Giáo án PowerPoint Tính chất đường phân giác của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Toán 8 Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác | PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Tính chất đường phân giác của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Tính chất đường phân giác của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Tính chất đường phân giác của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Tính chất đường phân giác của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Tính chất đường phân giác của tam giác (Chân trời sáng tạo) | Toán 8 (ảnh 5)

................................

................................

................................

Tài liệu có 39 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác.

Chương 7: Định lí Thalès

Bài 3. Tính chất đường phân giác của tam giác

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Giải thích được tính chất đường phân giác trong của tam giác.

- Sử dụng tính chất đường phân giác của tam giác để tính độ dài đoạn thẳng và tỉ số của hai đoạn thẳng.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với tính chất đường phân giác của tam giác.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán, giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất

- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ; biết tích hợp toán học và cuộc sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, máy tính cá nhân có kết nội mạng internet, máy chiếu, phần mềm Geogebra hoặc GSP

2 - HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, dụng cụ học tập thông thường; giấy bìa, giấy trắng có kẻ ô li chì màu, màu sáp, thước.

- Ôn tập lại tia phân giác của một góc, định lí Thalès, tính chất tỉ số, dây tỉ số bằng nhau, cách vẽ tia phân giác của một góc.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về tính chia tỉ lệ cạnh đối diện của đường phân giác của tam giác

thu hút HS vào bài học.

b) Nội dung: HS quan sát hình vẽ và thực hiện yêu cầu dưới sự dẫn dắt của GV và trình bày kết quả.

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận và đưa ra câu trả lời:

+ “Đường phân giác AD của tam giác ABC chia cạnh đối diện BC thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai đoạn thẳng nào trong hình?”

Tài liệu VietJack

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, không đánh giá câu trả lời của HS đúng sai, mà trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Mọi câu trả lời đều được ghi nhận, muốn biết đúng – sai, chúng ta sẽ tìm hiểu vào bài ngày hôm nay”.

Bài 3: Tính chất đường phân giác trong tam giác.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Tính chất đường phân giác của tam giác

a) Mục tiêu:

- Giúp HS có cơ hội khám phá tính chia tỉ lệ của đường phân giác thông qua hoạt động trải nghiệm.

b) Nội dung:

HS thực hiện lần lượt các yêu cầu của GV để khám phá và ghi nhớ kiến thức.

c) Sản phẩm:

- HS ghi nhớ, khắc sâu kiến thức về tính chất đường phân giác của tam giác.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 2: Đường trung bình của tam giác

Bài 3: Tính chất đường phân giác của tam giác

Bài tập cuối chương 7

Bài 1: Hai tam giác đồng dạng

Bài 2: Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá