TOP 10 bài Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài m ở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem 2024 SIÊU HAY

623

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Đề bài: Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 1

TOP 10 mẫu Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Mở bài gián tiếp: Những giấc mơ tuổi thơ của em gắn liền với những nàng công chúa xinh đẹp: nàng Bạch Tuyết, nàng Aurora, hay công chúa dưới thủy cung Ariel,…Nhưng trong số đó em ấn tượng nhất là nàng Cinderella-Lọ Lem.

Kết bài mở rộng: Lọ Lem là cô gái nết na, hiền dịu và rất xinh đẹp. Với tâm hồn trong sáng và phẩm chất tốt đẹp, cô đã tìm được đến với hạnh phúc đích thực. Qua câu chuyện, em hiểu rằng người chăm ngoan, hiền dịu, nết na sẽ được đền đáp xứng đáng.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 2

Mở bài gián tiếp: Tối nào cũng vậy, bằng giọng ấm áp, bà lại kể cho em nghe một câu chuyện cổ tích từ ngày xửa ngày xưa. Trong những câu chuyện bà kể, em nhớ mãi câu chuyện Cô bé Lọ Lem với bao nhiêu phép biến hoá nhiệm màu.

Kết bài mở rộng: Lọ Lem đã thực sự trở thành nàng công chúa và nàng xứng đáng được hưởng hạnh phúc đó, nàng là một tấm gương với những phẩm chất tốt đẹp để mọi người cùng học tập, có thể cuộc đời sẽ phải trải qua những đau khổ, khó khăn nhưng cứ cố gắng vượt qua rồi sẽ đến ngày chúng ta nhận lại hoa thơm, trái ngọt.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 3

- Mở bài gián tiếp: Đứa trẻ nào mà chả thích được đắm mình vào thế giới diệu kỳ của những câu truyện cổ tích. Thế giới ấy đẹp đẽ, đầy nhiệm màu với những nàng công chúa xinh đẹp, những hoàng tử tốt bụng và cả những con vật biết nói ngộ nghĩnh. Và câu chuyện Cô bé Lọ Lem đã đưa em đến với vùng đất nhiệm màu ấy.

- Kết bài mở rộng: Khép lại trang sách, em nhận ra rằng Cô bé Lọ Lem đâu phải một nàng câu chúa yếu đuối chỉ biết chờ hoàng tử đến cứu trong căn gác mái cũ kỹ đâu. Nàng dũng cảm, lạc quan dù phải đối mặt với khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Nàng yêu đời, biết nắm bắt cơ hội đi đến vũ hội để gặp được định mệnh đời mình. Dù là một câu chuyện cổ tích đã ra đời hàng thế kỉ nhưng những giá trị sâu sắc, bài học ý nghĩa của Cô bé Lọ Lem vẫn đang chờ đợi những người yêu mến đến tìm hiểu và cảm nhận.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 4

TOP 10 mẫu Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Mở bài gián tiếp: Tuổi thơ của em cũng như bao bạn nhỏ khác luôn tràn ngập những câu truyện cổ tích li kì, hấp dẫn, trong số những truyện mà em đã đọc, em thích nhất là truyện cổ tích "Cô bé Lọ Lem", cứ mỗi lần nhắc đến truyện này em lại tưởng tượng ra dáng vẻ xinh đẹp, nhân hậu của cô bé Lọ Lem.

Kết bài mở rộng: Dù chỉ là câu chuyện cổ tích, nhưng mỗi nhân vật, dù là chính diện hay phản diện, đều mang đến cho người đọc một ý nghĩa và bài học riêng. “Cô bé Lọ Lem" thực sự là câu chuyện cổ tích thú vị đáng đọc của mỗi người.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 5

Mở bài gián tiếp: Em được mẹ tặng cuốn sách có nhan đề “100 truyện cổ tích hay nhất thế giới". Đối với em, thú vị nhất là câu chuyện “Cô bé Lọ Lem".

