TOP 20 Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức 2024 SIÊU HAY

182

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức Kết nối tri thức có lời giải chi tiết, bám sát chương trình học trên trường; giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức

Đề bài: Con chim chào mào đã bay đi ròi nhưng nhân vật ''tôi'' vẫn có thể nghe ''nghe rất rõ'' tiếng chim hót. Viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu) miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức - mẫu 1

Tôi thích nhất là được cùng mẹ ra thăm đồng vào buổi sớm mai. Khi ấy, mọi vật thật tinh khôi và tươi mới. Những ánh nắng đầu tiên của ngày mới rọi xuống cánh đồng làm bừng sáng cả không gian. Sương lúc này vẫn còn giăng mắc trên từng ngọn cây, lá cỏ, cả cánh đồng chìm trong màn sương sớm làm tôi có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Từng bông lúa nặng trĩu hạt lúc này như đang gượng dậy để đón chào những tia nắng ấm áp. Cánh đồng quê yêu dấu đã nuôi tôi khôn lớn, trưởng thành bằng hạt gạo trắng ngần, thơm như dòng sữa mẹ. Dù có đi đâu xa, hình ảnh về cánh đồng lúa sẽ mãi nhắc nhở tôi về một miền quê giản dị nhưng xiết bao trìu mến, thân thương.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức - mẫu 2

Tôi yêu thích nhất khoảnh khắc được cùng mẹ ra thăm đồng vào buổi sớm mai. Vào lúc ấy, mọi vật đều tinh khôi và tươi mới. Những ánh nắng đầu tiên của một ngày mới chiếu rọi xuống cả cánh đồng làm bừng sáng bao trùm không gian cảnh vật. Từng giọt sương vẫn còn giăng mắc trên từng ngọn cây và lá cỏ, còn cả cảnh đồng chìm trong màn sương sớm làm tôi có cảm giác như đang lạc vào trong chốn bồng lai tiên cảnh. Những bông lúa nặng trĩu hạt lúc này như đang gượng dậy để đón chào những tia nắng ấm áp. Cánh đồng quê yêu dấu này đã nuôi tôi lớn khôn, trưởng thành bằng hạt gạo trắng ngấn và thơm như dòng sữa mẹ. Và dù có đi đâu xa nữa, hình ảnh về cánh đồng lúa sẽ mãi nhắc nhở tôi nhớ về một miền quê giản dị nhưng xiết bao trìu mến và yêu thương.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức - mẫu 3

Em rất thích cảm giác được cùng với mẹ ra thăm đồng lúa vào mỗi sớm mai. Chính bởi vì vào thời điểm ấy, vạn vật xung quanh đều thức giấc đón một ngày mới tràn đầy sức sống và năng lượng. Những ánh nắng đầu tiên bắt đầu rọi xuống cả cảnh đồng ngập tràn gam màu vàng óng. Từng giọt sương sớm vẫn còn đang giăng mắc trên từng ngọn cây và lá cỏ, chúng cùng hòa vào cánh đồng chìm trong màn sương sớm tựa như đang ở chốn thần tiên kì diệu. Khắp không gian được bao trùm bởi những hạt lúa nặng trĩu hạt như đang cố vươn dậy để đón chào những tia nắng mặt trời ấm áp và dịu êm. Em vô cùng yêu quý và trân trọng cánh đồng quê hương yêu dấu này vì nơi đây đã gắn bó với em suốt chặng đường tuổi thơ và cho tới khi trưởng thành. Chắc chắn rằng, dù cho cuộc sống hiện đại ngày càng thay đổi, nhưng những điều giản dị, cảnh vật nhỏ bé nhất vẫn còn in dấu trong kí ức của mỗi người và theo ta đến suốt đời. 

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức - mẫu 4

Mùa hè đối với tôi là một mùa đặc biệt đã lưu giữ rất nhiều kỉ niệm đẹp trong mỗi lần về thăm quê. Bởi vì em rất thích được hòa mình vào đồng lúa rộng mênh mông cùng mùi hương dịu nhẹ rất đặc trưng của các cây lúa. Từng làn gió nhẹ nhàng lướt đến đưa hương thơm ngọt ngào lan tỏa khắp nơi cùng những tia nắng ấm áp chiếu cuống hạt lúa vàng ươm. Những cành lúa nặng trĩu hạt chính là những công sức lao động cực nhọc của các bác nông dân với bao giọt mồ hôi và nước mắt làm nên. Tôi vô cùng thích thú với bầu không khí trong lành cùng cảnh đẹp huyền ảo như bức tranh quê hương thật bình yên và nó còn khiến ta có thể quên đi hết mọi ưu phiền trong cuộc sống. 

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức - mẫu 5

Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp in đậm trong kí ức em là cánh đồng lúa ngày thu hoạch. Đồng lúa chín vàng. Sắc vàng của lúa, sắc vàng của nắng, tất cả làm lòng em thấy náo nức, vui tươi. Hương lúa chín đặc biệt vô cùng. Vì hương sắc ấy là hương của bội thu, hương của lao động nhọc nhằn. Một cơn gió nhẹ thoảng qua làm những bông lúa rung rinh tạo thành sóng lượn. Chúng nghiêng mình, thầm thì như trò chuyện, tâm sự râm ran. Chẳng mấy chốc, những bông lúa ấy sẽ đi theo các bác nông dân, những bông lúa sẽ làm đẹp cho đời và đẹp mãi trong lòng người. Tuổi thơ em đã sống, đã lớn lên cùng hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp ấy! 

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức - mẫu 6

Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp in đậm trong kí ức em là cánh đồng lúa buổi sớm mai. Khi ấy, mọi vật thật tinh khôi và tươi mới. Những ánh nắng đầu tiên của ngày mới rọi xuống cánh đồng làm bừng sáng cả không gian. Sương lúc này vẫn còn giăng mắc trên từng ngọn cây, lá cỏ, cả cánh đồng chìm trong màn sương sớm làm tôi có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Từng bông lúa nặng trĩu hạt lúc này như đang gượng dậy để đón chào những tia nắng ấm áp. Cánh đồng quê yêu dấu đã nuôi tôi khôn lớn, trưởng thành bằng hạt gạo trắng ngần, thơm như dòng sữa mẹ. Dù có đi đâu xa, hình ảnh về cánh đồng lúa sẽ mãi nhắc nhở tôi về một miền quê giản dị nhưng xiết bao trìu mến, thân thương.

Đoạn văn miêu tả một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp được em lưu giữ trong kí ức - mẫu 7

Nghỉ hè, em được cùng bố mẹ đến chơi ở biển Phú Quốc. Ở đây, không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu vô cùng. Dưới ánh nắng vàng ươm, bờ cát trắng hiện lên lấp lánh, như hàng ngàn hàng vạn ngôi sao trên cao đã sà xuống đây vậy. Nước biển Phú Quốc trong vắt, có thể nhìn xuyên xuống cả đáy nước. Khiến đôi lúc, em không biết là nước biển nơi đây có màu xanh trong, hay là không có màu nữa. Điều đặc biệt nhất, chính là thế giới các loại cá biển và san hô rực rỡ sắc màu dưới đáy nước. Tất cả hòa hợp với nhau, tạo nên một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Đánh giá

0

0 đánh giá