Nếu một cạnh góc vuông và góc nhọn kề cạnh ấy của tam giác vuông này bằng ………… và ………………kề cạnh ấy của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau

782

Với giải Câu 2 trang 87 Vở bài tập Toán lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác: góc - cạnh - góc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong Vở bài tập Toán 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VBT Toán lớp 7 Bài 6: Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác: góc - cạnh - góc

Câu 2 trang 87 vở bài tập Toán lớp 7 Tập 2:

- Nếu một cạnh góc vuông và góc nhọn kề cạnh ấy của tam giác vuông này bằng ………… và ………………kề cạnh ấy của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.

- Nếu cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông này bằng ………. và ………… của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.

Nhận xét

+ Nếu một điểm nằm trên tia phân giác của một góc thì …….. hai cạnh đó

+ Nếu một điểm nằm trong một góc và ………..……. hai cạnh của góc thì nằm trên tia phân giác của góc đó.

Lời giải:

- Nếu một cạnh góc vuông và góc nhọn kề cạnh ấy của tam giác vuông này bằng một cạnh góc vuông và góc nhọn kề cạnh ấy của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.

- Nếu cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông này bằng cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.

Nhận xét

+ Nếu một điểm nằm trên tia phân giác của một góc thì cách đều hai cạnh của góc đó

+ Nếu một điểm nằm trong một góc và cách đều hai cạnh của góc thì nằm trên tia phân giác của góc đó.

Đánh giá

0

0 đánh giá