Kết bài mở rộng: Em đã đọc nhiều truyện cổ tích của thế giới nhưng em vẫn ấn tượng với truyện Cô bé Lọ Lem. Nàng Lọ Lem trong truyện thật xinh đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới một hạnh phúc trọn vẹn. Lọ Lem là cô gái nết na, hiền dịu và rất xinh đẹp. Với tâm hồn trong sáng và phẩm chất tốt đẹp, cô đã tìm được đến với hạnh phúc đích thực. Qua câu chuyện, em hiểu rằng người chăm ngoan, hiền dịu, nết na sẽ được đền đáp xứng đáng.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 6

- Mở bài gián tiếp: Em được mẹ tặng cuốn sách có nhan đề “100 truyện cổ tích hay nhất thế giới". Đối với em, thú vị nhất là câu chuyện “Cô bé Lọ Lem".

- Kết bài mở rộng: Em đã đọc nhiều truyện cổ tích của thế giới nhưng em vẫn ấn tượng với truyện Cô bé Lọ Lem. Nàng Lọ Lem trong truyện thật xinh đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới một hạnh phúc trọn vẹn. Lọ Lem là cô gái nết na, hiền dịu và rất xinh đẹp. Với tâm hồn trong sáng và phẩm chất tốt đẹp, cô đã tìm được đến với hạnh phúc đích thực. Qua câu chuyện, em hiểu rằng người chăm ngoan, hiền dịu, nết na sẽ được đền đáp xứng đáng.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 7

Mở bài gián tiếp

Từ nhỏ, em đã rất yêu thích những câu chuyện kể về các nàng công chúa. Chính vì vậy, trong tủ sách của em, có rất nhiều tập truyện tranh về các công chúa của Disney và của kho tàng cổ tích Việt Nam. Thế nhưng, trong tủ sách lại vẫn có một cuốn truyện cổ tích không phải về công chúa, nhưng vẫn được em nâng niu đặt ở vị trí đẹp nhất. Đó là cuốn truyện Cô bé Lọ lem - câu chuyện cổ tích đầu tiên mà em tự đọc sau khi biết chữ.

Kết bài mở rộng

Sau khi đọc câu chuyện cổ tích Cô bé Lọ Lem, em cảm thấy rất hạnh phúc và mãn nguyện, giống như mình được tận mắt chứng kiến đám cưới của Lọ Lem vậy. Thế là, sau những khó khăn, thử thách, cô gái nhỏ kiên cường đã gặp được hạnh phúc, có một cuộc sống êm ấm. Còn kẻ xấu xa như mẹ con dì ghẻ thì nhận lấy trừng phạt thích đáng. Từ câu chuyện, em nhận được bài học ý nghĩa, rằng chỉ cần chúng ta luôn giữ một trái tim trong sáng, một tấm lòng lương thiện và không khuất phục trước khó khăn, thì cuối cùng cũng sẽ tìm thấy được hạnh phúc, chinh phục được ước mơ.

Viết mở bài gián tiếp tiếp và kết bài mở rộng khác cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 8

Mở bài gián tiếp

Hôm vừa rồi, em đã nhận được một thùng sách truyện do chị gái gửi cho làm quà sinh nhật. Trong đó, có một tập truyện cổ tích nước ngoài có nhiều hình vẽ minh họa rất đẹp. Thế là em liền ngồi xuống và đọc cuốn sách đó đầu tiên. Thật tình cờ, câu chuyện đầu tiên lại là câu chuyện cổ tích em yêu thích nhất: Cô bé Lọ Lem.

Kết bài mở rộng

Kết thúc câu chuyện Cô bé Lọ Lem là một kết thúc có hậu. Cô bé Lọ Lem đã tìm được hạnh phúc đời mình bên hoàng tử. Còn mẹ con di ghẻ độc ác thì bị trừng phạt thích đáng. Kết thúc ấy ẩn chứa bài học ý nghĩa trong cuộc sống. Răn chạy chúng ta phải sống thật tốt, luôn chăm chỉ, quan tâm giúp đỡ mọi người, như vậy thì sẽ được gặp những điều tốt lành. Chính những câu chuyện cổ tích như Cô bé Lọ Lem đã dạy cho em những bài học đầu tiên trong cuộc đời, từ trước khi em bắt đầu đi học.

Đánh giá

0

0 đánh giá