Trọn bộ 500 bài văn mẫu hay lớp 4 bộ sách Kết nối tri thức đầy đủ dàn ý, phân tích, cảm nhận, đoạn văn mẫu, ... giúp học sinh chắt lọc được các ý văn hay cần có cho một bài văn để viết bài tập làm văn lớp 4 hay hơn.
Văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức
Đoạn văn có câu chủ đề ở đầu đoạn
Đoạn văn có câu chủ đề nằm ở cuối đoạn
Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất
Giới thiệu với người thân đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
Sắm vai một loài hoa, giới thiệu về mình
Nêu lí do yêu thích một câu chuyện
Báo cáo thảo luận nhóm về chủ đề: Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn
Báo cáo: Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Đóng vai gà con trong Bầu trời trong quả trứng kể những vui buồn từ ngày sống dưới bầu trời xanh
Thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc
Chia sẻ với bạn câu chuyện về thời niên thiếu của một nhà bác học
Báo cáo: Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường
Nói về lần đầu tiên em được ra biển và chia sẻ cảm xúc của em
Kể lại một câu chuyện trong sách giáo khoa Tiếng Việt
Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em
Kể lại một câu chuyện đã học hoặc đã nghe
Nêu tình cảm của em đối với quê hương, sử dụng từ thể hiện cảm xúc
Giới thiệu về một địa danh nổi tiếng ở địa phương em
Nêu điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe
Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe
Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem
Viết 2-3 câu nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện Con vẹt xanh
Viết 2-3 câu giới thiệu về câu chuyện em đã đọc
Ghi lại những điều em biết về cuộc sống và việc đi học của các bạn học sinh vùng cao
Ghi lại vắn tắt suy nghĩ của em về trải nghiệm của nhân vật mà em thích trong câu chuyện
Ghi lại những cảm xúc của bạn nhỏ trong bài học Trước ngày xa quê
Nêu chi tiết hoặc nhân vật em nhớ nhất trong chủ điểm Mỗi người một vẻ hoặc Trải nghiệm và khám phá
Viết đoạn văn câu chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
Đọc lời dưới tranh rồi tóm tắt câu chuyện Nai con Bam - bi
Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi theo ý em
Giới thiệu những điểm nổi bật của bản thân
Tìm đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật
Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện mà em đã đọc
Kể với người thân một câu chuyện của tác giả mà em yêu thích
Nói về môi trường sống và thói quen của 1 loài vật
Trao đổi với bạn về 1 nhạc cụ em yêu thích
Trao đổi với bạn về những điểm giống và khác nhau giữa hai con thuyền trong tranh dưới bài Đò Ngang
Ghi lại trình tự các hoạt động trong một buổi sinh hoạt lớp của lớp em
Chia sẻ với các bạn những điều em biết về cách trồng hoặc chăm sóc cây cối
Tìm đọc bài thơ, bài văn viết về những trải nghiệm trong cuộc sống giúp ta khôn lớn trưởng thành
Trao đổi với bạn về một điều thú vị trong bài thơ, bài văn mà em đã đọc
Trao đổi với bạn về một điều thú vị mà em biết về thế giới loài vật
Quan sát tranh bài Gặt chữ trên non và nêu cảm nghĩ của em về việc đi học của các bạn nhỏ
Viết đoạn văn 4-5 câu theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ "chào" (học sinh chào).
Viết đoạn văn 4-5 câu theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ "bay" (ong bay).
Viết đoạn văn 4-5 câu theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ "bơi" (cá bơi).
Viết đoạn văn 4-5 câu theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ "mọc" (cây mọc).
Viết đoạn văn 4-5 câu theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ "trôi" (thuyền trôi).
Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
Giới thiệu về một bức tranh em vẽ. Nói về những màu sắc trong bức tranh ấy.
Đặt 1 – 2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá.
Giới thiệu về một sản phẩm mà em tự tay làm ra
Đóng vai một người Mông, giới thiệu về chiếc khèn.
Đặt 2 – 3 câu có hình ảnh nhân hoá nói về cảnh vật, hiện tượng tự nhiên.
Trao đổi với bạn: Bầu trời đẹp nhất vào lúc nào? Vì sao?
Viết 1 – 2 câu văn tả bầu trời theo quan sát và cảm nhận của em
Trao đổi với bạn những kiến thức hoặc phát minh khoa học trong sách báo đã đọc
Em biết làm những đồ chơi nào? Chia sẻ với các bạn cách làm 1 đồ chơi
Nói về một điều tưởng tượng mà em mong là có thật
Viết 2 – 3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa
Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi em yêu thích
Kể lại cho người thân nghe câu chuyện Nhà phát minh và bà cụ
Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn
Kể tên hoặc nói những điều em biết về một nhà khoa học
Đặt 2 – 3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em thích
Trao đổi với bạn về những hiểu biết của em về công việc của một thủy thủ
Đóng vai người con trai, kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình
Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà yêu thích.
Nói với người thân về khu vườn mơ ước của em
Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
Miêu tả một con vật mà em đã được quan sát trên ti vi hoặc trong phim ảnh.
Đọc bài thơ “Bốn mùa mơ ước” cho người thân nghe và nói về một hình ảnh em yêu thích trong bài thơ.
Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng
Viết 4 – 5 câu về chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng các từ: mơ, bà tiên, kì lạ
Trao đổi với bạn một điều em biết về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ
Kể lại một câu chuyện về Bác Hồ mà em đã đọc hoặc đã nghe.
Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa
Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động.
Viết 2 – 3 câu nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện Hương vị đồng quê
Viết bài văn tả một con vật em từng nuôi hoặc từng nhìn thấy và có ấn tượng đặc biệt.
Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện thú vị mà em đã đọc hoặc đã nghe
Nói với người thân về những trải nghiệm thú vị mà các bạn ở lớp đã chia sẻ
Viết bài văn thuật lại một sự kiện
Tập làm văn lớp 4 Kết nối tri thức Tập 2
Viết 2 – 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông
Tìm ý Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần thân thiết
Viết 1 – 2 câu nêu suy nghĩ của em về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông Bụt đã đến
Viết 2 – 3 câu về một câu chuyện mà em thấy ấn tượng trong hoạt động Đọc mở rộng
Tóm tắt câu chuyện Bài học quý
Viết 2 – 3 câu về tình yêu thương giữa con người với con người (hoặc giữa con người với loài vật)
Lập dàn ý Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe
Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe
Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn
Kể lại câu chuyện Chàng trai làng Phù Ủng cho người thân nghe
Chia sẻ một bài học cuộc sống mà em nhận được từ người thân
Những điều em thích trong bài thơ, bài ca dao về quê hương, đất nước mà em đã đọc
Chia sẻ cùng bạn: em biết gì về đất nước Nhật Bản
Chia sẻ với người thân câu chuyện về lòng biết ơn em đã đọc
Chia sẻ với người thân câu chuyện về một người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh
Những thông tin thú vị em đọc được về các vùng miền trên đất nước ta
Chia sẻ với người thân về cách sử dụng nồi cơm điện hoặc một đồ gia dụng khác
Cùng nhau đóng vai nói lời trò chuyện của các chú gà con mới nở
Dựa vào bài thơ Giọt sương, viết 3 – 5 câu, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo
Đặt 2 - 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc
Điều em thích nhất trong bài thơ Đi hội Chùa Hương
Đọc một câu chuyện kể về mơ ước
Đọc một số câu thơ, bài ca dao nói về cảnh đẹp của đất nước
Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai
Em đã từng được đi tham quan hoặc du lịch ở đâu, nêu cảm nhận của em
Em hãy chia sẻ về điều em học được từ bạn
Em hãy giới thiệu về một miền quê em yêu mến
Em hiểu thế nào về câu nói Thầy thuốc như mẹ hiền
Em nghĩ gì về những bạn nhỏ không có nhà để ở
Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết
Kể những điều em biết về ông Bụt trong những truyện cổ tích mà em đã đọc
Hãy tưởng tượng em tham gia đoàn thám hiểm của Ma-gien-lăng và vừa trở về đất liền
Kể lại một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi
Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp
Kể những việc con người đã làm để bảo vệ động vật hoang dã
Kể tên một số hiện tượng thiên tai và cho biết hậu quả của chúng
Kể tóm tắt câu chuyện Về quê ngoại
Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó
Khi nghĩ về quê nội hoặc quê ngoại của mình, em thường nhớ tới điều gì
Nói 2 – 3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em sinh sống
Nói 2 – 3 câu về cảnh vật ở một nơi mà em yêu thích
Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết
Thảo luận đề tìm cách giúp một bạn có hoàn cảnh khó khăn
Thay lời chú sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô
Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Tìm đọc các bài văn miêu tả cây cối. Ghi lại những câu văn hay mà em muốn học tập
Tìm đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người
Tìm đọc đoạn thơ, bài thơ hoặc bài ca dao về lòng biết ơn
Tìm đọc một bài thơ hoặc bài ca dao về quê hương, đất nước
Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học
Tìm đọc những bài văn miêu tả cây cối để học tập cách viết mở bài, kết bài
Những câu chuyện về nguồn gốc hoặc phong tục, tập quán của các dân tộc Việt Nam
Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn bằng 7 – 8 câu
Trao đổi cùng bạn về một cái cầu mà em biết
Những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc
Trao đổi với bạn về loài cây em yêu thích
Nội dung chính và những điều em thấy xúc động trong câu chuyện về lòng biết ơn
Trao đổi với người thân những việc gia đình cần làm để bảo vệ môi trường
Trao đổi với người thân về hoạt động bảo vệ động vật
Trình bày ý kiến của em về hoạt động bảo vệ động vật
Ý kiến của em về hành động, việc làm của người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh
Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm, chia sẻ cảm xúc của em
Viết 1 - 2 câu giới thiệu về cô bé Bua Kham và chỉ ra chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu
Viết 1 – 2 câu có sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu tên tác phẩm mà em yêu thích
Viết 2 - 3 chia sẻ cách hiểu của em về Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy
Viết 2 – 3 câu về chú ngựa biên phòng, trong đó có sử dụng biện pháp so sánh
Viết 2 – 3 câu về những việc mẹ đã làm cho em, trong đó có trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn
Viết 2 – 3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau
Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em
Viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em yêu thích
Miêu tả một cây hoa mà em thấy trong vườn trường, trong vườn nhà
Miêu tả một cây mà em biết qua phim ảnh, sách báo
Bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe
Đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn
Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trong một chủ điểm đã học
Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết
Đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
Đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát
Viết giấy mời để mời một bạn lớp bên tới dự buổi thi Hùng biện tiếng Việt
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em
Mở bài và kết bài cho bài văn miêu tả một cây mà em biết
Viết thư điện tử cho một người bạn ở xa mà lâu em chưa gặp