả lớp hăng hái tham gia trò chơi. |
C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: - HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua cho cả lớp (hoặc cho các bạn trong tổ) - Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích b. Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức lớp hoạt động theo tổ. Hoạt động 1. Chuẩn bị nguyên liệu a) Các nhóm đọc kĩ công thức làm sữa chua: - Công thức này dùng để làm bao nhiêu hũ sữa - Cần mấy loại nguyên liệu? - Số lượng mỗi loại nguyên liệu được tính theo đơn vị nào? b) Dự tính nguyên liệu - GV và HS thống nhất: mỗi tổ đều làm sữa chua cho cả lớp hay chỉ làm cho các bạn trong tổ. - Tuỳ thuộc vào quyết định trên để dự tính nguyên liệu. + Mỗi tổ sẽ làm bao nhiêu hũ sữa chua + Dự tính nguyên liệu cụ thể: Sữa đặc có đường ... hộp. Sữa chua cái: ... hộp. Sữa tươi có vị dâu: ... ml. Nước lọc: ... l. - GV giúp các nhóm tìm hiểu thông tin trên mạng Internet: + Mua các nguyên liệu với nhãn hiệu nào. + Giá tiền mỗi loại nhiên liệu là bao nhiêu + GV giúp các nhóm tính tổng số tiền để mua nguyên liệu. + Thống nhất nguồn tiền sử dụng (chẳng hạn: tiền quỹ lớp có được nhờ kế hoạch nhỏ, ...) - GV lên kế hoạch đưa các nhóm đi mua nguyên liệu vào một ngày cụ thể nào đó. c) Phân công chuẩn bị vật liệu làm sữa chua - Các vật liệu phù hợp số lượng hũ sữa chua mà tổ làm. - Phân công cụ thể các bạn chuẩn bị dụng cụ. - Thống nhất ngày, giờ làm sữa chua Hoạt động 2. Làm sữa chua - GV giải đáp những thắc mắc của HS. - GV và HS thật chú ý về an toàn, cẩn thận khi sử dụng nước sôi. - Thống nhất ngày, giờ thưởng thức sữa chua → Tổ nào làm ngon nhất? - GV bố trí nơi HS để các thùng sữa chua sau khi làm xong. - GV nhờ người cất các hũ sữa chua thành phẩm vào tủ lạnh. * Hoạt động thực tế - GV khuyến khích HS cùng người thân làm sữa chua (có thể theo công thức của gia đình). |
- HS đọc kĩ công thức làm sữa chua. - HS chú ý lắng nghe GV hướng dẫn và phát biểu ý kiến của bản thân. - Các nhóm làm theo hướng dẫn trong bài. Nội dung nào chưa rõ thì xin ý kiến GV. - HS cùng người thân làm sữa chua: + Tập tính lượng nguyên liệu. + Tính tiền mua nguyên liệu. + Sửa soạn dụng cụ làm sữa chua. + Cả nhà cùng thưởng thức. |
................................
................................
................................
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 79: Thực hành và trải nghiệm
Để mua Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 75: Phép chia phân số
Giáo án Bài 76: Tìm phân số của một số
Giáo án Bài 77: Em làm được những gì
Giáo án Bài 78: Ôn tập cuối năm