TOP 20 bài Tưởng tượng em là Thuỷ Tinh, nêu những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật sau khi bị thua cuộc

895

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Tưởng tượng em là Thuỷ Tinh, nêu những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật sau khi bị thua cuộc giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Tưởng tượng em là Thuỷ Tinh, nêu những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật sau khi bị thua cuộc

Đề bài: Thử tưởng tượng em là Thuỷ Tinh và nêu những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật sau khi bị thua cuộc

Tưởng tượng em là Thuỷ Tinh, nêu những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật sau khi bị thua cuộc - mẫu 1

Sau khi bị thua cuộc, tôi vô cùng căm giận. Có thể không căm giận hay sao khi tôi thất bại trong cuộc chiến giành người đẹp và thua trong cuộc chiến với Sơn Tinh sau đó. Nhìn thần dân của tôi mệt nhọc sau trận đấu, nhìn bao công sức tôi đã bỏ ra, lòng tôi lại cay đắng thêm muôn phần. Mối thù này tôi làm sao có thể rửa hết đây. Tôi không quan tâm ruộng đồng, nhà cửa, tôi chỉ cần biết lòng tự trọng một khi đã bị tổn thương thì cần phải tìm cách khôi phục. Hằng năm tôi sẽ dâng nước đánh Sơn Tinh, đánh để trả thù và hơn thế là rửa nỗi nhục ngày hôm nay. Không sớm thì muộn, tôi tin với sự kiên trì của mình, Sơn Tinh cũng sớm nếm mùi thất bại.

Tưởng tượng em là Thuỷ Tinh, nêu những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật sau khi bị thua cuộc - mẫu 2

Sau khi bị Sơn Tinh dánh bại trong cuộc hiến vừa rồi, ra vô cùng giận giữ. Hàng trăm nghìn binh lính thủy quân của ta đã hy sinh trong trận thủy chiến này một cách vô ích. Để trả thù cho họ, hàng năm, ta sẽ dâng lũ lên, bắt Sơn Tinh và thần dân của gã phải nhận lại những đau khổ của ta ngày hôm nay. Sớm muộn gì, Sơn Tinh cũng sẽ biết hậu quả của việc dám gây thù chuốc oán với ta.

Tưởng tượng em là Thuỷ Tinh, nêu những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật sau khi bị thua cuộc - mẫu 3

Sau khi thua cuộc, tôi thấy nhục nhã vô cùng. Thật buồn đau cho con dân, binh lính đã kề vai chiến đấu và hy sinh trong trận thủy chiến này. Tôi đã bỏ biết bao công sức, chiến đấu với tất cả sức mạnh và quân lực mình có mà vẫn khổng thể chiến thắng Sơn Tinh. Tôi căm hờn, và thề sẽ trả thù cho nỗi nhục nhã mà tôi đã phải chịu hôm nay. Vì thế năm nào tôi cũng sẽ dâng lũ lên đất liền để thổi bay hoa màu, tính mạng của con dân chúng, cho chúng nếm mùi đau khổ. Rồi chúng sẽ phải hối hận khi đã dám chống tại Thủy Tinh tôi đây.

Đánh giá

0

0 đánh giá