Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật cáo, sử dụng ít nhất 2 từ ghép, 2 từ láy hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:
Đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật cáo, sử dụng ít nhất 2 từ ghép, 2 từ láy
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật cáo, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 từ ghép và 2 từ láy
Đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật cáo, sử dụng ít nhất 2 từ ghép, 2 từ láy - Mẫu 1
Nhân vật cáo trong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” khiến người đọc cảm thấy vô cùng thích thú. Cáo đã xuất hiện khi hoàng tử bé đang buồn bã, nằm dài trên cỏ khóc lóc vì phát hiện ra bông hồng của mình chỉ là một bông hoa tầm thường. Nó được xây dựng giống như một con người, trò chuyện với hoàng tử bé. Những lời nói của cáo đã giúp hoàng tử bé nhận ra nhiều điều ý nghĩa. Qua nhân vật này, người đọc cũng nhận ra nhiều bài học về tình bạn.
Cáo là một nhân vật đặc biệt trong đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn. Như bao nhân vật có hình dáng con vật khác trong truyện đồng thoại, cáo thông minh và hiểu biết. Chú ta chỉ cho hoàng tử bé cách cảm hóa để trở thành bạn của mình. Chú ta cũng chỉ cho người bạn mới chìa khóa để hiểu được rằng bông hồng duyên dáng của cậu là duy nhất. Hơn cả một người bạn, cáo cũng là một người thầy tuyệt vời của hoàng tử bé. Dù cho cuối cùng, hoàng tử bé cũng rời đi để tiếp tục hành trình của mình, thì cáo vẫn không hề buồn bã hay trách móc gì cả. Bởi chú ta đã nhận được những kỉ niệm tuyệt vời về tình bạn rồi.
Đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật cáo, sử dụng ít nhất 2 từ ghép, 2 từ láy - Mẫu 3
Nhân vật cáo xuất hiện trong “Nếu cậu muốn có một người bạn” đem đến cho người đọc ấn tượng sâu sắc. Cáo xuất hiện khi hoàng tử đang buồn bã nghĩ về bông hồng ở hành tinh của mình. Nó trò chuyện và an ủi hoàng tử bé. Không chỉ vậy, cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu được thế nào là cảm hóa - hay cũng chính thế nào là tình bạn. Đây là một nhân vật đặc trưng trong các truyện đồng thoại, Cáo được xây dựng giống như một con người - biết trò chuyện, có cảm xúc và suy nghĩ.
- Từ ghép: nhân vật, hoàng tử
- Từ láy: sâu sắc, buồn bã
Nhân vật “cáo” trong Nếu cậu muốn có một người bạn khiến tôi rất yêu thích. Cáo xuất hiện khi hoàng tử bé đang nằm dài trên bãi cỏ và khóc lóc vì phát hiện ra bông hồng của mình chỉ là một bông hoa tầm thường. Nó đã tiến tới và trò chuyện với hoàng tử bé, khiến cậu trở nên vui vẻ hơn và học được bài học ý nghĩa về tình bạn. Rõ ràng, nhân vật cáo đã được xây dựng giống như một con người, biết nói và suy nghĩ. Đây là nhân vật điển hình trong các truyện đồng thoại. Qua nhân vật này, người đọc cũng nhận ra nhiều bài học về tình bạn.
Khi đọc đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” em cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật cáo. Khi vừa đến Trái Đất, hoàng tử bé nhìn thấy một vườn hoa hồng rực rỡ và nhận ra rằng ở hành tinh của mình, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Phát hiện này khiến cậu buồn bã, thất vọng, nằm dài tên cỏ và khóc. Đúng lúc đó thì một con cáo xuất hiện. Nó nói rằng cảm thấy cuộc sống của mình thật đơn điệu: “Mình săn gà, con người săn mình. Mọi con gà đều giống nhau, mọi con người đều giống nhau. Cho nên mình hơi chán”, bởi vậy mà mong muốn được cảm hóa: “Bạn làm ơn hãy cảm hóa mình đi”. Và rồi cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu được thế nào là cảm hóa - hay cũng chính thế nào là tình bạn. Cáo được xây dựng giống như một con người - biết trò chuyện, có cảm xúc và suy nghĩ. Với nhân vật này, nhà văn đã gửi gắm cho người đọc hiểu được giá trị của tình bạn.
