Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 7 (Chân trời sáng tạo) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 3: Bài tập cuối chương 7

Giáo án điện tử Toán 8 Bài tập cuối chương 7 | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài tập cuối chương 7 | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài tập cuối chương 7 | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài tập cuối chương 7 | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài tập cuối chương 7 | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 7 (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 7 (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 7 (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 7 (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 7 (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 5)

................................

................................

................................

Tài liệu có 27 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 3: Bài tập cuối chương 7.

Chương 7: Định lí Thalès

Bài tập cuối chương 7

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Học xong ôn tập và củng cố kiến thức:

Định lí Thalès

- Giải thích được định lí Thalès trong tam giác (định lí thuận và đảo).

- Tính được độ dài đoạn thẳng bằng cách sử dụng định lí Thalès.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc vận dụng định lí Thalès

Đường trung bình của tam giác

- Mô tả được định nghĩa đường trung bình của tam giác.

- Giải thích được tính chất đường trung bình của tam giác.

Đường phân giác trong của tam giác

- Giải thích được tính chất đường phân giác trong của tam giác

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: mô hình hoá toán học, giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính thể tích, diện tích xung quanh của hình chóp tam giác đều, hình chóp tứ giác đều.

3. Phẩm chất

- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh và mô hình liên quan đến nội dung bài học.

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

- Ôn lại các biểu đồ đã được học.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức từ đầu chương tới giờ.

b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe và trả lời

c) Sản phẩm: Nội dung kiến thức từ Bài 1 → Bài 5.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, yêu cầu HS giải thích các câu hỏi đến câu hỏi 9 (SGK – tr58).

– HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành các yêu cầu.

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ trả lời nhanh các câu hỏi, yêu cầu giải thích.

Bước 3. Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Kết quả:

Câu 1: A

Câu 2. D

Câu 3. B

Câu 4. A

Câu 5. C

Câu 6. C

Câu 7. D

Câu 8. B

Câu 9. A

Bước 4. Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác

Bài tập cuối chương 7

Bài 1: Hai tam giác đồng dạng

Bài 2: Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác

Bài 3: Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá