Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên bằng lời của một nhân vật khác hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.
Đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên bằng lời của một nhân vật khác
Đề bài: Viết đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên (trang 42 – 43) bằng lời của một nhân vật khác trong câu chuyện. Trang trí bài viết bằng tranh em vẽ hoặc tranh ảnh sưu tầm.
Đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên bằng lời của một nhân vật khác - Mẫu 1
Nếu em được đóng vai cô giáo trong câu chuyện “Hoa trạng nguyên”, em sẽ kể lại câu chuyện như sau: “Một ngày, tôi nhận được một bức thư từ một học sinh cũ. Trong thư, cậu ấy kể về một cây hoa trạng nguyên mà cậu ấy đã trồng. Cậu ấy mô tả cây hoa như một biểu tượng cho sự kiên trì và lòng quyết tâm. Mỗi khi nhìn thấy những bông hoa trạng nguyên nở rộ, cậu ấy nhớ lại những ngày học tập khó khăn nhưng đầy ý nghĩa ở trường. Điều này đã khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã góp phần định hình tư duy và nhân cách của học trò.”
Đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên bằng lời của một nhân vật khác - Mẫu 2
Sáng hôm sau anh em chúng tôi đã cùng ông nội ra Văn Chỉ từ sớm, ở đó đã có ông chủ thư và một vài thanh niên trong làng đứng đợi. Khi đã đông đủ mọi người đều bắt tay vào làm việc, mỗi người một việc cây cỏ bên đường được dọn sạch rất nhanh. Những bông hoa cũng đã được trồng xuống, điều làm tôi thấy thích thú nhất đó là hai cây hoa trạng nguyên màu đỏ nở rộ đó tôi thầm nghĩ “Hai cây hoa trạng nguyên này là tấm lòng và sự kính trọng của chúng cháu đối với các cụ, các vị tiến sĩ đã có công đối với quê nhà”. Lòng tôi vui sướng và cảm thấy rất đỗi tự hào. Em Thư nhanh nhảu đã vội chạy đi lấy nước để tưới cho hai cây hoa, ắt hẳn mọi người sẽ đều cảm thấy vui vẻ biết ơn khi nhìn thấy hai cây hoa trạng nguyên này
Đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên bằng lời của một nhân vật khác - Mẫu 3
Sáng hôm ấy, tôi đang tất bật dọn dẹp khuôn viên Văn Chỉ để chuẩn bị cho hội làng sắp tới thì gặp ông cụ dẫn theo ba đứa cháu đến. Sau khi chào hỏi, ông cụ giới thiệu đó là cháu nội của mình và muốn tham gia cùng dân làng làm đẹp cho con đường dẫn vào Văn Chỉ.
Tôi rất vui vì sự nhiệt tình của các cháu và đồng ý ngay. Sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định dọn dẹp cỏ mọc um tùm dọc hai bên đường, trồng thêm hai dây tóc tiên và hai cây trạng nguyên.
Chỉ sau hai ngày, công việc đã được hoàn thành. Nhìn những cây trạng nguyên với tán lá đỏ rực rỡ cùng những dây tóc tiên khoe sắc bên đường, lòng tôi cảm thấy vô cùng phấn khởi.
Tôi tin rằng với sự chung tay góp sức của mọi người, con đường vào Văn Chỉ sẽ ngày càng đẹp đẽ hơn, góp phần tô điểm cho quê hương thêm rực rỡ.
Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với sự ngoan ngoãn, chăm chỉ của ba đứa cháu nhà ông cụ. Các cháu đã làm việc rất nhiệt tình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hy vọng sau này các cháu sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp này để trở thành những người có ích cho xã hội.
Đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên bằng lời của một nhân vật khác - Mẫu 4
Tôi là Cả Thư. Dịp chuẩn bị hội làng năm ngoái, tôi và hai em đã theo chân ông nội đi xem Văn Chỉ, nơi được xây dựng để thờ mười vị tiến sĩ thời xưa của làng. Đang đi, chúng tôi bất ngờ gặp ông thủ từ đang chuẩn bị dọn dẹp con đường làng và trồng hoa tóc tiên để đón hội làng. Ông rất niềm nở chào đón chúng tôi và chia sẻ về dự định của mình.
Nguyên, người luôn yêu thích khám phá thiên nhiên, không quên hỏi ý kiến của ông về việc trồng cây trạng nguyên. Ông thủ từ đồng ý và còn động viên chúng tôi tiếp tục tham gia vào công việc này. Tôi cảm thấy rất vui và hào hứng khi biết mình sẽ được tưới cây và góp phần làm đẹp cho làng quê.
Ông nội tôi cũng nhắc nhở chúng tôi rằng mỗi cùng làm việc với dân làng, chúng tôi đang góp phần vào việc duy trì và phát triển truyền thống của quê hương. Cảm giác hạnh phúc và tự hào tràn đầy trong lòng tôi khi nhìn thấy đường vào làng ngày càng thoáng đãng và rực rỡ hơn. Cảm giác đó thật sự khó tả bằng lời.
Đoạn văn kể lại một đoạn trong bài đọc Hoa trạng nguyên bằng lời của một nhân vật khác - Mẫu 5
Hôm ấy là một buổi sáng đẹp trời, tôi cùng với ba đứa cháu nội của mình là Nguyên, Nam và Thư đi dạo quanh làng. Khi đi ngang qua Văn Chỉ, tôi bỗng nảy ra ý định rủ các cháu cùng tham gia trồng cây để chuẩn bị cho hội làng sắp tới.
Văn Chỉ là nơi thờ tự của mười vị tiến sĩ, niềm tự hào của quê hương chúng tôi. Nhìn cảnh cỏ mọc um tùm dọc hai bên đường, tôi không khỏi trăn trở. Lúc này, ông thủ từ đi qua và chào hỏi. Hiểu được ý định của tôi, ông thủ từ đã vui vẻ đồng ý và cùng chúng tôi lên kế hoạch cho công việc.
Ngay sau hôm đó, tôi dẫn các cháu ra Văn Chỉ. Ở đó, đã có sẵn mười thanh niên cùng ông thủ từ đang chờ đợi. Sau khi phát dọn cỏ sạch sẽ, chúng tôi cùng nhau rạch đất hai bên đường thành rãnh nhỏ để trồng hai dây tóc tiên. Tiếp theo, chúng tôi đào hai hố nhỏ ở đầu mỗi dãy và trồng hai cây trạng nguyên.
Cái Thư, đứa cháu gái nhỏ nhất của tôi, hăng hái cầm gáo múc nước tưới cho những gốc cây vừa mới trồng. Nhìn những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán các cháu, lòng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp.
Chỉ sau hai ngày, công việc đã được hoàn thành. Nhìn con đường dẫn vào Văn Chỉ giờ đây đã trở nên sạch đẹp và rực rỡ với những dây tóc tiên và hai cây trạng nguyên, tôi cảm thấy vô cùng hài lòng.
Màu đỏ rực rỡ của những "bông hoa" ấy như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của quê hương, đồng thời cũng như nhắc nhở chúng tôi về truyền thống hiếu học và tinh thần ham học hỏi của ông cha ta.
Tôi hy vọng rằng, qua việc cùng tham gia trồng cây, các cháu sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của việc gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương. Đồng thời, các cháu cũng sẽ thêm yêu quý quê hương và có ý thức bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng đẹp đẽ hơn.