Nhân vật cáo trong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” khiến người đọc cảm thấy vô cùng thích thú. Cáo đã xuất hiện khi hoàng tử bé đang buồn bã, nằm dài trên cỏ khóc lóc vì phát hiện ra bông hồng của mình chỉ là một bông hoa tầm thường. Nó được xây dựng giống như một con người, trò chuyện với hoàng tử bé. Những lời nói của cáo đã giúp hoàng tử bé nhận ra nhiều điều ý nghĩa. Qua nhân vật này, người đọc cũng nhận ra nhiều bài học về tình bạn.
Trong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, tôi rất ấn tượng với nhân vật con cáo. Đối với con người, cáo là một con vật xảo quyệt, xấu xa. Nhưng ở trong tác phẩm, chúng ta đã có một cái nhìn hoàn toàn khác về loài vật này. Cáo xuất hiện khi Hoàng tử bé đang nằm trên bãi cỏ khóc lóc, cậu buồn bã vì nghĩ đến bông hồng của mình. Cáo đã an ủi và trò chuyện với Hoàng tử bé. Nó kể cho cậu nghe về con người, Trái Đất. Nó muốn Hoàng tử bé cảm hóa mình và cả hai sẽ trở thành bạn tốt. Cáo còn giúp Hoàng tử bé hiểu được ý nghĩa của tình bạn. Khi phải chia tay, cáo đã cảm thấy buồn bã và muốn khóc. Có thể thấy, nhân vật cáo đã được nhà văn xây dựng giống như một con người, gửi gắm thông điệp giá trị.
Cáo là một nhân vật đồng thoại thú vị trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn. Chú cáo mang đầy đủ đặc trưng của một nhân vật đồng thoại mang lốt con vật. Cáo cũng sợ sói như bao chú cáo khác. Nhưng chú biết suy nghĩ và hành động như một con người. Chú dạy cho hoàng tử bé cách cảm hóa mình để có một người bạn, dạy cho cậu ta cách nhìn nhận để từ đó hiểu ra được ý nghĩa của người bạn hoa hồng. Ngay cả lúc chia xa hoàng tử bé, cáo vẫn tự tìm ra cho mình một niềm vui thích mới, chính là nhìn cánh đồng lúa vàng ươm và nghĩ đến mái tóc của cậu ấy, chứ không hề ủ dột. Sự thông minh, thấu hiểu ấy của cáo, khiến em rất yêu thích nhân vật này.
Nhân vật cáo là một nhân vật đóng vai trò chủ động và chủ chốt trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn. Cáo đã chủ động gặp gỡ, mời hoàng tử bé cảm hóa mình. Chính nó là người dẫn dắt, tạo nên sự bắt đầu của tình bạn tuyệt vời ấy. Em thích thú nhất ở cáo, là sự lạc quan và biết tận hưởng cuộc sống của nó. Khi hoàng tử bé có phần vội vàng, nó ngăn lại ngay. Bởi tình bạn thì chúng ta phải từ từ tìm hiểu nhau. Khi hoàng tử bé lo lắng về ngày chia xa, nó lại không hề buồn bã. Bởi nó biết, khi hoàng tử bé rời đi, thì chắc chắn sẽ còn lại điều gì đó. Chẳng hạn như màu vàng tuyệt vời của cánh đồng lúa trong kí ức nó. Đó là kí ức tuyệt vời đối với cáo. Chính vì những điều đó, cáo trở thành nhân vật em thích nhất trong câu chuyện.
Trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn, nhân vật Cáo hiện lên rất sinh động và thú vị. Là một kiểu nhân vật đặc trưng trong các câu chuyện đồng thoại, Cáo vừa có những đặc điểm tính cách nổi bật của loài cáo (như rất sợ sói). Cùng với đó, Cáo cũng có những phẩm chất và hoạt động như một con người. Ở nhân vật này, em thấy được sự bình tĩnh, hiểu biết của một người trưởng thành, đồng thời cũng thấy được sự ngây thơ trong sáng của một đứa trẻ. Chính Cáo đã trở thành một người thầy, dạy cho Hoàng Tử Bé cách để cảm hóa chú và có một người bạn mới. Cũng chính Cáo đã giúp Hoàng Tử Bé hiểu được ý nghĩa thực sự của tình bạn, khi chú giúp hoàng tử nhận ra tình cảm của mình với đóa hoa hồng nhỏ. Những đặc điểm tưởng chừng như đối lập nhau ấy, đã hòa hợp với nhau trong nhân vật Cáo, tạo nên một nhân vật đáng yêu và thú vị.
