Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập Phiếu bài tập tuần 20 - Toán 7, tài liệu bao gồm 3 trang, tuyển chọn các bài tập có đáp án và lời giải chi tiết, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kì thi môn Toán sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.
Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
PHIẾU HỌC TẬP TOÁN 7 TUẦN 20
Đại số 7 : Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
Hình học 7: Tam giác cân.
Bài 1: Kết quả môn nhảy cao (tính theo cm) của học sinh lớp được giáo viên thể dục ghi lại như sau:
95 | 100 | 105 | 105 | 110 | 100 | 100 | 105 | ||
105 | 110 | 115 | 100 | 105 | 100 | 105 | 90 | 90 | |
120 | 100 | 90 | 100 | 100 | 100 | 100 | 105 | 115 | 100 |
a) Dấu hiệu quan tâm là gì?
b) Có bao nhiêu học sinh tham gia kiểm tra?
c) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét.
Bài 2: Số con trong mỗi hộ gia đình ở một khu vực được ghi lại trong bảng sau:
2 | 2 | 1 | 1 | 4 | 3 | 2 | 2 | 2 | 2 |
1 | 2 | 1 | 4 | 1 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1 |
1 | 1 | 5 | 3 | 2 | 2 | 1 | 2 | 2 | 0 |
a) Dấu hiệu quan tâm là gì?
b) Có bao nhiêu hộ gia đình được điều tra?
c) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét.
Bài 3: Cho bảng “tần số”
Giá trị |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số |
3 | 4 | 6 | 3 | 15 | 9 |
Hãy từ bảng này, viết lại một bảng số liệu ban đầu.
Bài 4: Cho cân tại A. Lấy điểm D thuộc cạnh AC, lấy điểm E thuộc cạnh AB sao cho
a) Chứng minh .
b) Gọi O là giao điểm của DB và EC. Chứng minh OBC và ODE là các tam giác cân.
c) Chứng minh DE // BC.
Bài 5*: Cho ABC cân
a) Biết . Tính
b) Biết . Tính
c) Biết . Tính 3 góc.
d) Biết .Tính 3 góc.
PHẦN HƯỚNG DẪN GIẢI
Bài 1:
a) Dấu hiệu quan tâm là kết quả môn nhảy cao (tính theo cm) của mỗi học sinh lớp .
b) Có học sinh tham gia kiểm tra.
c) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét.
Giá trị |
90 | 95 | 100 | 105 | 110 | 115 | 120 |
|
Tần số |
3 | 4 | 11 | 7 | 2 | 2 | 1 |
- Các giá trị của dấu hiệu là nhưng chỉ có giá trị khác nhau.
- Nhảy thấp nhất là , cao nhất là và tập trung nhiều ở .
Bài 2:
a) Dấu hiệu quan tâm là số con trong mỗi hộ gia đình ở một khu vực.
b) Có hộ gia đình được điều tra.
c) Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét.
Giá trị |
0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
|
Tần số |
1 | 9 | 12 | 3 | 3 | 2 |
- Các giá trị của dấu hiệu là 30 nhưng chỉ có giá trị khác nhau.
- Số con thấp nhất là 0 con, cao nhất là 5 con cho mỗi hộ và số con chủ yếu mỗi hộ là từ con đến 2 con.
Bài 3:
Viết lại một bảng số liệu ban đầu như sau:
9 | 8 | 5 | 9 | 10 | 9 | 10 | 9 |
5 | 9 | 9 | 6 | 9 | 9 | 8 | 10 |
7 | 6 | 10 | 10 | 7 | 10 | 7 | 5 |
8 | 9 | 6 | 10 | 9 | 10 | 9 | 7 |
9 | 7 | 7 | 6 | 9 | 9 | 10 | 9 |