Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.
Đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử
Đề bài: Em hãy đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử.
Đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử - Mẫu 1
Trường Tiểu học Lê Lợi Lớp 5B |
Hà Nội ngày 27 tháng 3 năm 2025 |
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG THAM QUAN DI TÍCH ĐỀN GIÓNG (SÓC SƠN)
I. Mục đích: tìm hiểu về công đức của Thánh Gióng, qua đó góp phần bồi đắp lòng yêu nước, tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc.
II. Thời gian, địa điểm: …/…./….. ; Đền Gióng (Sóc Sơn)
III. Thành phần tham gia:
- Đại diện BGH
- Cô tổng phụ trách đội
- GVCN lớp 5B
- Toàn thể học sinh lớp 5B
IV. Các hoạt động cụ thể
Thời gian |
Nội dung hoạt động |
07h30 |
Xe và Hướng dẫn viên đón đoàn tại điểm hẹn khởi hành đi đền Sóc - nơi thờ Phù Đổng Thiên Vương, một trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. |
08h30 |
Đến Đền Sóc, làm lễ dâng hương, nghe giới thiệu về khu di tích, sự tích Thánh Gióng. Tổ chức một số trò chơi dân gian, như: nhảy bao bố, kéo co,… |
11h30 |
Tham quan, tìm hiểu về khu di tích. |
9:30 – 10:00 |
Ăn trưa, nghỉ ngơi. |
13h30 |
Trở về Cổ Loa, đi dâng hương tại Đền Thượng, Giếng Ngọc, Đình Ngự Triều. |
16h00 - 17h30 |
Lên xe trở về, kết thúc chuyến thăm quan Du lịch đền Gióng – Cổ Loa 1 ngày. |
V. Phân công thực hiện
Công việc |
Người, tổ phụ trách |
Chuẩn bị: kinh phí, vật phẩm để dâng hương (hương, hoa, hoa quả,…), đồ ăn nhẹ,… |
Giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh, Tổ 1,2 |
Liên hệ để thuê xe và thống nhất với bên vận chuyển về thời gian, địa điểm, lịch trình. Phụ trách văn nghệ, trò chơi,… |
Giáo viên chủ nhiệm, Lớp phó văn nghệ,… |
Tiếp khách |
Tổ 3- 4 |
Lớp trưởng
Nguyễn Mạnh Dũng
Đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử - Mẫu 2
Chương trình tham quan Di tích lịch sử Đồng Lộc - Quảng Trị của lớp 5A
1. Mục đích:
- Nâng cao nhận thức về lịch sử và văn hóa của đất nước.
- Khám phá và hiểu biết sâu sắc hơn về các di tích lịch sử.
- Xây dựng tinh thần đoàn kết và tương tác giữa các thành viên trong lớp.
2. Thời gian và địa điểm:
- Thời gian: 12/05/2024.
- Địa điểm: Di tích lịch sử Đồng Lộc - Quảng Trị.
3. Thành phần tham gia: Tất cả các thành viên trong lớp.
4. Chương trình cụ thể:
- Buổi sáng:
+ 7:30 - 8:00: Tập trung tại trường, kiểm tra danh sách và chuẩn bị trang thiết bị.
+ 8:00 - 9:30: Điều hành xe đưa đón và di chuyển đến Đồng Lộc.
- Buổi trưa:
+ 10:00 - 11:30: Tham quan các di tích lịch sử, hướng dẫn từ hướng dẫn viên và thảo luận về lịch sử sự kiện.
+ 11:30 - 13:00: Ăn trưa tại nhà hàng hoặc khu vực dành riêng cho đoàn.
- Buổi chiều:
+ 13:30 - 15:00: Tiếp tục tham quan và khám phá các khu vực khác của di tích, giao lưu với cộng đồng địa phương.
+ 15:00 - 16:30: Tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và trò chơi truyền thống.
- Buổi tối:
+ 17:00 - 17:30: Trở về trường và kết thúc chương trình tham quan.
+ 17:30 - 18:00: Tổ chức buổi tổng kết, chia sẻ ấn tượng và nhận xét về chuyến đi.
+ 18:00 - 19:00: Giải lao và tương tác tự do.
5. Phân công nhiệm vụ:
- Lớp trưởng: Điều hành chương trình, giữ liên lạc với hướng dẫn viên và quản lý trường hợp khẩn cấp.
- Lớp phó: Hỗ trợ lớp trưởng trong việc tổ chức và quản lý chương trình.
- Thành viên khác: Tham gia tích cực vào các hoạt động, tuân thủ quy định và giữ vệ sinh cá nhân
Đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử - Mẫu 3
Chương trình tham quan di tích lịch sử K9 Đá Chông của lớp 5C
I. Mục đích:
- Giáo dục học sinh về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc.
- Rèn luyện kỹ năng tham quan, học tập ngoài nhà trường cho học sinh.
- Góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong lớp.
II. Thời gian: Ngày 12 tháng 05 năm 2024 (Chủ nhật)
III. Địa điểm: Di tích lịch sử K9 Đá Chông
IV. Phương tiện di chuyển: Xe khách hoặc xe buýt
V. Nội dung:
1. Hoạt động trước khi đi tham quan:
- Lớp trưởng phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường xin phép cho học sinh đi tham quan.
- Lớp trưởng tổ chức họp lớp để thông báo về chương trình tham quan, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong lớp (chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống, dụng cụ y tế,...).
- Thu tiền tham quan của học sinh (nếu có).
2. Hoạt động trong khi tham quan:
- 7h00: Học sinh tập trung tại trường, điểm danh sĩ số.
- 7h15: Lên xe, di chuyển đến di tích lịch sử ...
- 8h00: Đến di tích lịch sử ..., học sinh tập trung theo hướng dẫn của thầy/cô giáo.
- 8h15: Tham quan di tích lịch sử ... dưới sự hướng dẫn của thuyết minh viên.
- 10h00: Học sinh tự do tham quan, chụp ảnh lưu niệm.
-10h30: Lớp tập trung, di chuyển đến khu vực nghỉ ngơi, ăn trưa.
- 11h30: Ăn trưa.
- 12h30: Tham gia các trò chơi tập thể do lớp trưởng tổ chức.
-14h00: Lên xe, di chuyển về trường.
-15h00: Về đến trường, học sinh giải tán.
3. Hoạt động sau khi tham quan:
- Lớp trưởng thu dọn vệ sinh khu vực tham quan (nếu có).
- Lớp trưởng tổng kết hoạt động tham quan, rút kinh nghiệm.
VI. Phân công nhiệm vụ:
- Lớp trưởng: Phụ trách chung về toàn bộ hoạt động tham quan.
- Phó lớp trưởng: Phụ trách việc thu tiền tham quan, chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống.
- Lớp phó văn thể: Phụ trách tổ chức các trò chơi tập thể.
- Các tổ: Phụ trách việc dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn trật tự trong khi tham quan.
VII. Kinh phí: Kinh phí tham quan do học sinh đóng góp.
VIII. Lưu ý:
- Học sinh phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng khi đi tham quan.
- Mang theo mũ, nón, kem chống nắng, thuốc chống muỗi.
- Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi.
- Chấp hành nội quy của di tích lịch sử.
- Tham gia hoạt động tập thể một cách tích cực, vui vẻ.
Chúc lớp 5C có một chuyến tham quan di tích lịch sử vui vẻ và ý nghĩa!
Đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử - Mẫu 4
Đang cập nhật ...
Đóng vai lớp trưởng, viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử - Mẫu 5
Đang cập nhật ...