Giáo án Toán 9 (Kết nối tri thức 2024): Bài tập cuối chương 1

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 9 Bài tập cuối chương 1 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 9 Bài tập cuối chương 1

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức, kĩ năng

Hệ thống các kiến thức đã học trong chương và cung cấp một số bài tập có nội dung tổng hợp, liên kết các kiến thức, kĩ năng đã học trong chương.

2. Về năng lực

– Rèn luyện năng lực toán học, nói riêng là năng lực mô hình hoá toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học.

– Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.

3. Về phẩm chất

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– Giáo viên: Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), giấy A3,…

– Học sinh: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Bài học này dạy trong 02 tiết:

– Tiết 1. Ôn tập lí thuyết. Các bài tập trắc nghiệm và một số bài tập tự luận.

– Tiết 2. Các bài tập tự luận cuối chương.

Tiết 1. ÔN TẬP LÍ THUYẾT. CÁC BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VÀ MỘT SỐ BÀI TẬP TỰ LUẬN

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh

Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động

Mục tiêu cần đạt

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu: Nhắc lại toàn bộ lí thuyết của chương I.

Nội dung: Học sinh thực hành vẽ sơ đồ tư duy để tổng hợp kiến thức.

Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

Tổ chức hoạt động: HS làm việc nhóm, dưới sự hướng dẫn của GV.

Ôn tập lí thuyết (10 phút)

– GV chia lớp thành các nhóm theo tổ, HS hoạt động theo nhóm, vẽ sơ đồ tư duy tổng hợp lại toàn bộ lí thuyết chương I: hệ phương trình bậc nhất hai ẩn và các phương pháp giải, giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.

– Sau đó, các nhóm sẽ trình bày sản phẩm của nhóm mình trên bảng, các nhóm khác theo dõi, nhận xét.

– HS thực hiện vẽ sơ đồ tư duy.

+ Mục đích của hoạt động này là giúp HS nhớ lại lí thuyết của chương I.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Mục tiêu: Củng cố giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn bằng phương pháp thế, phương pháp cộng đại số hoặc sử dụng máy tính cầm tay.

Nội dung: HS thực hiện các bài tập trong bài Ôn tập chương.

Sản phẩm: Lời giải của HS.

Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.

Trắc nghiệm (10 phút)

– GV tổ chức cho HS làm các câu hỏi trong phần Trắc nghiệm.

+ GV cho HS hoạt động cá nhân trong 8 phút, sau đó gọi HS lên bảng làm bài, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

+ Sau khi HS làm xong, GV tổng kết kết quả và nhắc lại sơ lược một số nội dung cần ghi nhớ, hay một số vấn đề cần lưu ý của chương.

Để ôn tập một số kiến thức cơ bản của chương, đối với phần trắc nghiệm, GV có thể tổ chức cho HS làm bài trên ứng dụng Quizizz, HS nào được điểm cao nhất, GV có thể lấy làm điểm hệ số 1.

– HS thực hiện bài tập Trắc nghiệm.

+ Mục đích của phần này là để HS luyện tập tổng hợp các kiến thức đã học ở chương I.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

Bài 1.23(10 phút)

– GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân trong 8 phút, sau đó gọi một HS lên bảng trình bày, các HS khác theo dõi và nhận xét.

– HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là củng cố cho HS cách giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

Bài 1.24 (12 phút)

– GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân trong 10 phút, sau đó gọi một HS lên bảng trình bày, các HS khác theo dõi và nhận xét.

– HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là củng cố cho HS cách giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

+ Tuỳ tình hình lớp học, GV có thể lựa chọn thêm một số bài tập trong SBT hoặc bài tập nâng cao để giao cho những HS đã hoàn thành bài tập trong SGK hoặc HS khá giỏi (Dạy học phân hoá trong tiết chữa bài tập).

   

TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC Ở NHÀ

GV tổng kết lại nội dung bài học và dặn dò công việc ở nhà cho HS (3 phút)

– GV tổng kết lại các kiến thức trọng tâm của bài học: Các cách giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

– Nhắc HS về nhà ôn tập các nội dung đã học.

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức Bài tập cuối chương 1.

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 3: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình

Giáo án Bài tập cuối chương 1

Giáo án Bài 4: Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn

Giáo án Bài 5: Bất đẳng thức và tính chất

Giáo án Luyện tập chung trang 36

Giáo án Bài 6: Bất phương trình bậc nhất một ẩn

Để mua  trọn bộ Giáo án Toán lớp 9 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá