TOP 20 Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình

288

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình Kết nối tri thức có lời giải chi tiết, bám sát chương trình học trên trường; giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình

Đề bài: Hãy tưởng tượng và viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình, trong đoạn văn có ít nhất một cụm danh từ làm thành phần chủ ngữ của câu

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 1

Em bé bán diêm đốt toàn bộ số diêm còn lại. Thế rồi, một luồng ánh sáng liền xuất hiện. Những thiên thần có cánh đã đưa em bé lên thiên đường. Khung cảnh xung quanh thật đẹp. Dưới chân em bé là những đám mây trắng. Em được đưa đến một căn nhà nhỏ bằng gỗ. Bước vào trong, em thấy bà đang ngồi trên ghế. Em chạy đến sà vào lòng của bà, khóc nức nở. Bà mỉm cười xoa đầu em rồi nói: “Cháu yêu, hãy nín đi. Bà đã ở đây rồi!”. Hai bà cháu trò chuyện rất vui vẻ.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 2

Cô bé bán diêm đốt que diêm cuối cùng. Những thiên thần nhỏ xuất hiện. Họ đưa em lên thiên đường. Theo lời của các thiên thần, em sẽ được gặp lại bà. Điều đó khiến em cảm thấy háo hức lắm. Đến một căn nhà nhỏ, em bước vào bên trong. Bà đang ngồi ngoài sân đan áo. Thấy em, bà mỉm cười trìu mến. Em chạy đến ôm lấy bà. Cuối cùng, hai bà cháu đã được đoàn tụ. Kể từ nay, em sẽ được sống hạnh phúc cùng bà.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 3

Cô bé bán diêm tỉnh dậy. Bỗng nhiên, em nhìn thấy một thiên thần xinh đẹp. Thiên thần nói sẽ đưa cô bé đến gặp bà. Em bé vui mừng đi theo thiên thần. Khi nhìn thấy bà, em bé chạy đến thật nhanh. Em ôm chầm lấy bà rồi bật khóc. Bà hiền từ đưa em đến cạnh một chiếc bàn lớn. Trên bàn có rất nhiều đồ ăn ngon. Hai bà cháu vừa ăn vừa vui vẻ trò chuyện với các thiên thần. Sau khi ăn xong, em bé còn được các thiên thần đi thăm thiên đàng. Lúc này, em bé bán diêm cảm thấy rất hạnh phúc.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 4

Một tia sáng luồn qua khe cửa sổ, chiếu thẳng vào phòng, làm cho cô bé tỉnh giấc. Nhìn xung quanh, em ngạc nhiên trước căn phòng xinh đẹp và ấm áp này. Thật khó mà tin được, vì chỉ mới tối hôm qua thôi, em còn phải co ro trong góc tường lạnh lẽo. Bỗng, một tiếng gọi dịu dàng vang lên bên tai em: “Cháu đã dậy rồi đấy ư!”, Giọng nói ấy, khiến em đỏ bừng cả mắt, bởi đó là âm thanh của người bà đáng kính nhất của em. Vậy là tất cả những gì xảy ra ngày hôm qua không phải là giấc mơ rồi. Em thực sự đã được theo bà đến chốn thiên đường để sống những ngày hạnh phúc, bình yên tuyệt vời.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 5

Sau khi đốt hết những que diêm còn lại thì một luồng ánh sáng tỏa ra. Các thiên thần xuất hiện đưa cô bé bán diêm lên thiên đường. Khi đến nơi, cô bé thấy bà đang ngồi trên chiếc ghế quen thuộc đan áo. Em mừng rỡ chạy đến, cất tiếng gọi: “Bà ơi!”. Bà mỉm cười ôm lấy đứa cháu nhỏ tội nghiệp, rồi nói: “Ôi! Đứa cháu đáng thương của bà!”. Các thiên thần nói với hai bà cháu rằng vì thương cảm nên thượng đế đã cho phép họ được sống cùng nhau tại đây. Hàng ngày, cô bé bán diêm lại được ăn những món do bà nấu, được nghe bà kể chuyện cổ tích hay dạo chơi quanh khu vườn cùng với các thiên thần. Cuộc sống của hai bà cháu rất hạnh phúc.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 6

Sau khi nghe lời bộc bạch của cô bé, bà mỉm cười hiền từ, đưa bàn tay ra nắm lấy tay cô bé bán diêm. Bàn tay bà thật ấm áp, xua đi mọi giá lạnh xung quanh, dẫn cô bé cùng bay lên trời cao. Ở trên bầu trời, cô bé một lần nữa có ngôi nhà ấm áp, có dây thường xuân bao quanh. Vừa vào nhà, bà liền dẫn cô đi thay quần áo mới, rồi ngồi vào bàn thưởng thức bữa ăn ngon lành đón năm mới. Niềm hạnh phúc trào dâng khiến cô bé vô cùng xúc động. Cô òa khóc nức nở, sà vào lòng bà như vẫn luôn ao ước. Năm mới đã đến rồi, vậy là từ nay cô gái bé nhỏ đã có một cuộc sống hạnh phúc bên bà.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 7

Cô bé đốt hết những que diêm còn lại. Bỗng nhiên, một luồng sáng lóe lên. Những thiên thần xinh đẹp xuất hiện và nói với cô bé rằng hãy đi theo họ lên thiên đường. Cô bé mỉm cười gật đầu rồi nắm lấy tay một thiên thần. Ánh sáng dần vụt tắt nơi góc tường. Chẳng bao lâu, cô bé đã đến được thiên đường. Dưới chân của cô bé chính là những đám mây trắng mềm mại. Ở đây còn có những vườn cây xanh tươi. Các thiên thần đã đưa cô bé đến một căn nhà nhỏ. Khi bước vào, cô bé nhìn thấy bà đang ngồi trên ghế. Cô bé bán diêm chạy đến sà vào lòng của bà, nức nở khóc. Hai bà cháu mừng rỡ khi gặp lại nhau. Các thiên thần nhỏ cũng bước vào theo em. Họ nói rằng thượng đế đã cho phép hai bà cháu sống ở đây. Cô bé mỉm cười cảm ơn các thiên thần nhỏ. Từ đó, hai bà cháu sống hạnh phúc cùng nhau.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 8

Dưới ánh nắng vàng rực rỡ của thiên đàng, cô bé hạnh phúc khi được gặp lại bà thân yêu - người đã ra đi từ lâu. Cả hai trao nhau cái ôm ấm áp giữa những bông hoa tươi thắm và đám mây trắng bồng bềnh. Cô bé ôm chặt bà, không ngừng chia sẻ những nhớ nhung, yêu thương: "Bà ơi! Cháu nhớ bà lắm..." Và rồi em òa khóc trong niềm hân hoan. Bà nở nụ cười cưng chiều, đặt tay lên đầu cô bé, vuốt nhẹ mái tóc dài mượt của cháu. Vậy là giờ đây, mọi khổ đau, buốt giá sẽ lùi xa. Em bé bán diêm sẽ được sống những tháng ngày bình yên, hạnh phúc cùng người thân yêu.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 9

Mãi đến khi đứng trước cửa thiên đường, cô bé vẫn lâng lâng, không thể tin được những gì đang diễn ra trước mắt mình. Đôi bàn tay ấm áp của bà, cái ôm ấm áp của bà, lời thủ thỉ dịu dàng của bà khiến em sung sướng tột cùng. Tất cả đều là thật rồi, bà của em thực đang ở đây rồi. Vậy là lời cầu nguyện của em đã thành hiện thực, em đã đã đến sống với người bà hiền dịu của mình.Trong tiếng chúc mừng của những thiên thần, em cùng bà trở về ngôi nhà trên đám mây, để thay bộ trang phục mới thật đẹp và ấm áp. Sau đó, tất cả cùng nhau đi dạo trong khu vườn tràn ngập hoa và ánh nắng tươi mới. Từ nay về sau, em sẽ được sống cùng bà ở chốn thiên đường tràn ngập tình thương và hạnh phúc này.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà của mình - mẫu 10

Em bé bán diêm đốt hết những que diêm mà mình có. Một luồng ánh sáng rực rỡ xuất hiện. Sau đó, người bà đã xuất hiện. Bà mỉm cười bước đến và ôm lấy em bé vào lòng. Em nói: “Bà ơi! Cháu nhớ bà lắm!”. Thế rồi, các thiên thần xinh đẹp xuất hiện. Họ đưa hai bà cháu lên thiên đường. Bà nói với em bé họ sẽ được sống ở trên thiên đường. Nơi này chỉ có hạnh phúc. Hàng ngày, cô bé bán diêm lại được ăn những món do bà nấu, được nghe bà kể chuyện cổ tích hay dạo chơi quanh khu vườn rộng lớn. Hai bà cháu sống với nhau rất hạnh phúc.

Đánh giá

0

0 đánh giá