Sau khi đọc xong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, em cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật hoàng tử bé. Đó là một cậu bé hồn nhiên. Khi đến Trái Đất, cậu đã bị những bông hoa hồng rực rỡ thu hút. Cậu nghĩ đến bông hoa hồng ở hành tình của mình, thấy nó chẳng là gì cả. Đến khi gặp được cáo, nó đã giúp cậu hiểu ra ý nghĩa thật sự của tình bạn. Đó là sự rung cảm xuất phát từ trái tim. Hoàng tử bé cũng nhận ra sự liên hệ của mình với con cáo là nhờ sự cảm hóa. Cậu đã dành thời gian cùng với sự kiên nhẫn và dịu dàng để “cảm hóa” được nó. Hoàng tử bé cũng nhận ra trách nhiệm đối với bông hoa của mình - hay chính là trách nhiệm đối với những người bạn.
Xem thêm các câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 6 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Lời người kể chuyện có vai trò như thế nào?
Hãy kể về một bộ phim em đã xem đọc tưởng tượng, nói về một niềm vui hay nỗi buồn
Em đã bao giờ xem xét và nhìn nhận lại bản thân mình chưa Hãy chia sẻ với các bạn
Tác giả của văn bản bài học đường đời đầu tiên là ai Nêu những nét khái quát
Bài học đường đời đầu tiên được trích trong tác phẩm nào của nhà văn Tô Hoài?
Văn bản Bài học đường đời đầu tiên thuộc thể loại gì?
Câu chuyện được kể bằng lời của nhân vật nào Kể theo ngôi thứ mấy
Phương thức biểu đạt chính mà tác giả sử dụng trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên là
Văn bản được chia làm mấy phần Kể tên nội dung chính của từng phần
Hãy liệt kê các chi tiết miêu tả hình dáng, cử chỉ, hành động của nhân vật Dế Mèn
Hãy liệt kê các chi tiết miêu tả hình dáng, cử chỉ, hành động của nhân vật Dế Choắt?
Dế Choắt và Dế Mèn có mối quan hệ gì? Khi sang nhà Dế Choắt, Dế Mèn có thái độ
Điều gì đã xảy ra với Dế Choắt khi Dế Mèn trêu chị Cốc?
Hãy liệt kê các từ ngữ miêu tả cảm xúc của Dế Mèn khi chứng kiến cái chết của Dế Choắt
Nêu các chi tiết miêu tả Dế Mèn khiến em liên tưởng tới đặc điểm của con người
Nêu nội dung chính của văn bản Bài học đường đời đầu tiên
Văn bản Bài học đường đời đầu tiên đã để lại ý nghĩa như thế nào đối với người đọc
Em thích và không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả và đánh giá về bản thân
Sau khi trêu chị Cốc và chứng kiến cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã có những suy nghĩ
Theo em, sau khi chứng kiến cái chết của Dế Choắt, Dế Mèn đã rút ra bài học gì
Nêu những hình dung của em về nhân vật Dế Choắt. Nếu em có hoặc gặp một người bạn
Viết một đoạn văn tóm tắt lại văn bản Bài học đường đời đầu tiên
Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên
Từ phức được chia làm mấy loại? Đó là những loại nào?
Kẻ bảng dưới đây vào vở và điền các từ ngữ in đậm trong đoạn văn sau vào ô
Hãy liệt kê những từ láy mô phỏng âm thanh trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên
Tìm và nêu tác dụng của các từ láy trong các câu sau
Tìm một câu văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích và nêu tác dụng
Hãy viết một đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng ít nhất 5 từ đơn, 3 từ láy
Thế nào là nghĩa của từ? Nêu ví dụ
Trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên có một số từ ngữ được dùng theo nghĩa khác
Đặt câu với mỗi thành ngữ sau: ăn xổi ở thì, tắt lửa tối đèn
Hãy kể tên các biện pháp tu từ mà em đã được học
Nêu tác dụng của biện pháp tu từ
So sánh là gì? Tác dụng của biện pháp so sánh. Nêu ví dụ
Chỉ ra và nêu tác dụng các biện pháp tu từ mà tác giả đã sử dụng trong văn bản
Hãy ghi lại một số từ ngữ miêu tả cảm xúc của em khi em nghĩ về người bạn thân
Em và bạn ấy đã quen nhau như thế nào? Và em nghĩ điều gì đã khiến em
Nêu những nét khái quát về tác giả Xanh tơ Ê xu pe i
Nếu cậu có một người bạn được trích trong tác phẩm nào của nhà văn
Văn bản Nếu cậu có một người bạn thuộc thể loại nào?
Theo em, nhân vật cáo có phải là một nhân vật của truyện đồng thoại không?
Câu chuyện được kể theo ngôi thứ mấy?
Phương thức biểu đạt chính trong văn bản Nếu cậu có một người bạn là phương thức
Văn bản được chia làm mấy phần? Kể tên nội dung chính của từng phần.
Từ cảm hoá xuất hiện bao nhiêu lần trong đoạn trích? Qua những lời giải thích của cáo
Liệt kê những cảm nhận khác nhau của cáo về tiếng những bước chân và về cánh đồng
Cáo đã chỉ cho hoàng tử bé cách cảm hóa mình như thế nào?
Hoá trong cảm hoá là yếu tố thường đi sau một yếu tố khác, có nghĩa là
Hãy đặt một câu với mỗi từ sau: đơn điệu, kiên nhẫn, cốt lõi
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong đoạn văn sau
Trong văn bản Nếu cậu muốn có một người bạn nhiều lời thoại của nhân vật được lặp lại
Hãy liệt kê tác dụng của biện pháp nhân hóa.
Hãy chỉ ra biện pháp nhân hóa mà tác giả sử dụng trong văn bản Nếu cậu muốn
Chỉ ra từ ghép và từ láy trong câu sau Bạn có trách nhiệm mãi mãi với những gì
Tìm từ láy trong những câu sau Hắn còn lẻn vào phòng tắm đánh cắp cục xà phòng
Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo
Theo em bắt nạt là gì? Đây là một hành động như thế nào?
Tình trạng “bắt nạt” thường xuất hiện ở đâu?
Nêu những nét khái quát về tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh
Văn bản “Bắt nạt” thuộc thể loại gì? Có xuất xứ ra sao?
Nhân vật “tớ” trong bài thơ thể hiện thái độ như thế nào với các bạn bắt nạt
Cụm từ đừng bắt nạt xuất hiện bao nhiêu lần trong bài thơ? Theo em, việc lặp lại cụm từ
Bài thơ nói chuyện bắt nạt mà vẫn ẩn chứa ý vị hài hước. Hãy chỉ ra một số
Mỗi chúng ta có thể từng bị bắt nạt, chứng kiến cảnh bắt nạt hoặc từng bắt nạt người khác
Theo em, người bị bắt nạt sẽ cảm thấy thế nào khi đứng trước bản thân và những người
Theo em, chúng ta cần làm gì để tình trạng “bắt nạt” không còn xuất hiện
Nội dung chính của bài thơ “Bắt nạt” là?
Bài thơ “Bắt nạt” đã để lại bài học, ý nghĩa như thế nào đến người đọc?
Để viết một bài văn kể lại một trải nghiệm, chúng ta cần thực hiện theo mấy bước?
Khi viết một bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, người kể chuyện sẽ là ai?
Viết một bài văn kể lại một trải nghiệm gồm mấy phần? Là những phần nào?
Theo em mục đích để viết một bài văn kể lại một trải nghiệm là gì?
Hãy lập dàn ý cho bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ nhất của em
Trước khi nói về một trải nghiệm của bản thân, chúng ta cần chuẩn bị những gì?
Theo em, việc chúng ta chia sẻ trải nghiệm cá nhân của mình với mọi người xung quanh
Em có sẵn sàng lắng nghe người khác chia sẻ những trải nghiệm của họ với mình hay không?
Khi trình bày bài nói: Kể lại một trải nghiệm của em, em cần lưu ý những điều gì?
Giới thiệu một truyện đồng thoại mà em yêu thích và thực hiện các yêu cầu sau
Trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên, nhờ Dế Choắt, Dế Mèn đã rút ra được bài học cho mình
Văn bản “Những người bạn” được trích trong tác phẩm nào?
Tác giả của văn bản “Những người bạn” là ai?
Phương thức biểu đạt mà tác giả sử dụng trong văn bản “Những người bạn” là phương thức nào?
Xác định bố cục văn bản “Những người bạn” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh
Văn bản “Những người bạn” được kể theo ngôi thứ mấy? Người kể chuyện là ai?
Văn bản “Những người bạn” có những nhân vật nào? Em hãy kể tên và cho biết những nhân vật
Nêu cảm nhận của nhân vật “tôi" (Bê-tô) về hai người bạn
Hãy chỉ ra những lời thoại, hành động và cử chỉ của nhân vật Lai-ca
Hãy chỉ ra những lời thoại, hành động và cử chỉ của nhân vật Bi-nô
Văn bản “Những người bạn” gửi gắm cho chúng ta thông điệp gì?
Nội dung chính của văn bản “Những người bạn” là?
Em hãy tóm tắt ngắn gọn văn bản “Những người bạn” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh...