Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 5)

................................

................................

................................

Tài liệu có 56 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác.

Chương 7: Định lí Thalès

Bài 1. Định lí Thalès trong tam giác

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Giải thích được định lí Thalès thuận và đảo trong tam giác.

- Tính được độ dài đoạn thẳng bằng cách sử dụng định lí Thalès.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc vận dụng định lí Thalès (ví dụ: tính khoảng cách giữa hai vị trí,…)

-2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

- Tư duy và lập luận toán học

- Mô hình hóa toán học;

- Giao tiếp toán học

- Giải quyết vấn đề toán học.

3. Phẩm chất

- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,...

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

- Ôn tập lại kiến thức về đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng, tỉ số.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về tình huống thực tế dẫn đến định lí Thalès thông qua tình huống quan sát các đoạn cáp treo song song.

Tạo động cơ và giúp HS có hứng thú với nội dung bài học.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện yêu cầu dưới sự dẫn dắt của GV và trình bày kết quả.

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận thực hiện yêu cầu của hoạt động.

“ Những sợi cáp treo của cầu Thuận Phước (thuộc thành phố Đà Nẵng) cho ta hình ảnh những đoạn thẳng song song. Các đoạn thẳng AA'; BB'; CC' thể hiện ba sợi cáp của cầu. Nếu biết độ dài các đoạn AB, BC, A'B', có thể tính độ dài B'C' không?”

Tài liệu VietJack

+ GV hỗ trợ, hướng dẫn HS để HS vẽ hình đúng, đạt yêu cầu.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Để giải được bài toán trên, chúng ta sẽ tìm hiểu Định lí Thalès. Định lí Thalès có những đặc điểm, tính chất gì chúng ta sẽ vào bài ngày hôm nay”.

Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài tập cuối chương 6

Bài 1: Định lí Thalès trong tam giác

Bài 2: Đường trung bình của tam giác

Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác

Bài tập cuối chương 7

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá