Giáo án Ôn tập về giải toán (2024) mới nhất - Toán lớp 5

Tải xuống 4 3.4 K 5

Với Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về giải toán mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.

Giáo án Toán lớp 5 Ôn tập về giải toán

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn.

2. Kĩ năng.

Giúp học sinh củng cố kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng (hoặc hiệu) và tỉ số của hai số đó.

3. Thái độ: Yêu thích môn Toán

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.

2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

I.Ổn định tổ chức

II. Kiểm tra bài cũ

- Hát đầu giờ.

- Gọi 3 HS lên bảng làm 2 câu BT tìm x:

Giáo án Toán lớp 5 bài Ôn tập về giải toán mới, chuẩn nhất

- GV nhận xét. HS

- học sinh hát

- 2 HS lên bảng làm bài

III. Bài mới

   

1. Giới thiệu bài

- Tiết học hôm nay chúng ta cùng ôn tập về giải toán.

 

2. Hướng dẫn LT

HĐ1: Ôn tập về bài toán tổng – tỉ, hiệu – tỉ.

- Gọi HS đọc đề toán 1 trên bảng

? Bài thuộc dạng toán gì ? (tổng - tỉ)

GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ và giải bài toán

- 1 HS đọc thành tiếng

Lớp đọc thầm

- 1 HS lên bảng làm

a) Bài toán về tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó

Giáo án Toán lớp 5 bài Ôn tập về giải toán mới, chuẩn nhất

Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:

5 + 6 = 11 (phần)

Số bé là: 121 : 11 x 55 = 55

Số lớn là: 121 - 55 = 66

 

- GV yêu cầu

? Nêu cách vẽ sơ lược và các bước giải BT

- Lớp nhận xét bài

b) BT về tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó.

- GV hướng dẫn HS ôn lại dạng toán này theo các bước như phần a

? Cách giải 2 dạng bài toán này có gì giống và khác nhau.

 

- Đều tìm tổng số phần hoặc hiệu số phần = nhau

HĐ2. Luyện tập

   

Bài 1: Củng cố về dạng toán tổng tỉ

GV yêu cầu HS tự làm bài sau đó gọi HS đọc bài chữa trước lớp.

GV nhận xét bài làm của HS và nhận xét.

- HS làm bài tương tự như bài toán 1, bài toán 2

Bài 2: Củng cố về dạng toán hiệu tỉ

? Bài này thuộc dạng toán gì. Vì sao em biết

GV cho HS làm bài

GV giữa bài của HS trên bảng.

- Dạng tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó. 1 HS lên bảng, lớp làm vở

IV. Củng cố

 

V. Dặn dò.

- Yêu cầu hs  nhắc lại nội dung tiết học.

-  GV nhận xét tiết học

- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.

- 1,2 học sinh trả lời.

IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:

..............................................................................

..............................................................................

..............................................................................

Xem thêm
Giáo án Ôn tập về giải toán (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 1)
Trang 1
Giáo án Ôn tập về giải toán (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 2)
Trang 2
Giáo án Ôn tập về giải toán (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 3)
Trang 3
Giáo án Ôn tập về giải toán (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống