Câu hỏi:

26/07/2023 237

Đề bài: Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Top 10 bài Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em SIÊU HAY

Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em - Mẫu 1

Trong những buổi học của tuần trước, em thấy buổi học ngày đầu tuần là thích thú hơn cả. Cho đến tận bây giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ buổi học sôi động và hào hứng ấy.

Hôm ấy bầu trời trong xanh, khí trời se se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thật tươi. Bài học đầu tiên cô dành cho chúng em là bài học đạo đức có chủ đề “Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ”. Em rất khâm phục chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”. Qua câu chuyện này em thấy rằng: Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong xã hội là nhiệm vụ của mọi công dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, học sinh cũng góp một phần không nhỏ.

Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn được đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và góp ý cho từng bạn về cách đọc sao cho thật trôi chảy. Phần trả lời câu hỏi mới là phần thú vị nhất. Bạn nào cũng hào hứng giơ tay muốn được cô ưu ái cho phần trả lời. Có những bạn đưa ra những câu trả lời thật ngây ngô và hồn nhiên, nhưng đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả lớp. Qua bài thơ em đã biết thêm một điều: Hoa hồng tuy mỏng manh, yếu ớt, nhưng ở đất nước Bun-ga-ri nó rất kiên cường, không khuất phục trước quân giặc.

Sau giờ ra chơi vui nhộn, chúng em trở lại lớp học với tâm trạng chờ đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập "Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước" đã cho chúng em thấy được tinh thần chiến đấu quật cường và sự hy sinh gian khổ của các chiến sĩ cách mạng. Qua đó chúng em càng thêm yêu và kính phục những chú bộ đội cụ Hồ - những người đã mang lại hòa bình, độc lập cho đất nước.

Tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc trong sự tiếc nuối của các thành viên trong lớp. Em mong sao có thật nhiều buổi học như ngày thứ hai này. Đó là buổi học sôi động, vui vẻ và mang lại cho chúng em nhiều bài học ý nghĩa.

Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em - Mẫu 2

Tiết Toán sáng nay của lớp em là một tiết học đặc biệt. Bởi đó là tiết dạy đầu tiên của thầy Minh - sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội về trường em thực tập.

Từ trước khi tiết học bắt đầu, thấy đã có mặt ở bục giảng để chuẩn bị sách vở, phấn, và kết nối sẵn máy tính với máy chiếu. Trông thầy còn rất trẻ, khuôn mặt thầy toát lên vẻ hồi hộp giống như chúng em lên trả bài vậy. Nhưng ngay khi tiếng trống vào học vang lên, thầy như trở thành một con người khác. Thầy lập tức nghiêm túc và tự tin hơn hẳn.

Thầy ra hiệu cho cả lớp mở sách giáo khoa, nhắc chúng em chuẩn bị bảng con và phấn, rồi mới bắt đầu khởi động màn hình máy chiếu. Thầy Minh không viết bảng, thầy dạy mọi thứ bằng máy chiếu. Các công thức toán, ví dụ đều hiện ra to và rõ ràng. Khi cần nhắc chúng em chép bài, thầy sẽ dừng lại, đọc công thức từ hai đến ba lần. Vừa đọc thầy vừa chăm chú quan sát từng bạn, để không bạn nào chép thiếu cả.

Điều đặc biệt nhất, là cách thầy cho chúng em làm bài tập. Các câu hỏi ôn luyện được tổ chức thành trò chơi Ai là triệu phú với hình ảnh và âm thanh sống động như thật. Cách đặt câu hỏi và giải thích cho chúng em của thầy rất dí dỏm và hài hước. Nhờ vậy mà dù trả lời sai chúng em cũng không thấy buồn. Và không khí tiết học cũng theo đó mà trở nên sôi động hơn hẳn.

Khi tiết học kết thúc, thầy Minh cảm ơn cả lớp vì đã cùng thầy học một tiết toán thật vui và ý nghĩa. Đó là lần đầu tiên chúng em được một thầy giáo cảm ơn vì đã chăm chỉ ngồi học. Cả lớp vui lắm, bạn nào cũng phấn khởi trả lời câu hỏi của thầy. Thầy hỏi xem có thấy thầy nói nhanh quá không, thầy có giảng khó hiểu không, thầy có ra nhiều bài tập quá không… Khi chúng em trả lời, thầy chăm chú nghe rồi ghi lại vào sổ, em biết đó là thầy đang rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.

Giờ toán hôm nay với thầy Minh không phải là tiết học hay nhất. Nhưng là tiết học ý nghĩa nhất của em. Em thấy ở thầy Minh niềm yêu nghề và tình yêu học sinh rất chân thành và ấm áp. Em mong rằng thầy sẽ luôn là một thầy giáo nhiệt huyết, năng nổ như hôm nay. Và chúng em

Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em - Mẫu 3

Tiết học đáng nhớ nhất với em, có lẽ là tiết học cuối cùng với cô giáo Ngân Hà - giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em, trước khi cô về nghỉ hưu.

Cô Ngân Hà đã dạy lớp em, từ khi chúng em học lớp 1 đến nay, vì vậy cả cô và trò đều rất gắn bó, yêu thương nhau. Khi biết tin cô sẽ không dạy lớp chúng em nữa, bạn nào cũng buồn lắm. Nhưng rồi chúng em đã xốc lại tinh thần, để chuẩn bị cho một tiết học cuối cùng thật ý nghĩa cùng với cô.

Ngày hôm đó, lớp em học rất ngoan và nghiêm túc. Từ trước đến nay, chưa tiết học nào mà lớp em yên ắng lắng nghe cô giảng bài đến vậy. Mấy bạn nam nghịch ngợm thường bày trò nói chuyện riêng, nay cũng ngoan ngoãn ngồi yên ở cuối lớp nghe cô giảng. Giọng giảng bài của cô vẫn dịu dàng và dễ hiểu như trước đây, chỉ là hôm nay nghe sao có chút buồn. Bây giờ, em mới nhận ra rằng, tóc của cô Hà đã lấm tấm bạc như bà của em. Đôi bàn tay cô cũng đã nhăn nheo sau biết bao chuyến đò đưa người học trò đến bến. Khóe mắt cô khi cười cũng đã hằn vết chân chim. Vậy là cô Hà yêu quý của chúng em đã đến lúc phải nghỉ hưu thật rồi đấy.

15 phút cuối cùng của tiết học, lớp trưởng mạnh dạn đứng dậy, đại diện cả lớp có đôi lời phát biểu để chia tay cô. Rõ là đã tập rất nhiều lần, thế mà bạn ấy cứ nghẹn ngào, nói mãi mới xong bài phát biểu. Cô Hà đứng trên bục giảng cũng đỏ hoe cả hai mắt. Sau đó, chúng em gửi tặng cô những tấm thiệp nhỏ viết những lời cảm ơn chân thành nhất tự đáy lòng mình. Tất cả được để vào một chiếc hộp giấy, để cô có thể mang về nhà sau tiết học. Những phút cuối cùng, chúng em đã ôm chầm lấy cô, như ôm người mẹ của mình. Giây phút chia xa thật bịn rịn và lưu luyến. Bởi sau hôm nay, cô Hà sẽ không còn đến trường giảng dạy nữa.

Tiết học kết thúc, chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên dồn dập. Nhưng lạ thay, chẳng bạn nào háo hức chạy ngay ra sân như mọi hôm. Bởi ai cũng đang rất buồn khi phải xa cô giáo. Chúng em chỉ mong tiết học ấy kéo dài thêm nữa, để được là học trò của cô thêm vài phút. Nhưng rồi tiết học cũng phải dừng lại trong sự tiếc nuối vô bờ. Em mong cô Hà sẽ bắt đầu một

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tìm câu chủ đề trong từng đoạn dưới đây:

a. Biển động. Gió thét trên những rừng dương. Sóng đập dữ dội vào mạn thuyền. Cây cột buồm rít lên, lá cờ đuôi nheo bay phần phật. Mưa cắt ngang mặt những tia nước lạnh. Bãi cát vật vã với nước, với sóng.

(Trần Nhật Thu)

b. Những ngày hè đi bên bờ Hạ Long, Bãi Cháy hoặc Tuần Châu,... ta có cảm giác như đi trước cửa gió. Ngọn gió lúc êm ả như ru, lúc phần phật như quạt, mang cái trong lành, cái tươi mát của đại dương vào đất liền. Trong tiếng gió thổi, ta nghe tiếng thông reo, tiếng sóng vỗ, tiếng ve ran và cả tiếng máy, tiếng xe, tiếng cần trục từ trên các tầng thang, bến cảng vọng lại.

(Theo Thi Sảnh)

c. Chuồn chuồn ngô mặc áo kẻ ca-rô đen vàng thích phơi mình ngoài nắng, trên ngọn chuối hoặc bờ ao. Chuồn chuồn ớt với bộ cánh đỏ rực hoặc vàng tươi, suốt ngày la cà hết chỗ này sang chỗ khác. Chuồn chuồn nước thích soi gương, ưa đứng im trên cọng khoai ngứa bên bờ ao ngắm bóng mình in dưới nước,... ẻo lả và xinh xắn hơn cả là các bé chuồn kim, cả thân hình chỉ nhỉnh hơn chiếc kim khâu... Ngần ấy loại chuồn chuồn cũng đủ cho chúng tôi mê tơi trong suốt mùa hè.

(Theo Trần Đức Tiến)

Xem đáp án » 26/07/2023 635

Câu 2:

Tìm động từ trong mỗi câu dưới đây:

- Cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi.

- Cá mực đến gần hơn, những cánh hoa mừng rỡ múa mãi lên.

- Cá mực sợ hãi, chạy lại gần cô trai.

- Bé mực cảm động.

Xem đáp án » 26/07/2023 199

Câu 3:

TRAI NGỌC VÀ HẢI QUỲ

Media VietJack

Cá mực tung tăng đi học trong làn nước biển xanh biếc, cái lọ mực kè kè một bên.

– Bé mực đi đâu đấy? – Cô trai he hé cái vỏ sần sùi ra hỏi.

– Thưa cô, cháu đi học ạ!

Cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi, nó hơi sợ khi nhìn thấy vỏ ngoài của cô trai. Cá mực bơi nhanh đến một bông hoa nhiều màu sắc bên kia lối đi. Bông hoa có nhiều cánh hồng hồng, tím tím, mềm mại như gọi chào. Cá mực đến gần hơn, những cánh hoa mừng rỡ múa mãi lên. Chợt tiếng cô trai gọi giật lại:

– Bé mực, không được đến gần nó, nguy hiểm đấy!

Cá mực ngập ngừng, không biết nên tin ai. Vừa lúc đó, một chú cá cơm bé tí bơi đến đùa nghịch với những cánh hoa mềm mại đang toả ra quây lấy chú. Cô trai lớn tiếng gọi cá cơm, nhưng không kịp, những ngón tay hoa đã khép lại. Cá mực định ném lọ mực vào bông hoa để mực loang ra, cá cơm có thể chạy trốn. Nhưng cá cơm đã bị những cánh hoa thít chặt lấy và kéo tuột vào lòng bông hoa. Thế là mất hút chú cá cơm.

Cá mực sợ hãi, chạy lại gần cô trai. Lúc này cô trai mở to miệng nhìn cảnh tượng vừa xảy ra. Cá mực kinh ngạc thấy trong lòng cô trai có một viên ngọc sáng đẹp lạ thường.

Cô trai căn dặn:

– Bông hoa đẹp để thế kia nhưng rất dữ. Đó là hải quỳ. Cháu phải tránh xa. Bé mực cảm động. Nó định nói với cô trai: “Còn cô, bên trong tấm áo xấu xí của cô là một tấm lòng bằng ngọc..

Hoá ra, cái đẹp bên ngoài chưa hẳn là cái tốt, cái xấu bên ngoài chưa hẳn là cái xấu.

(Theo Vân Long)

Cá mực mang gì đi học? Tìm câu trả lời đúng.

A. Nước biển xanh biếc.

B. Những bông hoa đẹp.

C. Một cái lọ mực.

D. Nhiều đồ dùng học tập.

Xem đáp án » 26/07/2023 170

Câu 4:

Viết đoạn văn (4 – 5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4.

Xem đáp án » 26/07/2023 159

Câu 5:

Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi theo ý em.

Xem đáp án » 26/07/2023 133

Câu 6:

Tìm từ có nghĩa giống với mỗi từ dưới đây và đặt câu với một từ tìm được.
Media VietJack

Xem đáp án » 26/07/2023 117

Câu 7:

Tiếng hót của chim chiền chiện được miêu tả qua những câu thơ nào? Nêu cảm nghĩ của em về tiếng chim chiền chiện trong bài thơ.

Xem đáp án » 26/07/2023 114

Câu 8:

Nghe – viết

Đi máy bay Hà Nội – Điện Biên

Từ trên máy bay nhìn xuống, phố xá Hà Nội nhỏ xinh như mô hình triển lãm... Những ruộng, những gò đống, bãi bờ với những màu xanh, nâu, vàng, trắng và nhiều hình dạng khác nhau gợi ra những bức tranh giàu màu sắc. Núi Thầy, rồi núi Ba Vì, sông Đà, dãy núi Hoà Bình,... triền miên một dải miền tây ẩn hiện dưới làn mây lúc dày lúc mỏng.

(Theo Trần Lê Văn)

Xem đáp án » 26/07/2023 113

Câu 9:

Đọc lời dưới tranh rồi tóm tắt câu chuyện.

Nai con Bam-bi

(Theo Lưu Hồng Hà)

Media VietJack

Xem đáp án » 26/07/2023 106

Câu 10:

Tìm thêm 2 – 3 động từ thích hợp với mỗi sự vật dưới đây:
Media VietJack

Xem đáp án » 26/07/2023 104

Câu 11:

Khi gặp cô trai, vì sao cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi? Tìm câu trả lời đúng.

A. Vì cá mực sợ muộn giờ học.

B. Vì cá mực hơi sợ khi nhìn thấy vỏ ngoài của cô trai.

C. Vì cá mực muốn đi ngắm bông hoa đẹp.

D. Vì cá mực muốn bơi đi gặp cá cơm.

Xem đáp án » 26/07/2023 83

Câu 12:

Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi.

CON CHIM CHIỀN CHIỆN

(Trích)

Con chim chiền chiện

Bay vút, vút cao

Lòng đầy yêu mến

Khúc hát ngọt ngào.

 

Cánh đập trời xanh

Cao hoài, cao vợi

Tiếng hót long lanh

Như cành sương chói.

 

Tiếng ngọc trong veo

Chim gieo từng chuỗi

Lòng chim vui nhiều

Hát không biết mỏi.

 

Chim bay, chim sà

Lúa tròn bụng sữa

Đồng quê chan chứa

Những lời chim ca.

 

Bay cao, cao vút

Chim biến mất rồi

Chỉ còn tiếng hót

Làm xanh da trời....

(Huy Cận)

 

Những từ ngữ nào cho thấy chim chiền chiện bay lượn giữa không gian cao rộng?

Xem đáp án » 26/07/2023 76

Câu 13:

Dựa vào mỗi đoạn trích dưới đây, nói tên bài đọc.
Media VietJack

Xem đáp án » 26/07/2023 75

Câu 14:

Vì sao cá mực muốn đến gần hải quỳ? Tìm câu trả lời đúng.

A. Vì cá mực nghe thấy tiếng gọi của hải quỳ.

B. Vì hải quỳ đẹp, những cánh tay hoa mềm mại như gọi chào.

C. Vì cá mực muốn cùng cá cơm đến chơi với hải quỳ.

D. Vì cá mực muốn bơi đến gần hơn để cứu cá cơm.

Xem đáp án » 26/07/2023 73

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »