Đề bài: Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn
Top 10 bài Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn SIÊU HAY
Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn - Mẫu 1
Một tình huống cần phải viết đơn xảy ra trong chính khoảng thời gian đi học của các em đó là đơn xin nghỉ học. Bởi vì khi nghỉ học cần phải viết đơn xin phép cô giáo chủ nhiệm lớp và Ban giám hiệu trường.
Khi viết đơn xin nghỉ học em cũng vẫn phải tuân thủ theo đúng quy tắc trình bày đơn.
Trao đổi với người thân về một tình huống cần viết đơn - Mẫu 2
- Tình huống cần viết đơn là bị ốm và muốn xin nghỉ học.
- Đơn gửi cho cô giáo chủ nhiệm
- Đơn viết nhằm mục đích xin nghỉ học.
Tìm tính từ có nghĩa trái ngược với từ in đậm trong đoạn văn sau và đặt 1-2 câu với tính từ tìm được.
Ngày xưa, có một chú chim sâu. Chú chim sâu nhỏ xíu, màu xanh lục, óng mượt, nhẹ nhàng, thấp thoáng trong màu lá non, Chú chim sâu ra đời giữa mùa nắng ấm. Vườn cây đang độ xanh tươi tưng bừng chào đón chú.
(Nguyễn Kiên)
Tìm trong đoạn thơ ở (SHS Tiếng Việt 4, tập một, trang 103);
a. Các tính từ chỉ màu xanh. Mỗi tính từ đó được dùng để tả đặc điểm của sự vật nào?
Tính từ chỉ màu xanh |
Sự vật được tả |
M: xanh |
Tre |
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ em tìm được ở bài tập a.
Đọc đơn ở bài tập 1 (SHS Tiếng Việt 4, tập một, trang 104) và trả lời câu hỏi.
a. Đơn được viế nhằm mục đích gì?
b. Đơn do ai viết? Đơn được gửi cho ai?
c. Người viết đã trình bày những gì trong đơn?
d. Đơn gồm có những mục nào? Nêu cách sắp xếp các mục đó.
Chọn tính từ trong khung để hoàn thiện các thành ngữ.
trắng |
hiền |
đen |
xấu |
đỏ |
đẹp |
a. ……………như bụt
b. …………....như tham
c. …………....như gấc
d. …………....như ma
e. …………....như tuyết
g. …………....như tiên
Tìm và ghi lại tính từ có trong bài học Bét-tô-ven và bản xô-nát “Ánh trăng” theo 2 nhóm.
Tính từ chỉ đặc điểm của tiếng nhạc |
M: da diết, |
Tính từ chỉ đặc điểm của dòng sống |
M: xinh đẹp, |