Với giải Bài 20 trang 41 SBT Toán lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Toán 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Toán lớp 10 Bài 4: Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản
Bài 20 trang 41 SBT Toán 10 Tập 2: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp.
a) Xác xuất của biến cố “Kết quả của hai lần tung là khác nhau” là:
A. .
B. .
C. .
D. .
b) Xác suất của biến cố “Hai lần tung đều xuất hiện mặt sấp” là:
A. .
B. .
C. .
D. .
c) Xác suất của biến cố “Lần thứ nhất xuất hiện mặt sấp” là:
A. .
B. .
C. .
D. .
d) Xác suất của biến cố “Mặt sấp xuất hiện đúng một lần” là:
A. .
B. .
C. .
D. .
Lời giải:
Không gian mẫu trong trò chơi tung một đồng xu hai lần liên tiếp là tập hợp:
Ω = {SS; SN; NS; NN}.
Do đó n(Ω) = 4.
a) Gọi A là biến cố “Kết quả của hai lần tung là khác nhau”.
Các kết quả thuận lợi cho biến cố A là: SN; NS.
Tức là A = {SN; NS}.
Vì thế, n(A) = 2.
Vậy xác suất của biến cố A là: .
Do đó ta chọn phương án A.
b) Gọi B là biến cố “Hai lần tung đều xuất hiện mặt sấp”.
Các kết quả thuận lợi cho biến cố B là: SS.
Tức là B = {SS}.
Vì thế, n(B) = 1.
Vậy xác suất của biến cố B là: .
Do đó ta chọn phương án B.
c) Gọi C là biến cố “Lần thứ nhất xuất hiện mặt sấp”.
Các kết quả thuận lợi cho biến cố C là: SS; SN.
Tức là C = {SS; SN}.
Vì thế, n(C) = 2.
Vậy xác suất của biến cố C là: .
Do đó ta chọn phương án A.
d) Gọi D là biến cố “Mặt sấp xuất hiện đúng một lần”.
Các kết quả thuận lợi cho biến cố D là: SN; NS.
Tức là D = {SN; NS}.
Vì thế, n(D) = 2.
Vậy xác suất của biến cố D là: .
Do đó ta chọn phương án A.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Toán lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 21 trang 42 SBT Toán 10 Tập 2: Gieo một xúc xắc hai lần liên tiếp...
Bài 26 trang 43 SBT Toán 10 Tập 2: Tung một đồng xu ba lần liên tiếp...
Xem thêm các bài giải SBT Toán 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
SBT Toán 10 Bài 3: Các số đặc trưng đo mức độ phân tán cho mẫu số liệu không ghép nhóm
SBT Toán 10 Bài 4: Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản
SBT Toán 10 Bài 1: Tọa độ của vectơ
SBT Toán 10 Bài 2: Biểu thức tọa độ của các phép toán vectơ
SBT Toán 10 Bài 3: Phương trình đường thẳng