Giáo án Bài tập cuối chương 6 (2 tiết) (Cánh diều 2024) | Giáo án Toán 10

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 10 Bài tập cuối chương 6 (2 tiết) sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 10 Bài tập cuối chương 6 (2 tiết)

I. MỤC TIÊU

 

1. Kiến thức:  Củng cố, nhắc lại về:

·        Khái niệm số gần đúng, sai số của số gần đúng.

·        Các số đặc trưng đô xu thể trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm: số trung bình cộng, số trung vị, tứ phân vị, mốt.

·        Các số đặc trưng đo mức độ phân tán cho mẫu số liệu không ghép nhóm: khoảng biến thiên, khoảng tứ phân vị, phương sai, độ lệch chẩn

·        Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản: tung đồng xu, giéo xúc xắc.

·        Xác dịnh phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu của phép thử, biến cố của một phép thử, các tính chất của xác suất.

2. Năng lực

 - Năng lực chung:

·        Năng lực tự chủ và tự học: Tự giải quyết các bài tập trắc nghiệm ở phần luyện tập và bài tập về nhà.

·        Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tương tác tích cực của các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ và hợp tác.

Năng lực riêng:

·        Năng lực tư duy và lập luận toán học: Giải thích được phương pháp vận dụng cho từng dạng bài tập.

·        Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Sử dụng các kiến thức đã học và giải các bài tập liên quan.

·        Năng lực mô hình hoá toán học: Tự làm được các mô hình học tập như con xúc xắc, đồng tiền, ... bằng các vật liệu như giấy bìa, xốp,...

3. Phẩm chất

·        Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

·        Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV:  SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng, phiếu học tập.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ kiến thức đã được chuẩn bị trước ở nhà

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, gợi nhớ lại các kiến thức đã học trong bài của Chương VI. 

b) Nội dung: HS thực hiện yêu cầu, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV.

c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm, nhớ lại kiến thức đã học.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm

Câu 1: Có 25% giá trị của mẫu số liệu nằm giữa Q1 và Q3, đúng hay sai?

A. Đúng                         B. Sai                

Câu 2. Số đặc trưng nào sau đây đo độ phân tán của mẫu số liệu?

A. Số trung bình     B. Mốt            

C. Trung vị             D. Độ lệch chuẩn

Câu 3.  Điểm trung bình môn học kì I một số môn học của bạn An là 8; 9; 7; 6; 5; 7; 3. Nếu An được cộng thêm mỗi môn 0,5 điể chuyên cần thì các số đặc trưng nào sau đây của mẫu số liệu không thay đổi?

A. Số trung bình         B. Trung vị      

C. Độ lệch chuẩn        D. Tứ phân vị

Câu 4. Một hộp có bốn loại bi: bi xanh, bi đỏ, bi trắng và bi vàng. Lấy ngẫu nhiên ra một viên bi. Gọi E là biến cố: “Lấy được viên bi đỏ”. Biến cố đối của E là biến cố

A. Lấy được viên bi xanh

B. Lấy được viên bi vàng hoặc bi trắng.

C. Lấy được viên bi trắng

D. Lấy được viên bi vàng hoặc bi trắng hoặc bi xanh

Câu 5. Rút ngẫu nhiên ra một thẻ từ một hộp có 30 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 30. Xác suất để số trên tấm thẻ được rút ra chia hết cho 5 là:

A. 130                  B. 15                     

C. 13                    D. 25

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi, hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học: Bài tập cuối chương IV.

Đáp án trắc nghiệm:

Câu 1

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

B

D

C

D

B

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương IV

a) Mục tiêu: HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học.

b) Nội dung: HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được phân công của buổi trước.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh, sơ đồ tổng hợp kiến thức của chương mà HS vẽ.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 10 Cánh diều Bài tập cuối chương 6 (2 tiết)

Xem thêm các bài giáo án Toán 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 5: Xác suất của biến cố (3 tiết)

Giáo án Bài tập cuối chương 6 (2 tiết)

Giáo án Chủ đề 2: Xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu dạng bảng (4 tiết)

Giáo án Bài 1: Toạ độ của vectơ (2 tiết)

Giáo án Bài 2: Biểu thức toạ độ của các phép toán vectơ (3 tiết)

Để mua Giáo án Toán lớp 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá