Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 7 Bài 4: Đường vuông góc và đường xiên sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Bài 4: Đường vuông góc và đường xiên
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
− Nhận biết được khái niệm đường vuông góc và đường xiên.
− Nhận biết được khoảng cách từ một điểm đến một đoạn thẳng.
− Giải thích được quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên dựa trên mối quan hệ giữa cạnh và góc đối trong tam giác (góc đối diện với góc lớn hơn là cạnh lớn hơn và ngược lại).
2. Về năng lực
Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học.
3. Về phẩm chất
Chăm chỉ, hợp tác, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, compa, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, compa, đồ dùng học tập đã chuẩn bị sẵn ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu:
− Gợi động cơ tạo hứng thú học tập.
− Thông qua trò chơi học sinh có cơ hội thảo luận về tổng các góc và mối quan hệ về độ dài của ba cạnh trong một tam giác.
b) Nội dung: Thực hiện nội dung khởi động.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của nội dung khởi động.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
* GV giao nhiệm vụ học tập − GV: Yêu cầu học sinh đọc ví dụ khởi động (GV đưa lên máy chiếu) trong SGK/64, suy nghĩ và trả lời: Dây dọi OH hay trục của tháp nghiên OA vương góc với đường thẳng d (biểu diễn mặt đất)?
* HS thực hiện nhiệm vụ: − Hs chú ý quan sát, thực hiện nhiệm vụ. − GV quan sát và giúp đỡ HS. *Báo cáo, thảo luận: − Hs chú ý, thảo luận và phát biểu, nhận xét và bổ sung cho nhau. * Kết luận, nhận định − GV nhận xét các câu trả lời của HS. − GV: chính xác hóa. − GV đặt vấn đề vào bài mới: “Đường vuông góc và đường xiên”. |
|
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (38 phút)
Hoạt động 2.1: Quan hệ giữa cạnh và góc trong một tam giác
a) Mục tiêu:
− Gợi động cơ tạo hứng thú học tập.
− Nhận biết được mối quan hệ giữa cạnh và góc trong một tam giác.
b) Nội dung: HS đọc HĐKP1 và nội dung SGK/65.
c) Sản phẩm:
− Nhận biết được trong một tam giác, đối diện với góc lớn hơn là cạnh lớn hơn và ngược lại, đối diện với cạnh lớn hơn là góc lớn hơn.
− Lời giải thực hành 1 và vận dụng 1.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài 4.
Xem thêm các bài giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 4: Đường vuông góc và đường xiên
Giáo án Bài 5: Đường trung trực của một đoạn thẳng
Giáo án Bài 6: Tính chất ba đường trung trực của tam giác
Giáo án Bài 7: Tính chất ba đường trung tuyến của tam giác
Để mua Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây