Giáo án Bài 53: Em làm được những gì | Chân trời sáng tạo Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 53: Em làm được những gì sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 53 (Chân trời sáng tạo): Em làm được những gì

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- HS thực hiện được việc tái hiện một số kiến thức, kĩ năng chia nhẩm, chia cho số có hai chữ số, …; nhận biết tính hệ thống của một số kiến thức đã học.

- Vận dụng vào việc tính giá trị của biểu thức, tìm thành phần trong phép tính; giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến ý nghĩa phép tính.

- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Các thẻ từ cho bài Luyện tập 4 (nếu cần).

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)

- Thước thẳng, ê – ke.

3. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn?”.

+ GV nêu phép chia nhẩm với 10; 100; 1 000 (Ví dụ: 18 000 chia cho 100).

+ Yêu cầu HS thực hiện vào bảng con; Tổ nào có tất cả các bạn làm đúng và nhanh nhất thì thắng cuộc.

- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: Chúng ta đã học được kiến thức về phép chia. Cô trò mình cùng đi luyện tập để nhớ sâu hơn nhé, chúng ta cùng bắt đầu bài học hôm nay "EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?".

- HS chú ý lắng nghe và hăng hái tham gia trò chơi.

 

- HS thực hiện trên bảng con

 

 

- HS chuẩn bị vào bài.

 

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- HS thực hiện được việc tái hiện một số kiến thức, kĩ năng chia nhẩm, chia cho số có hai chữ số, …; nhận biết tính hệ thống của một số kiến thức đã học.

- Rèn kĩ năng tính.

b. Cách thức tiến hành:

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Tính nhẩm

a) 2 100 : 10

 4 500 : 100

83 000 : 1 000

b) 720 : 10 : 8

1 500 : (5 x 100)

60 000 : 1 000 x 6

- GV yêu cầu HS nhận biết yêu cầu của bài và thực hiện tính.

 

 

- GV gọi một số HS lên bảng làm bài và nói cách tính, các HS khác nhận xét, bổ sung.

- GV nhận xét, chốt đáp án.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Đặt tính rồi tính.

a) 720 : 90                 6890 : 30

799 : 17                     1188 : 51

- HS tìm hiểu đề, làm bài vào vở.

- Kết quả:

a)

2 100 : 10 = 210

 4 500 : 100 = 45

83 000 : 1 000 = 83

b) 720 : 10 : 8 = 72 : 8 = 9

1 500 : (5 x 100) = 1500 : 5 x 100 = 300 x 100 = 30 000

60 000 : 1 000 x 6 = 60 000 : 6 000 = 10

- HS chú ý quan sát, lắng nghe, chữa bài vào vở.

 

- HS tìm hiểu đề, nhận biết yêu cầu:

Đặt tính rồi tính.

- HS thực hiện tìm hiểu và làm bài vào vở.

- Kết quả:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 53: Em làm được những gì

Để mua Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ 

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 52: Chia cho số có hai chữ số

Giáo án Bài 54: Hình bình hành

Giáo án Bài 55: Hình thoi

Giáo án Bài 56: Xếp hình, vẽ hình

Đánh giá

0

0 đánh giá