Giáo án PowerPoint Đường trung bình của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 2: Đường trung bình của tam giác

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 2: Đường trung bình của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 2: Đường trung bình của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 2: Đường trung bình của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 2: Đường trung bình của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 2: Đường trung bình của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Đường trung bình của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Đường trung bình của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Đường trung bình của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Đường trung bình của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Đường trung bình của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 5)

................................

................................

................................

Tài liệu có 42 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 2: Đường trung bình của tam giác.

Chương 7: Định lí Thalès

Bài 2. Đường trung bình của tam giác

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Mo ôtar được định nghĩa đường trung bình của tam giác.

- Giải thích được tính chất đường trung bình của tam giác (đường trung bình của tam giác thì song song với cạnh thứ ba và bằng nửa cạnh đó).

- Biết vận dụng tính chất của đường trung bình của tam giác trong giải toán và giải quyết một số vấn đề thực tế.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán, giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất

- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ; biết tích hợp toán học và cuộc sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, phần mềm Geogebra hoặc GSP.

2 - HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, dụng cụ học tập thông thường; giấy bìa màu, chì màu, keo dán, kéo, compa...

- Ôn tập lại về trung điểm, hình bình hành, định lí Thalès đảo, cách vẽ trung điểm của một đoạn thẳng.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về tình huống xuất hiện đường trung bình khi tính khoảng cách trong thực tế thu hút học sinh vào bài học.

b) Nội dung: HS suy nghĩ, thảo luận trả lời câu hỏi của GV.

c) Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi khởi động theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV cho HS quan sát hình ảnh

"Giữa hai điểm B và C có một hồ nước (xem hình bên). Biết DE = 45 m. Làm thế nào để tính được khoảng cách giữa hai điểm B và C?"

Tài liệu VietJack

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới

=> Bài 2. Đường trung bình của tam giác

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Đường trung bình của tam giác

a) Mục tiêu:

- HS nhận biết đường trung bình của tam giác

- HS có cơ hội khám phá định nghĩa đường trung bình của tam giác và thực hành tìm độ dài đường trung bình để rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu cần đạt.

b) Nội dung:

HS thực hiện lần lượt các yêu cầu của GV để khám phá và ghi nhớ kiến thức.

c) Sản phẩm:

- HS ghi nhớ các kiến thức về đường trung bình của tam giác.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác

Bài 2: Đường trung bình của tam giác

Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác

Bài tập cuối chương 7

Bài 1: Hai tam giác đồng dạng

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá