Chúng mình thật đáng yêu trang 33 Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 | Cánh diều

104

Trả lời các câu hỏi bài Góc sáng tạo: Chúng mình thật đáng yêu trang 33 Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Cánh diều giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 5 từ đó học tốt môn Tiếng Việt 5.

Tiếng Việt lớp 5 Chúng mình thật đáng yêu trang 33

Câu hỏi 1 trang 33 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1: Chọn 1 trong 2 đề sau:

a, Viết đoạn văn nêu những phẩm chất cần có của một thiếu nhi và những việc em sẽ thực hiện để mọi người thêm yêu quý em. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết.

Bài 2: Bạn nam, bạn nữ (trang 19) Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 – Cánh diều (ảnh 1)

b, Viết đoạn văn giới thiệu một bạn trong lớp mà em quý mến (giấu tên), sao cho bạn khác đọc (hoặc nghe) đoạn văn có thể biết em viết về ai. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết.

Trả lời:

Gợi ý: Lựa chọn đề 2

Ở lớp, em có một người bạn rất thân. Bạn là một cậu trai cao ráo, khỏe mạnh. Cậu ấy cao 1m55, hơi gầy và có nước da ngăm. Nhìn bên ngoài trông bạn có vẻ mảnh khảnh nhưng thực ra cậu ấy có dáng người rắn rỏi và khỏe khoắn lắm. Cả đội bóng ở trường, không ai có sức bền và tốc độ chạy nhanh như của bạn. Lúc nào bạn cũng cắt kiểu tóc đầu đinh, khiến cái đầu trông tròn như trái bóng. Cậu ấy có vầng trán rộng, đôi mắt đen sáng ngời mà nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Ở bạn, em luôn cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực, một trái tim tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với bóng đá. Tuy say mê đá bóng, nhưng không bao giờ bạn chểnh mảng việc học. Cậu ấy luôn hoàn thành các bài tập mà thầy cô giao, hăng hái phát biểu trong giờ học. Vì vậy mà tuy không phải là học sinh giỏi, bạn vẫn được thầy cô yêu quý.

Câu hỏi 2 trang 33 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1:

Học sinh tự thực hiện

Đánh giá

0

0 đánh giá