Giáo án Toán 7 Bài 27 (Kết nối tri thức 2024): Phép nhân đa thức một biến

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 7 Bài 27: Phép nhân đa thức một biến sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 7 Bài 27: Phép nhân đa thức một biến

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Nhận biết phép nhân đa thức

- Nhận biết các tính chất của phép nhân đa thức

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

- Thực hiện được phép nhân đa thức.

- Vận dụng được các tính chất của phép cộng và nhân đa thức trong tính toán.

- Giải quyết được một số bài toán thực tế liên quan đến các phép tính đa thức.

3. Phẩm chất

- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV

SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, Slide thể hiện cách nhân hai đa thức bằng cách đặt tính cho vui mắt và sống động.

2. Đối với HS

SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, ôn lại kiến thức về tính chất dãy tỉ số bằng nhau.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Giúp HS hình thành nhu cầu nhân các đa thức một biến.

 Qua đó, HS có hứng thú với nội dung bài học.

b) Nội dung: GV tổ chức hoạt động khởi động dưới dạng trò chơi.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS (theo kiến thức và kinh nghiệm bản thân)

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV tổ chức bài toán đoán tuổi dưới dạng trò chơi, GV đóng vai Pi.

+ GV chiếu đoạn bóng nói của Pi và cho HS đọc kĩ bài toán:

Giáo án Toán 7 Bài 27 (Kết nối tri thức 2023): Phép nhân đa thức một biến (ảnh 1)

+ GV gọi một HS thực hiện và GV đoán tuổi của HS đó khi nhận kết quả tính toán theo hướng dẫn của HS đó?

+ GV: Các bạn có biết cô đã làm như thế nào không?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài học ngày hôm nay để khám phá được bí mật đó nhé!

=>Bài 27: Phép nhân đa thức một biến

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Nhân đơn thức với đa thức

a) Mục tiêu: 

- HS hình thành kĩ năng nhân một đơn thức với một đa thức.

- Rèn luyện và nâng cao kĩ năng phối hợp nhân và cộng đa thức.

b) Nội dung:

 HS đọc SGK, chú ý nghe, đọc và hoàn thành lần lượt các hoạt động, ví dụ và bài tập của GV để tìm hiểu nhân đơn thức với đa thức.

c) Sản phẩm: HS thực hiện được nhân đơn thức với đa thức; trả lời được các câu hỏi HĐ1HĐ2,  hoàn thành được các bài tập Ví dụ 1Luyện tập 1Vận dụng 1Thử thách nhỏ.

d) Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bốn, hoàn thành HĐ1, HĐ2:

+ GV yêu cầu HS phát biểu lại quy tắc nhân đơn thức với đơn thức

+ GV hướng dẫn HS cách làm HĐ2: áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng thực hiện phép tính.

GV gọi một số HS báo cáo kết quả/lên bảng trình bày, các HS khác chú ý lắng nghe, nhận xét. GV chữa bài, chốt đáp án.

 

 

 

 

 

 

 

 

- GV dẫn dắt, rút ra quy tắc nhân đơn thức với đa thức như trong khung kiến thức trọng tâm:

"Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau".

- GV hướng dẫn mẫu Ví dụ 1 và yêu cầu 1 HS làm trên bảng, dưới lớp hoàn thành vào vở cá nhân để áp dụng, củng cố kiến thức và kĩ năng nhân đơn thức với đa thức.

- GV yêu cầu HS tự thực hiện Luyện tập 1 vào vở cá nhân, sau đó trao đổi cặp đôi kiểm tra chéo đáp án.

 GV mời hai HS làm trên bảng, sau đó GV nhận xét và rút kinh nghiệm chung.

 

1. Nhân đơn thức với đa thức

* Quy tắc nhân đơn thức với đa thức

HĐ1:

- Để nhân hai đơn thức, ta nhân các hệ số với nhau và nhân các phần biến với nhau.

- Tính: 

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 18 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức Bài 27.

Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Luyện tập chung trang 34

Giáo án Bài 27: Phép nhân đa thức một biến

Giáo án Bài 28: Phép chia đa thức một biến

Giáo án Luyện tập chung trang 44

Giáo án Bài tập cuối chương 7

 

Để mua Giáo án Toán lớp 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá