Hiện nay, năng lượng mà con người sử dụng trong đời sống và sản xuất chủ yếu lấy từ quả trình đốt cháy các nhiên liệu hoá thạch như xăng

0.9 K

Với giải Bài 2.16 trang 9 SBT Hóa Học lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Sự điện li trong dung dịch nước. Thuyết Br∅nsted – Lowry về acid - base giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hóa Học 11 . Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Hóa học 11 Bài 2: Sự điện li trong dung dịch nước. Thuyết Br∅nsted – Lowry về acid - base

Bài 2.16 trang 9 SBT Hóa học 11Hiện nay, năng lượng mà con người sử dụng trong đời sống và sản xuất chủ yếu lấy từ quả trình đốt cháy các nhiên liệu hoá thạch như xăng, dầu, khí đốt tự nhiên và than đá. Một số nhiên liệu hoá thạch, đặc biệt là than đá, có chứa một lượng nhỏ tạp chất sulfur (lưu huỳnh). Trong quá trình đốt cháy, các tạp chất này phản ứng với oxygen tạo thành sulfur dioxide (SO2). Ngoài ra, trong quá trình đốt cháy bất kì nhiên liệu hoá thạch nào, nitrogen từ không khí phản ứng với oxygen tạo thành nitrogen dioxide (NO2). Sulfur dioxide và nitrogen dioxide phản ứng với nước và oxygen (O2) trong khí quyển để tạo thành sulfuric acid và nitric acid:

2SO2 + O2 + 2H2 2H2SO4

4NO2 + O2 + 2H2 4HNO3

Các acid này kết hợp với nước mưa tạo thành mưa acid. Hãy viết phương trình điện li của H2SO4 và HNO3 trong nước, biết rằng H2SO4 điện li theo hai nấc, trong đó nấc thứ nhất điện li hoàn toàn tạo thành Hiện nay năng lượng mà con người sử dụng trong đời sống và sản xuất và Hiện nay năng lượng mà con người sử dụng trong đời sống và sản xuấtđiện li không hoàn toàn ở nấc thứ hai.

Lời giải:

Hiện nay năng lượng mà con người sử dụng trong đời sống và sản xuất

Đánh giá

0

0 đánh giá