TOP 10 bài Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật 2024 SIÊU HAY

1.5 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật

Đề bài: Tìm ý cho đoạn văn theo đề bài mà em đã chọn (Mở đầu, triển khai, kết thúc): Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 1

Cóc kiện trời là một câu chuyện cổ tích về các con vật mà em đặc biệt yêu thích. Câu chuyện kể về hành trình lên Trời để xin mưa cho mặt đất khô cằn do hạn hán của cóc cùng cua, gấu, cọp, ong và cáo. Những con vật tưởng chừng như nhỏ bé và tầm thường ấy, nhờ có sự sắp xếp thông minh của cóc nên đã chiến thắng được cả quân lính nhà trời. Em rất yêu thích các chi tiết những con vật sử dụng vũ khí và tài năng của mình để đối chọi với những binh tướng. Chúng không hề sợ hãi hay chùn bước, đồng đều nghe theo hiệu lệnh của cóc. Từ đó, cho em hiểu thêm bài học về sự đoàn kết và sức mạnh to lớn của nó. Ngoài ra, câu chuyện Cóc kiện trời còn là một cách giải thích thú vị của người xưa về lý do tại sao mỗi khi cóc nghiến răng là trời sắp đổ mưa. Với những nội dung và ý nghĩa đó, câu chuyện Cóc kiện trời đã trở thành câu chuyện hay nhất về các con vật mà em từng đọc.

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 2

Truyện mà mình yêu thích đó là “Dế Mèn phiêu lưu ký” của tác giả Tô Hoài. Nhân vật mà mình yêu thích đó là Dế Mèn. Bởi vì Dế Mèn là nhân vật đã biết nhìn nhận lỗi lầm của mình để thay đổi. Bạn ấy thích đi ngao du sông núi và thích giúp đỡ những người yếu đuối, gặp khó khăn xung quanh mình.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 3

Đọc câu chuyện "Điều kì diệu", em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 4

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Em thích câu chuyện Câu chuyện Rùa và thỏ, câu chuyện em đã được đọc. Em thích câu chuyện đó vì nói về cuộc chạy đua giữa rùa và thỏ, nhân vật rùa tuy chậm chạp nhưng chăm chỉ về đích trước, nhân vật thỏ tuy chạy nhanh nhưng coi thường rùa nên về đích sau.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 5

Trong thế giới truyện về các loài vật, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Sư tử và chuột nhắt. Một lần nọ, chú chuột nhắt vô tình làm phiền một con sư tử hung dữ đang ngủ trưa. Khi được sư tử tha mạng, chuột nhắt đã hứa sẽ đền ơn cho nó. Tuy nhiên sư tử lại không quan tâm đến lời hứa đó, bởi nó cho rằng chú chuột bé xíu đó thì làm sao giúp được chúa tể như mình. Ấy vậy mà, ít lâu sau, khi sư tử bị một tấm lưới dính chặt, chính chuột nhắt đã gọi cả đàn đến phá lưới để cứu nó ra. Từ tình huống ấy, em rút ra được một bài học ý nghĩa, rằng bất kì ai trong cuộc sống này cũng đều có thế mạnh của riêng mình. Chẳng ai trong chúng ta là vô dụng cả. Như chú chuột nhắt nhỏ bé đến thế, chẳng phải cũng có thể cứu được cả một chúa tể oai phong là sư tử đấy thôi. Câu chuyện đã truyền cho em một nguồn cảm hứng và sự tự tin về bản thân mình. Chắc chắn, em cũng sẽ giống như chú chuột nhắt trong câu chuyện, cố gắng cống hiến cho cuộc sống này theo cách riêng của mình.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 6

Cô bé trong bài "Ước mơ màu xanh" là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên. Đó là lí do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 7

Thỏ và Rùa là câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích. Câu chuyện xoay quanh cuộc thi chạy của thỏ và rùa. Thỏ vì chủ quan nghĩ là chẳng ai chạy nhanh hơn mình nên coi thường đối thủ và để thua cuộc. Còn chú rùa tuy chậm chạp nhưng kiên trì đã dành được chiến thắng. Nhờ đó em rút ra được bài học vô cùng sâu sắc là không nên coi thường người khác, không nên tự cao tự đại dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra làm bất kì việc gì cũng cần kiên trì mới có được thành công. Cũng vì những lý lẽ và ý nghĩa đó, Thỏ và Rùa đã trở thành câu chuyện về các con vật kinh điển, nhận được sự yêu thích của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có em.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 8

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 9

Trong thế giới truyện kể về các loài vật, em thích nhất là câu chuyện trí khôn của ta đây. Truyện kể rằng, một ngày nọ có một con hổ đi ra từ trong rừng thấy một bác nông dân đang cùng con trâu cày dưới ruộng. Hổ lấy làm lạ bèn đợi đến lúc trưa, trâu nghỉ trưa mới hỏi về lí do tại sao trâu to lớn lại chịu nghe lời người bé nhỏ vây, trâu bèn chỉ con hổ đến hỏi bác nông dân. Vì tò mò nên hổ đã bị bác nông dân lừa bị trói vào gốc cây và bị bác nông dân đốt lửa. Sau đó bác nông dân mớicười phì lên và trả lời hổ “trí khôn của ta đây” từ đó mà trên người hổ có thêm những vết vằn trên người. Từ câu truyện này, em rút ra được bài học thật quý giá về trí khôn của con người rằng cần phải học tập và rèn luyện trí khôn để có thể đối phó với những ý đồ xấu đằng sau những cử chỉ tốt bụng, tử tế của kẻ xấu. Để rèn luyện được trí khôn thì cần phải có thời gian và cần phải trải qua nhiều chông gai, thử thách mới có được. Khi đã rèn luyện cho mình được trí khôn rồi thì mình có thể đối mặt và ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Câu chuyện đã để lại em một động lực để em cố gắng rèn luyện bản thân mình mỗi ngày.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 10

Dê và cáo là một câu chuyện cổ tích về các con vật mà em rất yêu thích. Chuyện kể những con vật trong một khu rừng, một ngày nọ khi sư tử đang đi ra ngoài nhân lúc đó cáo đã lẻn vào hang của sư tử ăn tất cả thức ăn có trong hang, sau khi đã ăn uống no nê cáo đi dạo xung quanh khu rừng bất ngờ cáo bị rơi xuống giếng. Đang lúc tức giận vì sự không cẩn trọng của mình thì cáo nghe thấy tiếng Dê, Cáo bèn lừa Dê nhảy xuống và lợi dụng đôi sừng dài của Dê để nhảy lên bờ bấy giờ thì Dê mới biết mình đã bị lừa. Qua câu chuyện dê và cáo nhắc nhở ta là đừng bao giờ bị đánh lừa từ những lời ngon ngọt của những kẻ xấu, phải suy nghĩ thật kĩ và cẩn thận trước khi làm một điều gì đó. Câu chuyện đã dạy em không nên quá tin tưởng người khác nếu không sẽ gây hại đến mình hoặc đến những người xung quanh.

Đánh giá

0

0 đánh giá