Người ta thường đặt tương ứng các mức độ hài lòng của khách hàng với điểm số đánh giá như sau

77

Với giải Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Bảng tần số tương dối và biểu dồ tần số tương đối giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Toán 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Toán 9 Bài 2: Bảng tần số tương dối và biểu dồ tần số tương đối

Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2: Người ta thường đặt tương ứng các mức độ hài lòng của khách hàng với điểm số đánh giá như sau:

Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán 9

Chỉ số mức hài lòng CSAT (Customer Satisfaction Score) là một chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng về một dịch vụ nào đó . Chỉ số này được tính theo công thức:

Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán 9

a) Bảng sau cung cấp điểm đánh giá của người dùng dành cho cửa hàng A.

Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán 9

Hãy tính chỉ số CSAT của cửa hàng A.

b) Bảng sau cung cấp điểm đánh giá của người dùng dành cho cửa hàng B.

Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán 9

Hãy lựa chọn và vẽ biểu đồ phù hợp để so sánh mức độ hài lòng của người dùng dành cho cửa hàng A và cửa hàng B. Có thể nói cửa hàng B được yêu thích hơn do có số lượt đánh giá 4 điểm trở lên nhiều hơn so với cửa hàng A hay không?

Lời giải:

a) Số đánh giá hài lòng và rất hài lòng là: 9 + 25 = 34 (người dùng).

Tổng số đánh giá là: 2 + 4 + 2 + 9 + 25 = 42 (người dùng).

Chỉ số CSAT của cửa hàng A là: CSAT=3442100%80,95%.

Vậy chỉ số CSAT của cửa hàng A khoảng 80,95%.

b) Ta có bảng tần số tương đối:

Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán 9

Để so sánh mức độ hài lòng của người dùng dành cho cửa hàng A và cửa hàng B, ta chọn biểu đồ cột.

Biểu đồ cột thể hiện tần số tương đối của số khách hàng phân theo mức độ hài lòng:

Bài 3 trang 37 Toán 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán 9

Do số lượng người đánh giá dành cho mỗi cửa hàng A, B khác nhau nên ta không nên dựa vào số lượng người đánh giá để so sánh mà dựa trên tần số tương đối của từng điểm đánh giá ở từng cửa hàng.

Tần số tương đối người dùng đánh giá từ 4 điểm trở lên dành cho cửa hàng A là:

59,53% + 21,43% = 80,96%.

Tần số tương đối người dùng đánh giá từ 4 điểm trở lên dành cho cửa hàng B là:

66,83% + 7,21% = 74,04%.

Vì 80,96% > 74,04% nên chưa thể kết luận là cửa hàng B được yêu thích hơn cửa hàng A.

Đánh giá

0

0 đánh giá