Giáo án Bài 67: Em làm được những gì | Chân trời sáng tạo Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 67: Em làm được những gì sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 67 (Chân trời sáng tạo): Em làm được những gì

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù:

- HS thực hiện được việc rút gọn, quy đồng, so sánh phân số.

- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến kiến thức đã học về phân số đã học.

- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

- Bảng bài 6 (nếu cần)

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (thước thẳng, giấy kẻ ô vuông, ê-ke, …).

3. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tôi bảo”.

• GV: Tôi bảo! Tôi bảo!

• HS: Bảo gì? Bảo gì?

• GV: Tôi bảo các bạn Tổ 1 viết một phân số lớn hơn 1, các bạn Tổ 2 viết một phân số bé hơn 1, các bạn còn lại viết một phân số bằng 1.

• HS: (viết trên bảng con)

- GV lấy một vài bảng con làm mẫu.

- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: Như vậy chúng ta đã học cách quy đồng và so sánh phân số. Để luyện tập kiến thức đã học cô trò mình cùng học bài học hôm nay "EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?".

- Các nhóm tích cực tham gia trò chơi.

• GV: Tôi bảo! Tôi bảo!

• HS: Bảo gì? Bảo gì?

• GV: Tôi bảo các bạn Tổ 1 viết một phân số lớn hơn 1, các bạn Tổ 2 viết một phân số bé hơn 1, các bạn còn lại viết một phân số bằng 1.

• HS: (viết trên bảng con)

- HS giải thích.

- HS chú ý hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP

a. Mục tiêu:

- HS thực hiện được việc rút gọn, quy đồng, so sánh phân số.

b. Cách tiến hành:

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

Viết các phân số hai phần năm, năm phần hai rồi xác định tử số và mẫu số của mỗi phân số đó.

- GV yêu cầu HS đọc đề, thực hiện cá nhân và chia sẻ trong nhóm đôi.

- GV gọi HS trình bày bài, giải thích.

- GV nhận xét, chữa bài.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Rút gọn các phân số.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 67: Em làm được những gì | Chân trời sáng tạo

- GV yêu cầu HS nhận biết yêu cầu đề.

- GV giúp các em nhắc lại những lưu ý khi làm bài rút gọn phân số.

- GV yêu cầu HS thực hiện, lưu ý các em thường xuyên kiểm tra lại.

- GV gọi HS lên bảng trình bày kết quả.

- GV nhận xét, bổ sung và rút kinh nghiệm.

Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3

Quy đồng mẫu số các phân số.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 67: Em làm được những gì | Chân trời sáng tạo

- GV yêu cầu HS đọc đề, nhận biết yêu cầu và thực hiện cá nhân rồi chia sẻ nhóm bốn.

- GV giúp các em nhớ những lưu ý khi làm bài quy đồng mẫu số các phân số.

- GV gọi HS trình bày bài làm, khuyến khích HS nêu cách thực hiện.

- GV chữa bài, rút kinh nghiệm.

Nhiệm vụ 4: Hoàn thành BT4

Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 67: Em làm được những gì | Chân trời sáng tạo

- GV yêu cầu HS đọc đề, nhận biết yêu cầu và thực hiện cá nhân rồi chia sẻ nhóm bốn.

- GV giúp các em nhớ những lưu ý khi làm bài sắp xếp các phân số theo thứ tự.

- HS đọc đề, làm bài và chia sẻ nhóm đôi.

- Kết quả:

25→ Tử số: 2; Mẫu số: 5.

52 → Tử số: 5; Mẫu số: 2.

- HS chữa bài vào vở

- HS đọc đề, nhận biết yêu cầu đề.

- HS suy nghĩ, làm bài vào vở.

- Kết quả:

1816=18:216:2=98;

219=21:39:3=73;

5045=50:545:55=109;

40100=40:20100:20=25;

4254=42:654:6=79;

4970=49:770:7=710

- HS xác định yêu cầu đề, hoàn thành bài và chia sẻ nhóm bốn.

- Kết quả:

a) 53  2812

2812=28:412:4=73

Vậy 53  73

b) 29  1781

29=2×9×99=1881

Vậy1881  1781

c) 924  58

924=9:324:3=38

Vậy 38  58

- HS chú ý lắng nghe, chữa bài vào vở.

- HS xác định yêu cầu đề, hoàn thành bài và chia sẻ nhóm bốn.

- Kết quả:

a) 23;12;1118;59

1218;918;1118;1018

918;1018;1118;1218

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 67: Em làm được những gì

Để mua Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ 

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 66: So sánh hai phân số

Giáo án Bài 68: Cộng hai phân số cùng mẫu số

Giáo án Bài 69: Cộng hai phân số khác mẫu số

Giáo án Bài 70: Em làm được những gì

 

Đánh giá

0

0 đánh giá