Văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức | Để học tốt Ngữ văn 7 | Tập làm văn 7

351

Tailieumoi.vn xin giới thiệu Tài liệu gồm hơn 500 bài văn mẫu lớp 7 tiêu biểu, đạt điểm cao bộ sách Kết nối tri thức sẽ giúp các em học sinh học tốt phân môn tập làm văn trong chương trình Ngữ văn lớp 7. Mời các bạn đón xem:

Văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức

Văn mẫu 7 Kết nối tri thức Học kì 1

Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Miên (ngôi kể thứ nhất).

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật.

Viết đoạn văn phân tích một vài chi tiết gợi tả đặc sắc trong văn bản "Ngàn sao làm việc" của Võ Quảng.

Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) nêu cảm nghĩ của em về người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về nỗi nhớ thương mẹ của người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp.

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ về tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về tình cảm, cảm xúc của tác giả được thể hiện trong văn bản "Trở gió" (Nguyễn Ngọc Tư).

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ.

Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) về một “món quà" em đặc biệt yêu thích.

Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba.

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.

Em hãy chọn phân tích một số từ ngữ, hình ảnh đặc sắc trong đoạn thơ sau: "Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng ...... Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ".

Viết bài văn phân tích nhân vật Mên, Mon trong "Bầy chim chìa vôi".

Viết bài văn phân tích nhân vật An, Cò trong "Đi lấy mật".

Viết bài văn phân tích nhân vật người cha trong "Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ".

Viết bài văn phân tích nhân vật người thầy trong "Người thầy đầu tiên".

Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nhận về một đoạn thơ mà em thích trong bài thơ Mùa xuân nho nhỏ

Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nhận của em về đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc đã để lại cho em những tình cảm, ấn tượng sâu sắc.

Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về cái tôi tác giả được thể hiện trong "Chuyện cơm hến"

Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em sống.

Viết văn bản tường trình về sự việc mất xe đạp nơi gửi xe của trường.

Viết văn bản tường trình về sự việc làm hư hại đồ dùng học tập của bạn khiến bạn không hoàn thành công việc được giao.

Viết văn bản tường trình về sự việc khởi xướng một cuộc dã ngoại với sự tham gia của nhiều bạn trong lớp khi chưa xin phép gia đình, thầy, cô chủ nhiệm và nhà trường

Viết văn bản tường trình về sự việc chứng kiến một vụ bắt nạt trong trường học.

Viết đoạn văn (khoảng 10-15 câu) phân tích đặc điểm nhân vật người cha - tía nuôi của cậu bé An.

Viết đoạn văn (khoảng 10-15 câu) nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người được bộc lộ trong đoạn trích trên

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Đồng dao mùa xuân (Nguyễn Khoa Điềm).

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Gặp lá cơm nếp (Thanh Thảo).

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Ngàn sao làm việc (Võ Quảng).

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Chiều sông Thương (Hữu Thỉnh).

Viết bài văn biểu cảm về người thân trong gia đình em.

Viết bài văn biểu cảm về người thầy, cô giáo em yêu quý.

Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em.

Tập làm thơ bốn chữ về tình bạn.

Tập làm thơ bốn chữ về mẹ.

Tập làm thơ bốn chữ về thiên nhiên.

Tập làm thơ bốn chữ về gia đình.

Tập làm thơ bốn chữ về mùa xuân.

Tập làm thơ bốn chữ về tết.

Tập làm thơ bốn chữ về thầy, cô giáo.

Tập làm thơ bốn chữ về quê hương.

Tập làm thơ bốn chữ về mái trường.

Tập làm thơ năm chữ về tình bạn.

Tập làm thơ năm chữ về mẹ.

Tập làm thơ năm chữ về thiên nhiên.

Tập làm thơ năm chữ về gia đình.

Tập làm thơ năm chữ về mùa xuân.

Tập làm thơ năm chữ về tết.

Tập làm thơ năm chữ về thầy, cô giáo.

Tập làm thơ năm chữ về quê hương.

Tập làm thơ năm chữ về mái trường.

Viết bài văn biểu cảm về mẹ của em.

Viết bài văn biểu cảm về bố của em.

Viết bài văn biểu cảm về người bà kính yêu của em.

Viết bài văn biểu cảm về người ông kính yêu của em.

Viết bài văn biểu cảm về chị gái của em.

Viết bài văn biểu cảm về anh trai của em.

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em.

Viết bài văn biểu cảm về em trai của em.

Viết bài văn biểu cảm về thầy giáo của em.

Viết bài văn biểu cảm về cô giáo của em.

Viết bài văn phân tích nhân vật An-tư-nai trong "Người thầy đầu tiên".

Viết bài văn phân tích nhân vật "tôi" trong "Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ".

Văn mẫu 7 Kết nối tri thức Học kì 2

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) có sử dụng thành ngữ “đẽo cày giữa đường”.

Ghi lại một cuộc đối thoại (giả định) giữa hai người (khoảng 5 -7 câu), trong đó, một người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện "Con hổ có nghĩa".

Viết bài văn nghị luận về vấn đề thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?

Viết bài văn nghị luận về vấn đề "Không thầy đố mày làm nên" và "Học thầy chẳng tày học bạn", câu nào là chân lí?

Viết bài văn nghị luận về vấn đề Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên?

Viết bài văn nghị luận về vấn đề Đồ dùng bằng nhựa - tiện ích và tác hại.

Viết bài văn nghị luận về vấn đề Vai trò của gia đình đối với sự trưởng thành của mỗi người.

Hãy viết đoạn văn (khoảng 8-10 câu) nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ trong bài học "bài học cuộc sống".

Hãy kể lại một truyện ngụ ngôn mà ý nghĩa của nó có gắn với một thành ngữ

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể tiếp (theo tưởng tượng của em) về sự kiện diễn ra sau tình huống nhân vật “tôi”, Công-xây và Nét Len bị kéo vào bên trong con tàu ngầm.

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại một tình huống trong "Cuộc chạm trán trên đại dương". Thuyết minh ngắn gọn về mạch lạc và liên kết của đoạn văn.

Hãy tưởng tượng em sở hữu phát minh “bước nhảy không gian”. Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) kể về không gian em định tới (không gian vũ trụ, Tâm Trái Đất hoặc các hành tinh khác).

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử mà em biết.

Tìm hiểu thêm về hệ sinh quyển trên Trái Đất, từ đó liên hệ để dự đoán có hành tinh nào có sự sống nữa hay không. Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về dự đoán của em.

"Mỗi người sinh ra đều là thiên tài" (An-be Anh-xtanh). Em hiểu câu nói này như thế nào? Hãy trình bày cách hiểu của mình cho các bạn cùng nghe.

Trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân, “tấm bản đồ” có vai trò như thế nào? Hãy trả lời câu hỏi trên đây bằng một đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu).

Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) với chủ đề: Sách là để đọc, không phải để trưng bày.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nghệ thuật của bài thơ "Nói với con" (Y Phương)

Viết bài văn nghị luận về vấn đề sau: Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương.

Viết bài văn nghị luận về vấn đề sau: Có thể bỏ qua một số môn, chỉ nên học những môn mình yêu thích

Viết bài văn nghị luận về vấn đề sau: Tắt thiết bị điện trong Giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu.

Viết bài văn nghị luận về vấn đề sau: Sách giáo khoa bố mẹ đã bỏ tiền mua, chở thành sở hữu của mình, nếu muốn, mình có thể viết, vẽ vào đó.

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về chủ đề Sách - người bạn đường.

Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày hiểu biết và suy nghĩ của em về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống.

Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) nêu cảm nhận của em về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô.

Viết đoạn văn nêu khái quát thông điệp chính mà tác giả muốn gửi tới người đọc qua tản văn "Bản tin về hoa anh đào"

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về điều mong muốn mà tác giả thể hiện ở đoạn cuối văn bản "Bản tin về hoa anh đào"

Viết bài văn thuyết minh về trò chơi bịt mắt bắt dê

Viết bài văn thuyết minh về trò chơi nhảy bao bố

Viết bài văn thuyết minh về trò chơi ô ăn quan

Viết bài văn thuyết minh về trò chơi pháo đất

Viết bài văn thuyết minh về trò chơi cướp cờ

Viết bài văn thuyết minh về hội thi thả diều

Viết bài văn thuyết minh về hội thi thổi cơm

Viết bài văn thuyết minh về hội thi hát đối đáp

Hãy hoàn thành đoạn văn (khoảng 5-7 câu) theo chủ đề sau: Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất khôi phục được nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có.

Tưởng tượng em là một nhà phê bình, hãy viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 câu) nêu ý kiến của em về một tác phẩm văn học về đề tài tuổi thơ hoặc quê hương, đất nước mà em đã đọc.

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu về chủ đề: Đại dương vẫy gọi.

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về nhận định sau đây của tác giả: "Chỉ khi nhìn thẳng vào thiếu sót của bản thân mới có cơ hội tự sửa mình và có thái độ khoan dung với lỗi lầm của người khác để thiết lập những mối quan hệ tốt, hướng tới điều tốt đẹp hơn".

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) bày tỏ suy nghĩ của em về những con người dám nhận trách nhiệm trước sai lầm, thất bại do chính họ gây ra.

Kể lại truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng gắn với thành ngữ "Ếch ngồi đáy giếng".

Kể lại truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi gắn với thành ngữ "Thầy bói xem voi".

Kể lại truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường gắn với thành ngữ "Đẽo cày giữa đường".

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Bác Hồ.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Ngô Quyền.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Trần Hưng Đạo.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Võ Thị Sáu.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Hai Bà Trưng.

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Kim Đồng.

Viết bài văn phân tích nhân vật cô bé trong truyện Cô bé bán diêm (An-đéc-xen).

Viết bài văn phân tích nhân vật Dế Mèn trong truyện Bài học đường đời đầu tiên (Tô Hoài).

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Bầy chim chìa vôi

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Đi lấy mật

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Bài học đường đời đầu tiên

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Nếu cậu muốn có một người bạn

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Bức tranh của em gái tôi

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Cô bé bán diêm

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Gió lạnh đầu mùa

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Thánh Gióng

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Sơn Tinh, Thủy Tinh

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài bánh chưng bánh giầy

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Thạch Sanh

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Cây khế

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài Vua chích chòe

Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm

Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm: Trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ (ti vi, điện thoại, máy tính,...)

Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm: Trẻ em với nguyện vọng được người lớn lắng nghe, thấu hiểu

Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm: Trẻ em với việc học tập

Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm: Bạo hành trẻ em (trong gia đình, ngoài xã hội)

Tập làm bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ tác phẩm văn học đã học)

Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống: Tình yêu đất nước

Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống: Sự hòa quyện giữa tình yêu gia đình với tình yêu quê hương

Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống: Lòng biết ơn với những người đang hàng ngày cống hiến cho xã hội một cách thầm lặng

Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống: Những đổi thay của cuộc sống hôm nay

Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học)

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học): Tình yêu thiên nhiên, trân trọng sự sống, tình yêu thương loài vật qua 2 nhân vật Mên và Mon (Bầy chim chìa vôi)

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học): Tình yêu thiên nhiên, trân trọng sự sống, tình yêu thương loài vật qua 2 nhân vật An và Cò (Đi lấy mật)

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ một nhân vật văn học): Tình yêu thiên nhiên, trân trọng sự sống qua 2 nhân vật người cha và "tôi" (Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ)

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

Trình bày những ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Viết văn bản tường trình

Trình bày ý kiến về vấn đề văn hóa truyền thống trong xã hội hiện đại

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến tán thành)

Kể lại một truyện ngụ ngôn

Thảo luận về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống

Viết bài văn thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động

Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học trong cuốn sách mà em đã đọc.

Đánh giá

0

0 đánh giá