TOP 10 bài Trao đổi Học và hành lớp 5 (2024) SIÊU HAY

507

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Trao đổi Học và hành lớp 5 hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Trao đổi Học và hành lớp 5

Đề bài: Trao đổi: Học và hành.

TOP 10 bài Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về học và hành (ảnh 1)

Trao đổi Học và hành lớp 5 - Mẫu 1

a) Có cày có thóc, có học có chữ nghĩa là có đi làm mới có lương, có học thì mới có kiến thức hiểu biết

b) Dao có mài mới sắc, người có học mới nên nghĩa là dao là một loại kim loại được làm từ sắt thép nếu như để lâu không sử dụng nó sẽ bị han rỉ và không sử dụng được lâu dài, nên cần phải mài thường xuyên để sắc hơn. Người có học mới nên ý là con người cũng cần trải qua học tập và rèn luyện xuyên suốt mới có thể trở thành người tài

c) Chậm đến đâu, học lâu cũng biết nghĩa là cho dù bạn có chậm hiểu chậm tiếp thu đến đâu thì chỉ cần bạn chăm chỉ siêng năng cố gắng trau dồi kiến thức thì có khả năng làm được vận dụng được

d) Học thầy không tày học bạn nghĩa là học là một quá trình diễn ra suốt cả một đời người, chúng ta không cỉ nên học những kiến thức của thầy cô mà con nên học cả những kiến thức của bạn bè những người xung quanh

Trao đổi Học và hành lớp 5 - Mẫu 2

Em thích câu tục ngữ “Dao có mài mới sắc, người có học mới nên”. Câu tục ngữ này khuyên ta rằng, giống như chiếc dao cần được mài để trở nên sắc bén, con người cũng cần phải học hỏi, tích lũy kiến thức để trở nên giỏi giang, thành công trong cuộc sống.

Qua câu tục ngữ này, em rút ra được bài học cho bản thân là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình, không chỉ về kiến thức học thuật mà còn về kỹ năng sống, phẩm chất đạo đức.

Em thích câu tục ngữ này vì nó nhắc nhở em về tầm quan trọng của việc học tập, và là động lực để em không ngừng cố gắng, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

TOP 10 bài Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về học và hành (ảnh 2)

Trao đổi Học và hành lớp 5 - Mẫu 3

a) Theo em bạn nhỏ trong bài thơ là một bạn nhỏ yêu thích việc trồng trọt và rất có trách nhiệm với hạt giống mình trồng

b) Cử chỉ tỏ ra bí mật của bạn nhỏ ở khổ thơ 1 cho em thấy bạn nhỏ muốn tạo bất ngờ cho người ba sau khi ba đi công tác về

c) Qua những khổ thơ còn lại em thấy bạn nhỏ là một người rất trách nhiệm với việc mình làm

d) Dự định của em về việc vận dụng kiến thức đã học vào đời sống là em sẽ vận dụng luật ATGT đã được học ở trường vào thực tế khi em tham gia gia thông

Trao đổi Học và hành lớp 5 - Mẫu 4

a) Theo em, bạn nhỏ trong bài thơ là một học sinh rất chăm chỉ, kiên trì và có tình yêu thương gia đình. Bạn ấy đã dành năm năm trời để chăm sóc cây cam từ khi mới gieo hạt cho đến khi cây trưởng thành và ra trái. Điều này cho thấy bạn ấy biết kiên nhẫn và không ngại khó khăn.

b) Cử chỉ tỏ ý bí mật của bạn nhỏ ở khổ thơ đầu tiên cho thấy bạn ấy là một đứa trẻ đầy tình cảm và biết cách tạo bất ngờ cho người thân. Bạn ấy muốn làm một điều gì đó đặc biệt để tặng bố mình.

c) Qua mỗi khổ thơ còn lại, em thấy bạn nhỏ là một người rất chăm chỉ và kiên trì. Bạn ấy không chỉ chăm sóc cây cam mà còn chăm chỉ học hành, viết thư cho bố dù bố đi công tác xa. Điều này cho thấy bạn nhỏ biết ơn và yêu thương gia đình mình.

d) Em sẽ học tập tinh thần kiên trì và chăm chỉ của bạn nhỏ trong bài thơ. Em sẽ cố gắng áp dụng kiến thức mình học được vào cuộc sống, như cách bạn nhỏ đã áp dụng kiến thức học được từ cô giáo để trồng cây cam. Em cũng sẽ nhớ rằng, dù có khó khăn gì đi nữa, chỉ cần kiên trì và không ngại khó khăn, em sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Trao đổi Học và hành lớp 5 - Mẫu 5

“Học với hành phải đi đôi"

QĐND Online – “Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì học vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy”. Đây là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về mối quan hệ giữa học và hành tại Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất về công tác huấn luyện và học tập vào tháng 5 năm 1950.

Theo Người, học phải luôn gắn bó hữu cơ, không tách rời với hành, học để ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống vốn đa dạng và phong phú. Học mà không hành, không áp dụng vào thực tế khác nào chiếc hòm đựng đầy sách, hành mà không học thì hành không trôi chảy. Muốn thực hành tốt đòi hỏi người học phải được trang bị những tri thức, kiến thức.

Quan điểm của Người đã trở thành bài học sâu sắc có tác dụng kêu gọi mọi người đem việc học gắn bó với thực tiễn nước nhà, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ

Tổ quốc. Học đi đôi với hành cũng là nguyên lý giáo dục cơ bản của Đảng và Nhà nước ta; phê phán lối học suông, học cốt lấy chữ nghĩa, lấy mảnh bằng, lối học kinh viện, không nhằm mục đích phục vụ thực tiễn.

Thấm nhuần nguyên lý: "Học đi đôi với hành" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước ta chủ trương nâng cao chất lượng dạy và học trong các hệ thống bậc học, cấp học, chung tay xây dựng một xã hội học tập, xem học tập như là một nhu cầu tất yếu của cuộc sống và có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, học bằng nhiều cách. Học không chỉ là học văn hóa mà còn phải học các kiến thức khác để làm việc, để sáng tạo, để làm người, để sống tốt hơn, thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Nếu không, người học chỉ cần đạt đến mục tiêu có bằng cấp, không còn động lực học tập để có tri thức, để làm việc, để ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Một nền giáo dục mà "cả nước là một xã hội học tập" sẽ là động lực thúc đẩy mọi người có trách nhiệm học tập, học tập để không bị lạc hậu và theo kịp bước tiến của khoa học, công nghệ, thời đại, để có điều kiện phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân và phát triển bản thân.

Thực hiện Di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, công tác huấn luyện, giáo dục đào tạo trong Quân đội luôn được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với việc ban hành đồng bộ, hệ thống các nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện hằng năm để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức tốt công tác huấn luyện, giáo dục đào tạo. Tư tưởng chỉ đạo học đi đôi với hành đã được cụ thể hóa trong 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp trong huấn luyện, đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong toàn quân những năm qua đáp ứng kịp thời phương hướng xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đánh giá

0

0 đánh giá