Giáo án Toán 9 (Kết nối tri thức 2024): Luyện tập chung trang 63

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 9 Luyện tập chung trang 63 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 9 Luyện tập chung trang 63

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức, kĩ năng

- Luyện tập kĩ năng biến đổi và rút gọn các biểu thức chứa căn bậc hai và bậc ba.

- Luyện tập giải quyết một số tình huống thực tiễn cần sử dụng căn bậc hai và căn bậc ba.

2. Về năng lực

- Rèn luyện năng lực toán học, nói riêng là năng lực mô hình hoá toán học, năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.

3. Về phẩm chất

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Giáo viên:

+ Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), phiếu học tập,…

- Học sinh:

+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Bài học này dạy trong 02 tiết:

+ Tiết 1. Ôn tập lí thuyết. Chữa ví dụ và một số bài tập.

+ Tiết 2. Chữa một số bài tập cuối bài.

Tiết 1. ÔN TẬP LÍ THUYẾT. CHỮA VÍ DỤ VÀ MỘT SỐ BÀI TẬP

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh

Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động

Mục tiêu cần đạt

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu: Nhớ lại các kiến thức liên quan đến căn bậc hai, căn thức bậc hai, căn bậc ba, căn thức bậc ba.

Nội dung: HS thực hiện Phiếu học tập số 1.

Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân dưới sự hướng dẫn của GV.

GV cho HS làm phiếu học tập số 1 như trong phụ lục (10 phút)

- GV cho HS hoạt động cá nhân trong 8 phút để hoàn thành phiếu học tập số 1, sau đó gọi HS trả lời, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

- HS thực hiện Phiếu học tập số 1.

+ Mục đích của phần này là để HS nhớ lại các tính chất về căn bậc hai, căn bậc ba.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Mục tiêu: Luyện tập kĩ năng vận dụng các tính chất của căn bậc hai để tính giá trị của biểu thức hoặc rút gọn biểu thức.

Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu trong Ví dụ 1, 2, 3 và Bài tập 3.28.

Sản phẩm: Lời giải của HS.

Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, dưới sự hướng dẫn của GV.

Ví dụ 1 (7 phút)

- GV gợi ý, hướng dẫn để HS có thể làm được Ví dụ 1. Sau đó, GV mời một HS lên bảng làm bài, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

Lưu ý: Có thể lấy Ví dụ khác tượng tự Ví dụ 1 để chữa cho HS.

- HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là củng cố lại cho HS kĩ năng rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

Ví dụ 2(8 phút)

- GV phân tích đề bài hai ý a) và b) để HS hiểu và thực hiện được. Sau đó, GV mời một HS lên bảng làm bài, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

GV cần lưu ý HS trước khi tính giá trị một biểu thức chứa căn bậc hai thì cần phải thực hiện rút gọn biểu thức trước.

- HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là củng cố lại cho HS kĩ năng rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

Ví dụ 3 (10 phút)

- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi để thảo luận cách làm Ví dụ 3, sau đó mời một HS lên bảng trình bày, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

- HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là vận dụng kiến thức căn bậc ba vào một tình huống thực tiễn.

+ Góp phần phát triển năng lực mô hình hóa toán học.

Bài tập 3.28 (8 phút)

- GV tổ chức cho HS làm ý a) và ý b).

+ GV cho HS hoạt động cá nhân trong 5 phút, sau đó gọi HS lên bảng làm bài, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

- HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

HD.

a) 1.
b) -2.

+ Mục đích của phần này là củng cố lại cho HS kĩ năng rút gọn biểu thức chứa căn bậc hai.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

+ Tuỳ tình hình lớp học, GV có thể chữa thêm các bài tập cuối bài để củng cố kiến thức vừa học.

   

TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC Ở NHÀ

GV tổng kết lại nội dung bài học và dặn dò công việc ở nhà cho HS (2 phút)

- GV tổng kết lại các kiến thức trọng tâm của bài học:

- Nhắc HS về nhà ôn tập các nội dung đã học.

- Giao cho HS làm các bài tập sau trong SGK: Bài 3.28 đến 3.31.

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức Luyện tập chung trang 63.

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 10: Căn bậc ba và căn thức bậc ba

Giáo án Luyện tập chung trang 63

Giáo án Bài tập cuối chương 3

Giáo án Bài 11: Tỉ số lượng giác của góc nhọn

Giáo án Bài 12: Một số hệ thức giữa cạnh, góc trong tam giác vuông và ứng dụng

Giáo án Luyện tập chung trang 79

Để mua  trọn bộ Giáo án Toán lớp 9 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá