TOP 10 bài Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 (2024) SIÊU HAY

281

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5

Đề bài: Trao đổi: Chúng mình ra biển lớn.

TOP 10 bài Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 - Mẫu 1

Tuần vừa rồi, em có dịp được xem phim “To Rome with Love”. Em rất bất ngờ và thích thú trước những tòa nhà cổ kính, mang đậm kiến trúc phương Tây xưa cũ trong phim. Chính vì thế, em quyết định tìm hiểu về nước Ý.

Nước Ý còn có một tên gọi khác là I-ta-li-a, nằm ở bên bờ Địa Trung Hải. Nhìn từ bản đồ, đất nước này có hình dáng giống như một chiếc bốt cao gót của phụ nữ. Nước Ý nổi tiếng vì có nền văn hóa - lịch sử lâu đời. Đây chính là cái nôi của nền văn minh La Mã cổ đại - Đế chế hùng mạnh nhất lịch sử thế giới. Người La Mã cổ đại đã sáng tạo ra chữ La-tinh, ngày nay, ngôn ngữ này trở nên phổ biến và trở thành nguồn gốc của ngôn ngữ châu Âu và ngôn ngữ chung cho cả thế giới. Ngoài ra, đế chế này cũng đã đóng góp cho thế giới rất nhiều sáng kiến, phát minh về khoa học, quân sự, y học, triết học, thơ ca,...

Đặc biệt là những công trình kiến trúc, tượng điêu khắc, tranh ảnh, là cảm hứng cho phong trào Phục hưng sau này.

I-ta-li-a là đất nước cực kì nổi tiếng về du lịch với các địa danh như: Venice nổi tiếng với con rạch xinh đẹp chạy quanh thành phố, tháp nghiêng Pisa, kinh đô thời trang Milan và đặc biệt là thành Rome - trung tâm của nền văn minh phương Tây thời cổ đại. Bên cạnh đó, nước Ý còn có một phần dãy An-pơ vĩ đại. Đây là dãy núi lớn và rộng nhất Châu Âu, có nhiều cảnh đẹp thơ mộng, hùng vĩ mà bất cứ ai cũng muốn được đặt chân đến một lần. Đồ ăn của Ý cũng là một khía cạnh rất đáng để khám phá vì đây chính là nơi sản sinh ra món mỳ ý và pizza nổi tiếng thế giới. Không thể không kể đến hai món tráng miệng cực kì hấp dẫn chính là kem gelato và bánh panna cotta ngọt thơm, béo ngậy. Tất cả những món ăn trên đều là món ăn cực kì yêu thích của em.

Ý là một trong những cái nôi của văn minh phương Tây. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có cơ hội được đi du lịch đến đất nước xinh đẹp này.

Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 - Mẫu 2

Một đất nước mà em được biết đến rất nhiều qua màn ảnh nhỏ, và luôn khao khát được đến thăm chính là Thái Lan.

Thái Lan là một đất nước với nền văn hóa có nhiều nét tương đồng với nước ta. Tuy nhiên, họ vẫn có những nét đặc sắc rất riêng về ẩm thực, trang phục và đời sống. Điều em ấn tượng nhất ở đất nước này, có lẽ chính là những món ăn mang hương vị chua cay đặc trưng với màu sắc xanh đỏ bắt mắt. Đặc biệt là các món nộm, gỏi. Nhìn cách họ nấu nướng và trang trí mà em thích vô cùng. Đã nhiều lần em đi ăn các món Thái và đều thấy ngon, chỉ mong được đến ăn trực tiếp ở Thái Lan xem thế nào.

Bên cạnh ẩm thực, kiến trúc của Thái Lan cũng rất xuất sắc với rất nhiều các ngôi chùa cao lớn, điêu khắc kì công và tỉ mỉ. Nơi đây còn được gọi với cái tên xứ Chùa Vàng cũng bởi vì thế. Người dân Thái rất ưa chuộng mặc đồ truyền thống, kể cả trong cuộc sống hằng ngày hay dịp lễ hội.

Qua màn ảnh nhỏ, em thấy đất nước Thái Lan thật đẹp và hấp dẫn. Em rất mong trong một ngày không xa sẽ được đặt chân đến đất nước này và tự mình trải nghiệm.

TOP 10 bài Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 (2024) SIÊU HAY (ảnh 2)

Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 - Mẫu 3

Tài năng Việt và khát vọng vươn ra "biển lớn"

Là những người vinh dự nhận được giải thưởng danh giá ở các lĩnh vực, mỗi người một cách, nhưng họ có chung niềm đam mê, sự sáng tạo và khát vọng cống hiến. Họ cũng hiểu đất nước đang kỳ vọng rất nhiều ở việc học và nghiên cứu để xây dựng hoài bão và tạo ra thành quả cho xã hội, chứ không chỉ dừng ở những giải thưởng hay tấm huy chương.

Đầu xuân Nhâm Dần, cùng trò chuyện với những tài năng Việt về câu chuyện “Khát vọng vươn lên của dân tộc và trách nhiệm của người trẻ” để sớm hiện thực hóa giấc mơ về một Việt Nam hùng cường.

Sinh ra ở vùng quê nghèo mang tên Yên Lập - huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ, tôi cũng như những đứa trẻ người Mường khác có cuộc sống khó khăn, ăn không đủ no nên việc được đến lớp học chữ đã là một may mắn. Từ những ngày đầu tiên chập chững đến trường, chứng kiến sự ân cần, tận tụy của những giáo viên vùng cao, tôi đã ước mơ sau này sẽ như những thầy cô của mình, sẽ “gieo chữ” ở chính quê hương, giúp những đứa trẻ người dân tộc thiểu số thoát nghèo.

Ước mơ đó ngày càng lớn và trở thành động lực để tôi không ngừng học tập, rèn luyện. Khi tốt nghiệp Trường Đại học Hà Nội với tấm bằng loại ưu và được một công ty Pakistan mời về làm giám đốc đại diện kiêm phiên dịch viên với mức lương hấp dẫn, tôi vẫn từ chối. Tôi quyết định tiếp tục học thạc sĩ ngành Sư phạm tiếng Anh để hiện thực hóa ước mơ đứng trên bục giảng.

Giờ đây, ở tuổi 30, sau 7 năm gắn bó với nghề, từ một cô giáo làng, tôi vẫn đang nỗ lực trên con đường mình lựa chọn. Khoảnh khắc khi lá cờ Tổ quốc và tiếng Quốc ca Việt Nam vang lên trong lễ vinh danh 10 giáo viên toàn cầu trong năm vừa qua, nhận những lời chúc mừng từ những nhà giáo đến từ nhiều đất nước, tôi đã bật khóc. Quá tự hào và hạnh phúc!

Điều giúp tôi nhận được giải thưởng danh giá này là nhờ sự sáng tạo thông qua các dự án, mô hình “lớp học không biên giới”, giúp học sinh có môi trường giao lưu, trải nghiệm, nâng cao năng lực, các kỹ năng khi học ngoại ngữ. Tôi đang phấn đấu để học sinh phá bỏ rào cản về ngôn ngữ, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

TS Đoàn Quang Huy - thành viên của Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu (Global VYSA): “Xây dựng và phát triển đất nước là vai trò và sứ mệnh của giới trẻ”

Với đặc thù công việc là một giảng viên đại học, công tác tại Đại học Thái Nguyên, tôi có cơ hội được tiếp xúc và trò chuyện với rất nhiều bạn trẻ. Mặc dù mỗi bạn có chí hướng khác nhau, nhưng điểm chung là đều khát khao xây dựng một đất nước hùng cường, một Việt Nam thịnh vượng và phát triển. Đặc biệt đối với cá nhân tôi, cũng như các bạn trẻ từng có cơ hội tu nghiệp ở nước ngoài, được nhìn, được trải nghiệm sự thịnh vượng thì khát vọng hùng cường lại càng cháy bỏng hơn bao giờ hết. Đây là một trong những động lực lớn lao để tôi cố gắng và nỗ lực hơn trong công việc.

Chúng ta phải ý thức được rằng, tất cả quốc gia phát triển, để có được như ngày nay, họ đều phải trải qua quá trình dài vất vả, gian khổ, nỗ lực xây dựng đất nước. Nếu chính chúng ta - những chủ nhân tương lai của đất nước - không cố gắng, nỗ lực từ hôm nay, thì bao giờ chúng ta mới có được một Việt Nam hùng cường?

Chỉ cần mỗi cá nhân cố gắng, hoàn thành xuất sắc công việc của mình, chúng ta sẽ có một tập thể vững mạnh, một đất nước phát triển. Đặc biệt tri thức trẻ - nhóm bạn trẻ có thế mạnh và nguồn lực hơn những bạn trẻ khác - cần phải cố gắng hơn, quyết liệt hơn, dấn thân hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khi các tri thức trẻ đã ý thức được điều đó, thì công việc tiếp theo là không ngừng nỗ lực, cố gắng học tập, làm việc, nâng cao toàn diện cả thể lực, trí lực và tâm lực, dấn thân, sáng tạo để tạo ra các giá trị thặng dư trong xã hội. Đặc biệt, với các bạn đã tu nghiệp tại nước ngoài, chúng ta cần thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác quốc tế, chuyển giao khoa học kỹ thuật tiên tiến, thúc đẩy đổi mới sáng tạo để đưa nước ta gần hơn với thế giới, tranh thủ tận dụng hiệu quả các nguồn ngoại lực hỗ trợ.

TS Nguyễn Hoàng Minh - Tiến sĩ Thủy văn đầu tiên ở Việt Nam nhận giải thưởng của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho các nhà khoa học trẻ năm 2021: “Tôi hy vọng, kết quả nghiên cứu của mình sẽ góp phần phát triển đất nước”

Tôi rất vui mừng khi đề tài nghiên cứu “Đề xuất phương pháp mới để nâng cao năng lực dự báo mưa, lũ của mô hình tích hợp khí tượng thủy văn” nhận được giải thưởng của WMO, vì những cố gắng, phấn đấu học tập và nghiên cứu của tôi đã được ghi nhận. Đây là giải thưởng có lịch sử trên 50 năm của WMO dành cho các nhà khoa học trẻ trên toàn cầu.

Hiện nay, chúng tôi đang cho thử nghiệm phương pháp này trong dự báo lũ ở Việt Nam. Tiến tới, chúng tôi sẽ đưa vào trong dự báo tác nghiệp của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Tôi hy vọng, kết quả nghiên cứu của tôi sẽ góp một phần nhỏ vào phát triển ngành khí tượng thủy văn, nâng cao chất lượng dự báo lũ lụt, mưa bão, góp phần giảm nhẹ những thiệt hại thiên tai gây ra, góp phần vào việc phát triển đất nước.

Với tôi, thanh niên và trí thức trẻ có vai trò trung tâm và mang trên mình trách nhiệm cao cả trong việc tham gia phát triển đất nước, hướng đến thực hiện hóa khát vọng Việt Nam hùng cường. Thanh niên và trí thức trẻ chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, do đó cần nỗ lực và không ngừng rèn luyện để trước hết là phát triển bản thân và sau đó góp sức phát triển đất nước.

Trần Quang Vinh - học sinh xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế (IPhO) và Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2021: “Em đã sẵn sàng phụng sự Tổ quốc”

Ngay từ khi bước vào lớp 10, em đã được thầy cô và cha mẹ truyền cảm hứng đam mê học tập và hướng nghiệp. Những thành tích đạt được ban đầu như: Huy chương Bạc Kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý Thiên văn Quốc tế (IOAA) 2019, Giải Nhất Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Vật lý 2019-2020 đã giúp em tự tin hơn trong việc học tập và nuôi dưỡng khát vọng đam mê của mình.

Cũng chính vì khát vọng đó mà em đã đạt được các thành tích đáng nhớ trong năm lớp 12: Giải Nhất Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Vật lý 2020-2021; Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Quốc tế các Thành phố lớn (IOM) 2020; Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2021; Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế (IPhO) năm 2021.

Hiện tại, em đang tham gia giảng dạy về Vật lý và Vật lý Thiên văn cho các bạn Đội tuyển Olympic của Việt Nam. Em cùng các thầy đại diện cho Việt Nam dẫn đội tuyển tham dự Kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý Thiên văn Quốc tế (IOAA) 2021. Theo đó, đoàn Việt Nam đạt kết quả rất cao: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Các thành tích em đã đạt được có ý nghĩa vô cùng quan trọng với con đường chinh phục khát vọng trở thành nhà khoa học về Vật lý và Thiên văn học; giúp em tự tin truyền cảm hứng, tham gia góp phần bồi dưỡng nên những nhà khoa học kế cận cho Tổ quốc trong tương lai. Sau này, khi chính thức bước chân trên con đường nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, dù ở bất kỳ đâu, trong phạm vi công việc của mình, em sẽ làm việc và nghiên cứu hết mình để có những thành quả khoa học thực tế, góp phần xây dựng Tổ quốc, phụng sự cho khoa học của nhân loại. Em đã sẵn sàng phụng sự Tổ quốc.

Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 - Mẫu 4

Em đã có dịp biết đến đất nước Nhật Bản - "Đất nước mặt trời mọc" trong chương trình "Khám phá thế giới" chiếu trên tivi. Không chỉ nổi tiếng với hoa Anh Đào, núi Phú Sĩ mà còn là cái nôi của một nền văn hóa đặc sắc, đa dạng với những con người thân thiện, hiếu khách và nền khoa học tiên tiến.

Do nằm trên vành đai Thái Bình Dương, nên khí hậu Nhật Bản thuộc vùng ôn đới, với 4 mùa rõ rệt và thiên nhiên tươi đẹp, cây cối màu mỡ, xanh tốt, thực vật phong phú và đa dạng. Bởi thế mà không phải tự nhiên Nhật Bản được xếp vào Top 10 những đất nước đẹp nhất thế giới.

Thế nhưng, cũng chính vì địa thế này mà mỗi năm Nhật Bản phải hứng chịu hàng trăm trận động đất, núi lửa phun trào và sóng thần lớn nhỏ. Vì những thiên tai này mà đất nước Nhật Bản đã tưởng như bị xóa sổ khỏi bản đồ. Nhưng với ý chí kiên cường, mạnh mẽ và quyết tâm, người dân đất nước này đã chung tay xây dựng và giữ vững quê hương của mình.

Phải chịu nhiều thiên tai, lại rất khan hiếm tài nguyên thiên nhiên và khoáng sản, nhưng Nhật Bản luôn là một quốc gia đứng đầu thế giới về khoa học công nghệ, đứng thứ 2 thế giới về tổng sản phẩm nội địa và là đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho quốc phòng. Không chỉ vậy, Nhật Bản còn xếp thứ 4 thế giới về xuất khẩu và đứng thứ 6 thế giới về nhập khẩu. Quốc gia này là thành viên thường trực của Tổ chức Liên Hợp Quốc. Vậy lý do nào đã khiến nước Nhật mạnh mẽ, vững chắc và kiên cường như vậy.

Đó chính là những con người Nhật Bản. Học không chỉ có tính hiếu kỳ, nhạy cảm với văn hóa nước ngoài và hiếu học. Họ còn có một ý thức tập thể cao, óc thẩm mỹ và sáng tạo thiên bẩm, luôn tôn trọng thứ bậc, địa vị (đây là phong tục của người Nhật). Người Nhật rất coi trọng sự chào hỏi, cho dù là ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh hay đối với bất cư ai họ cũng đều tỏ rõ mình là người lịch sự và tôn trọng lễ nghi. Nhật bản cũng có Quốc phục, đó chính là KIMONO và môn thể thao truyền thống của Nhật Bản là Sumo, nhưng đại đa số người dân Nhật Bản lại yêu thích môn Bóng chày hơn. Ngoài ra, những môn võ như: Karate, Judo, Kendo, Aikido cũng được xuất phát từ Nhật Bản. Người Nhật rất coi trong những lễ nghi truyền thống, việc chào hỏi, ăn uống, cách để giày dép, xin lỗi, cảm ơn, hay uống trà,...cũng đều phát tuân theo lễ nghi và nguyên tắc.

Nếu được dùng 5 từ để nói về người Nhật thì đó chính là: CẦN CÙ - THÔNG MINH - TIẾT KIỆM - TRUNG THÀNH - TRÁCH NHIỆM CAO. Chính nhờ những đức tính như vậy mà nước Nhật mới có thể đạt được những thành tựu vượt bậc như ngày hôm nay. Người Nhật chính là một tấm gương sáng để cả thế giới soi mình và học tập theo.

Trao đổi Chúng mình ra biển lớn lớp 5 - Mẫu 5

Học sinh Hà Tĩnh tự tin vươn ra “biển lớn”

(Baohatinh.vn) - Năm 2022 tiếp tục ghi dấu thành tích đáng tự hào của những gương mặt học sinh Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực. Đón mùa xuân mới, các em đang tự tin phát huy năng lực, sở trường để bắt nhịp với xu hướng phát triển mới của toàn cầu.

Nguyễn Trần Phương Thảo: Hiện thực hóa khát vọng “mở cửa thế giới”.

Năm 2022 đã để lại nhiều dấu ấn trong đời học sinh của em. Khát vọng vươn ra “biển lớn”, trở thành công dân toàn cầu sắp trở thành hiện thực khi các gói học bổng du học lần lượt gọi tên mình.

Rời xa gia đình để bắt đầu một chặng đường mới tại Trường Đại học Gettysburg của Mỹ với em vừa là cả một niềm háo hức nhưng cũng là thử thách lớn. Nhưng, ước mơ khai phá tiềm năng của bản thân và mở rộng tầm nhìn đã giúp em vượt qua những thử thách đầu tiên.

Tại ngôi trường đại học thuộc hệ khai phóng này, sinh viên được tự do đăng ký học các lớp và lựa chọn chuyên ngành. Em đã chọn Khoa học chính trị để thỏa mãn niềm say mê đối với nghiên cứu chính trị, văn hóa và tâm lý học. Đây cũng là chuyên ngành lớn nhất của trường.

Ở đây, nhà trường và các giáo sư luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên có những trải nghiệm thực tế về chuyên ngành học ngay từ sớm. Vì thế, em dự định sẽ ứng tuyển vào các chương trình nghiên cứu thực nghiệm về chính trị của trường - nơi có cơ hội tham gia một số phiên họp và gặp gỡ các chính khách đang làm việc tại Nhà Trắng. Đây sẽ là một bước đệm tốt để em học hỏi, bổ sung các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho chuyên ngành của mình.

Thời gian này, em cũng đang tham khảo để xem xét, lựa chọn chuyên ngành kép cho những năm học sắp tới. Em sẽ cố gắng tận dụng mọi cơ hội để tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng nhằm hoàn thiện mình và hy vọng bản thân sẽ có cơ hội để góp phần cống hiến cho quê hương, đất nước.

Vũ Thị Khánh Huyền: Nỗ lực để thích ứng tốt với xu thế hội nhập.

2022 là một năm khá thành công với em trong học tập, khi giấc mơ sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với em, đó mới chỉ là bước khởi đầu.

Với sự hậu thuẫn của gia đình, bạn bè, của các anh chị đi trước, em đã hòa nhập và bắt nhịp với cuộc sống sinh viên. Từ các hoạt động tự học, làm việc nhóm, làm đề tài thuyết trình, em thấy mình năng động, tự tin hơn trước. Em cũng đã tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của CLB tình nguyện và CLB tiếng Pháp vừa để mở rộng thêm mối quan hệ bạn bè, rèn luyện các kỹ năng mềm, đồng thời nâng cao khả năng ngoại ngữ, phục vụ tốt hơn trong quá trình học các môn chuyên ngành.

Thời gian tới, ngoài việc phấn đấu học tập thật tốt, em cũng tiếp tục nâng cao trình độ tiếng Anh và các hoạt động rèn luyện kỹ năng. Bởi với chuyên ngành mình lựa chọn, với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế đang ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, em nghĩ rằng, kỹ năng và vốn ngoại ngữ chính là chìa khóa mở ra thế giới rộng lớn hơn, giúp mình có nhiều cơ hội trên con đường lập nghiệp.

Nguyễn Văn Tình (lớp 12A8) và Lê Anh Tuấn Bằng (lớp 12A3): Đam mê sáng tạo, bắt nhịp với công nghệ 4.0.

Khép lại năm học 2021-2022 với chúng em là những kỷ niệm đáng nhớ về giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhưng cũng trong thời điểm đó, ý tưởng sáng tạo KHKT để vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đã thôi thúc chúng em bắt tay vào dự án mới với sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần của các thầy cô giáo trong nhà trường và gia đình.

Kết thúc năm lớp 11, dự án “Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động” của chúng em đã giành giải nhất tỉnh và giải nhì quốc gia về sáng tạo KHKT.

Đó là dấu ấn đẹp nhất cho tuổi 17 và cũng là động lực để chúng em tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo. Thành tích này cùng với những nỗ lực trong quá trình học tập đã giúp chúng em mở rộng cánh cửa tương lai bằng “tấm vé” tuyển thẳng vào Khoa Tự động hóa - Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) năm học 2023-2024. Đây là cơ hội lớn để chúng em phát triển khả năng cũng như niềm đam mê của mình, nhưng chúng em biết rằng, để bắt nhịp với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, đòi hỏi phải có nhiều kiến thức mới, phải không ngừng học tập, nghiên cứu.

Vì thế, hiện nay, ngoài nỗ lực học tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, chúng em cũng đang cố gắng nâng cao trình độ công nghệ thông tin để vận dụng trong quá trình biến ý tưởng sáng tạo thành dự án mới.

Nguyễn Minh Thư: Bồi đắp kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm.

Trở thành thí sinh duy nhất của Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp Trung ương năm 2022 với em là cả một niềm vinh dự và tự hào.Thành công lớn nhất mà em gặt hái được là kiến thức, những trải nghiệm từ cuộc thi, qua đó, giúp em trưởng thành hơn, thấy yêu và tự hào hơn về con người, quê hương, đất nước mình.

Những lời căn dặn, sự kỳ vọng của Bác đối với thế hệ trẻ cũng trở thành động lực giúp em khắc phục khó khăn trong cuộc sống để không ngừng nỗ lực phấn đấu. Từ nỗ lực trong quá trình học tập, em đã có những niềm vui với thành quả mới như: giải khuyến khích Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh lớp 10.

Bước sang lớp 11, em đã xây dựng cho mình mục tiêu phấn đấu trở thành sinh viên của một trong những trường đại học top đầu cả nước. Trong xu hướng đổi mới hiện nay, em biết rằng, ngoài kiến thức, việc trang bị các kỹ năng là điều hết sức cần thiết. Vì thế, ngoài việc học tập, bồi đắp kiến thức, em còn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động của trường.

Hiện em là lớp trưởng lớp 11A4, tham gia Ban Chấp hành Đoàn trường, là thành viên CLB tiếng Anh, CLB phát thanh. Và với giải nhất cuộc thi MC của trường năm 2022, em cũng trở thành người dẫn chương trình của nhiều sự kiện lớn do nhà trường tổ chức…

Em tin rằng, những nỗ lực của bản thân trong các hoạt động rèn luyện kỹ năng sẽ tạo cho mình một phong thái tự tin hơn, sẵn sàng linh hoạt, thích ứng với những thay đổi trong cuộc sống để đón đầu tương lai, tiến tới mục tiêu mà mình mong ước.

Đánh giá

0

0 đánh giá