Giáo án Xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu dạng bảng (4 tiết) (Cánh diều 2024) | Giáo án Toán 10

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 10 Xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu dạng bảng (4 tiết) sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 10 Xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu dạng bảng (4 tiết)

I. MỤC TIÊU

 

1. Kiến thức, kĩ năng

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

·   Nhận biết được mô hình toán học.

·   Nhận biết được các bước xây dựng mô hình hàm số biểu diễn số liệu thống kê.

·   Thực hành xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu thống kê.

·     Nhận biết ý nghĩa của xây dựng mô hình toán học.

2. Năng lực

 - Năng lực chung:

·   Năng lực tự chủ và tự học: Tự tìm tòi, phát hiện được các bài toán thực tiễn liên quan đến hàm số bậc nhất, hàm số bậc hai.

·   Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tương tác tích cực của các thành viên nhóm trong thực hành nhiệm vụ hợp tác

Năng lực riêng:

·   Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Nhận biết được yêu cầu, sử dụng được lệnh để tìm hàm số đồ thị gần nhất với các điểm biểu diễn dữ liệu,...

·    Năng lực giao tiếp toán học: Đọc, hiểu thông tin từ đồ thị,...

·    Năng lực mô hình hoá toán học: Xác định mô hình toán học để biểu diễn dữ liệu,...

3. Phẩm chất

· Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

·  Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV

SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng, phiếu học tập, hình ảnh minh họa bài học.

2. Đối với HS

SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, HS chuẩn bị trước các hình ảnh cần tính góc trong cuộc sống hằng ngày.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Khơi gợi sự tò mò, gây hứng thú cho học sinh khi tìm hiểu về một số bài toán có nội dung thực tiễn.

- HS tiếp cận được một số bài toán có nội dung thực tiễn liên quan đến hàm số bậc nhất, hàm số bậc hai.

b) Nội dung: GV chiếu các hình ảnh, yêu cầu HS trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 10 Cánh diều Xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu dạng bảng (4 tiết)

Xem thêm các bài giáo án Toán 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài tập cuối chương 6 (2 tiết)

Giáo án Chủ đề 2: Xây dựng mô hình hàm số bậc nhất, bậc hai biểu diễn số liệu dạng bảng (4 tiết)

Giáo án Bài 1: Toạ độ của vectơ (2 tiết)

Giáo án Bài 2: Biểu thức toạ độ của các phép toán vectơ (3 tiết)

Giáo án Bài 3: Phương trình đường thẳng (3 tiết)

Để mua Giáo án Toán lớp 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá