TOP 10 bài Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện 2024 SIÊU HAY

2.4 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Nêu lí do yêu thích một câu chuyện hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 1

Nhân vật Cám trong truyện cổ tích "Tấm Cám" đã để lại cho em nhiều ấn tượng xấu. Trước hết, Cám là một người lười nhác, dối trá. Trong khi Tấm lặn lội bắt tép thì Cám lại lười nhác. Những hành động xấu xí của Cám đã cho thấy đây là một con người tham lam, ích kỉ và độc ác. Cuối cùng, Cám cũng phải trả giá cho việc làm xấu xa của bản thân. Qua nhân vật này, em rút ra được bài học về sống yêu thương "ở hiền gặp lành". 

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 2

Truyện mà mình yêu thích đó là “Dế Mèn phiêu lưu ký” của tác giả Tô Hoài. Nhân vật mà mình yêu thích đó là Dế Mèn. Bởi vì Dế Mèn là nhân vật đã biết nhìn nhận lỗi lầm của mình để thay đổi. Bạn ấy thích đi ngao du sông núi và thích giúp đỡ những người yếu đuối, gặp khó khăn xung quanh mình.

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 3

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 4

Viết đoạn văn ngắn nêu lý do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu  chuyện đã đọc, đã nghe (25 mẫu)

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 5

Để cháu nắm tay ông là bài đọc mà em thích nhất trong học kì 1. Đây là câu chuyện kể về một chuyến đi du lịch của Dương và gia đình. Dương là một bạn nhỏ ngoan ngoãn, lễ phép và hết mực thương ông. Em thích Dương vì bạn ấy còn nhỏ mà đã biết quan tâm, chăm sóc người thân.

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 6

Top 26 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một  nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (hay nhất)

Cô bé trong bài "Ước mơ màu xanh" là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên. Đó là lí do khiến em yêu thích nhân vật ấy. 

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 7

Đọc câu chuyện "Điều kì diệu", em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh. 

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 8

Mỗi lần đọc truyện "Ý tưởng của chúng mình", em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập. 

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 9

Top 50 mẫu Viết đoạn văn ngắn (từ 8 - 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích  một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe.

Đọc xong Câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Nêu lí do yêu thích một câu chuyện - mẫu 10

Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện "Mơ ước của Sam". Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa giống cha. Mặc dù đã được thầy báo trước về những khó khăn nhưng Sam vẫn quyết tâm giữ ước mơ của mình. Sam quả là một cậu bé kiên định. Sự kiên định, nỗ lực đã giúp Sam trở thành một ông chủ trang trại trong tương lai. Cậu bé Sam đã cho em bài học về tinh thần nghị lực, kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.

Đánh giá

0

0 đánh giá