Giáo án Bài 70: Em làm được những gì | Chân trời sáng tạo Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 70: Em làm được những gì sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 70 (Chân trời sáng tạo): Em làm được những gì

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- HS thực hiện được phép cộng phân số trong các trường hợp: các phân số có cùng mẫu số; có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại.

- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng phân số và biểu đồ.

- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Hình ảnh có trong bài (nếu cần).

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Giấy kẻ ô vuông cho phần Khởi động.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy, …).

3. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

GV tổ chức cho trò chơi nhóm.

- GV đưa ra các biểu thức tính cộng yêu cầu các nhóm thực hiện theo các yêu cầu sau:

+ Tính kết quả của các phép tính

+ Xác định các phép tính có kết quả bằng nhau.

- GV yêu cầu HS thông báo kết quả và giải thích cách làm.

- GV dẫn dắt và đặt vấn đề: Vậy là ta đã biết cách tính phép tính cộng các phân số. Cô trò mình cùng đi tìm hiểu bài học ngày hôm nay " EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?”

- Các nhóm tích cực tham gia trò chơi.

- HS chú ý hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- HS thực hiện được phép cộng phân số trong các trường hợp: các phân số có cùng mẫu số; có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại.

b. Cách tiến hành:

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Tính.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 70: Em làm được những gì | Chân trời sáng tạo

- GV yêu cầu HS đọc đề, thực hiện cá nhân và chia sẻ trong nhóm bốn.

- GV gọi HS trình bày bài, giải thích.

- GV nhận xét, chữa bài.

Nhiệm vụ 6: Hoàn thành các câu hỏi trắc nghiệm

- GV đưa ra 5 câu hỏi trắc nghiệm và yêu cầu HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi

Câu 1: Tính:

25+515

A. 115

B. 165

C. 38

D. 83

Câu 2: Phép tính nào có kết quả lớn nhất?

257+4935;1135+1;

165+2035;2+135

A. 257+4935

B. 1135+1

C. 165+2035

D. 2+135

Câu 3: Số thích hợp cần điền vào chỗ chấm là

.?.27-83=159

A. 56

B. 27

C. 39

D. 117

Câu 4: Dấu thích hợp điền vào chỗ chấm là

2318+32+59...72+2618

A. >

B. <

C. =

- HS đọc đề, làm bài và chia sẻ nhóm bốn.

- Kết quả:

a) 16+32+12

=16+96+36

=1+9+36=136

b) 38+12+18

=38+48+18

=3+4+18=1

c) 25+610+35

=25+25+35

=2+2+35=75

- HS chữa bài vào vở

- HS chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của GV.

- Kết quả:

Câu 1:

25+515=615+515

=6+515=1115

Vậy đáp án đúng là A.

Câu 2:

 257+4935=12535+4935

=125+4935=17435

 1135+1=1135+3535

=11+3535=4635

 165+2035=11235+2035

=112+2035=13235

 2+135=7035+135

=70+135=7135

Ta thấy:

4635<7135<13235<17435

Vậy đáp án đúng là A.

Câu 3:

.?.27-83=159

.?.27=159+83

=159+249

=399=11727

Số thích hợp cần điền là: 117.

Vậy đáp án đúng là D.

Câu 4:

 2318+32+59

=2318+2718+1018=6018

 72+2618=6318+2618

=63+2618=8918

Ta thấy: 6018<8918

2318+32+59<72+2618

Vậy đáp án đúng là B.

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 70: Em làm được những gì

Để mua Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ 

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 69: Cộng hai phân số khác mẫu số

Giáo án Bài 71: Trừ hai phân số cùng mẫu số

Giáo án Bài 72: Trừ hai phân số khác mẫu số

Giáo án Bài 73: Em làm được những gì

 

Đánh giá

0

0 đánh giá