TOP 10 bài Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình 2024 SIÊU HAY

637

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe

Đề bài: Tìm ý cho đoạn văn theo đề bài mà em đã chọn (Mở đầu, triển khai, kết thúc): Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 1

Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích nhất là câu chuyện Bà cháu. Đọc câu chuyện ấy, em rất xúc động trước tình cảm của hai người cháu dành cho bà của mình. Vốn trước đây, hai anh em phải sống trong cảnh khó khăn và thiếu thốn, vậy nên họ luôn mong muốn có cuộc sống ấm no, đủ đầy. Tuy nhiên, khi có nhà cao cửa rộng, vàng bạc đề huề thì hai anh em lại không còn bà ở bên cạnh nữa. Điều đó khiến họ vô cùng buồn bã, đau khổ và quyết định cầu xin bà tiên đổi hết của cải để bà được sống lại. Chi tiết ấy đã khẳng định một điều rằng, đối với hai đứa trẻ ấy, tình thân còn quý trọng hơn vàng bạc châu báu gấp trăm gấp nghìn lần. Hình ảnh hai anh em ôm chầm lấy người bà hiền từ đã khiến em vô cùng xúc động. Trong trái tim em như được hâm nóng lên bởi tình cảm gia đình đáng quý ấy. Thật mong sao mọi đứa trẻ trên thế giới này đều hiếu thảo, yêu thương ông bà và được sống hạnh phúc bên người thân của mình.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 2

Một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em rất yêu thích và ấn tượng, chính là câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng. Tuy đã đọc câu chuyện này từ hồi lớp 2, nhưng đến nay các chi tiết trong câu chuyện em vẫn nhớ rất rõ. Câu chuyện kể về một bạn nhỏ vô cùng hiếu thảo. Để giúp mẹ chữa bệnh, bạn ấy đi khắp nơi tìm người giúp đỡ. Khi biết trên núi xa có bông hoa trắng thần kì có thể chữa bách bệnh, bạn ấy đã không ngần ngại đi tìm. Hình ảnh một đứa trẻ nhỏ bé gian nan vượt qua khu rừng già, lội qua con suối dữ, bất chấp mọi nguy hiểm rình rập để tìm cách cứu mẹ đó đã khiến em vô cùng cảm động. Tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả đã thể hiện rõ nét qua từng hành động của người bạn nhỏ. Từ trước đến nay, có rất nhiều câu chuyện nói về sự hy sinh vô bờ của người mẹ. Thì đến Sự tích bông hoa cúc trắng, tình cảm hiếu thảo của người con cũng được khắc họa rõ nét. Là một người con, em hiểu được những cảm xúc và quyết tâm của bạn nhỏ trong câu chuyện. Bởi em cũng yêu quý và kính trọng mẹ của mình như bạn ấy. Nên khi mẹ bị ốm em cũng sẽ chăm sóc mẹ bằng mọi việc mình có thể làm được. Có lẽ chính vì sự đồng điệu trong tình mẫu tử ấy, mà em yêu thích câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng đến như vậy.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 3

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Người cha trong câu chuyện bó đũa là một nhân vật khiến cho các anh em trong nhà hoà thuận với nhau hơn. Giữa tình thế chia rẽ, không yêu thương lẫn nhau trong gia đình. Nhân vật người cha đã thấu hiểu, suy nghĩ ra một bài học để các con hòa thuận nhau hơn để có một cuộc sống tốt đẹp với tình anh em. Bằng bài học câu chuyện về chiếc bó đũa Người cha đã dạy cho các anh em biết hòa thuận. Chỉ có như vậy mới đoàn kết chống lại mọi thế lực làm chia rẽ. Người cha còn cho con mình những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện, một người uyên bác dẫn lại đường lối hòa thuận cho các anh em chung một nhà.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 4

TOP 10 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Mẹ từng kể cho tôi nghe rất nhiều câu chuyện cổ tích hay, tuổi thơ tôi lớn lên trong lời ru của mẹ và những câu chuyện ngày xửa ngày xưa, tôi nhớ mãi một câu chuyện về tình mẫu tử cảm động ấy là câu chuyện Sự tích hoa cúc.

Ngày xửa ngày xưa có gia đình nghèo khó, chỉ có hai mẹ con nương tựa lẫn nhau, người mẹ quanh năm làm lụng chăm chỉ, vất vả để nuôi đứa con nhỏ, còn đứa con thì vô cùng ngoan ngoãn và hiếu thảo. Thế nhưng thật không may cuộc sống đầm ấm và hạnh phúc ấy bỗng sụp đổ khi người mẹ bị bệnh nặng, dù đứa con rất thương mẹ, em tìm hết tất cả các thầy thuốc giỏi trong vùng về chữa cho mẹ nhưng đáng tiếc là bệnh tình của bà vẫn không hề thuyên giảm.

Buồn bã, em bèn tìm đến chùa thắp hương khấn vái Phật tổ cầu mong cho mẹ em được tai qua nạn khỏi để sống đời với mình, những lời khẩn cầu tha thiết của người con đã làm cảm động cả trời xanh và Phật tổ. Vì thế ngài đã hóa thân thành một ông lão râu tóc bạc phơ, chống gậy đến trước mặt em rồi tặng cho em một bông hoa cúc vàng rực rỡ. Ông nói rằng đó là bông hoa cúc may mắn, là biểu tượng của sự sống mạnh mẽ, giản dị, bảo em đem về trồng vào chậu cây trước nhà ngày ngày chăm sóc, bông hoa có bao nhiêu cánh chính là số năm mà người mẹ sống được ở trên đời. Người con rất vui mừng, vội lạy tạ ơn ông lão, lúc em ngẩng đầu lên thì đã không thấy người đâu nữa.

Trên đường trở về nhà, em cứ ngắm nghía bông cúc mãi, rồi bỗng nhiên em trở nên buồn bã, bông cúc chỉ có năm cánh vậy tức là mẹ chỉ sống được thêm 5 năm nữa ư? Thật ngắn ngủi quá, em muốn mẹ sống thật lâu với em cơ, thương mẹ quá em liền nghĩ ra cách xé thật nhỏ từng cánh hoa, cho đến khi chẳng còn đếm được số cánh nữa. Kể từ đó người mẹ hoàn toàn khỏi bệnh và sống hạnh phúc bên người con hiếu thảo.

Và loài hoa vàng rực rỡ, nhiều cánh ấy được gọi là hoa cúc, biểu tượng cho sự sống mạnh mẽ, kiên cường và tươi đẹp, cũng là tượng trưng cho tấm lòng hiếu thảo của con cái theo quan niệm của người Việt.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 5

Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích nhất là “Sự tích hoa cúc trắng”. Dù khép lại trang sách nhưng bài học về lòng hiếu thảo vẫn chiếm lấy tâm trí em. Em cảm thấy rằng không phải nhờ bông hoa thần mà chính tấm lòng hiếu thảo của người con đã tạo ra kì tích cứu sống mẹ của bạn ấy. Nếu không có sự hiếu thảo thì đã không thể cảm động trời xanh và được thần linh ra tay cứu giúp. Em cũng mong cha mẹ mình sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 6

Người cha trong câu chuyện bó đũa là một nhân vật khiến cho các anh em trong nhà hoà thuận với nhau hơn. Giữa tình thế chia rẽ, không yêu thương lẫn nhau trong gia đình. Nhân vật người cha đã thấu hiểu, suy nghĩ ra một bài học để các con hòa thuận nhau hơn để có một cuộc sống tốt đẹp với tình anh em. Bằng bài học câu chuyện về chiếc bó đũa Người cha đã dạy cho các anh em biết hòa thuận. Chỉ có như vậy mới đoàn kết chống lại mọi thế lực làm chia rẽ. Người cha còn cho con mình những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện, một người uyên bác dẫn lại đường lối hòa thuận cho các anh em chung một nhà.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 7

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 8

Đọc câu chuyện "Điều kì diệu", em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 9

Em rất thích đọc câu chuyện "Chú gấu con ngoan". Khi đọc chuyện đó, em cảm nhận được lòng hiếu thảo của Gấu con. Khi được bác Voi tặng cho một rổ lê thơm, gấu liền mang đi cho ông, mẹ và em. Điều đó chứng tỏ Gấu rất yêu thương những người thân trong gia đình. Em sẽ học tập ở Gấu con điều đó.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình - Mẫu 10

Hôm qua, em được nghe câu chuyện "Bà và cháu". Chuyện kể về ba bà cháu. Mặc dù nghèo khó nhưng họ sống với nhau rất hạnh phúc. Một hôm, có cô tiên ghé nhà và cho hai anh em một hạt đào và dặn "Đây là hạt đào tiên. Ngày bà mất thì hãy gieo hạt đào này cạnh mộ, các cháu sẽ được sống hạnh phúc". Bà mất, hai anh em nhớ lời dặn của cô tiên và làm theo. Chẳng bao lâu, họ có cuộc sống giàu sang, phú quý. Nhưng dù sống trong sung túc nhưng hai anh em không cảm thấy hạnh phúc. Họ một mực xin cô tiên cho bà sống lại dù có phải sống nghèo khổ cũng chấp nhận. Qua đó, em cảm nhận được sự hiếu thuận của hai anh em đối với bà. Đây cũng là lí do em yêu thích câu chuyện này. Truyện đã mang đến cho chúng ta một bài học quý giá: cần phải biết trân trọng những tháng ngày sống bên cạnh người thân yêu.

Đánh giá

0

0 đánh giá