Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh. Trong ba tháng đầu người đó dùng phân số để tính tiền lãi và nhận được kết quả như sau

332

Với giải Bài 8 trang 29 sách bài tập Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Phép nhân và phép chia phân số giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Toán 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Toán lớp 6 Bài 5: Phép nhân và phép chia phân số

Bài 8 trang 29 sách bài tập Toán lớp 6 Tập 2: Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh. Trong ba tháng đầu người đó dùng phân số để tính tiền lãi và nhận được kết quả như sau:

- Tháng thứ nhất lãi được -7/4 triệu đồng.

- Tháng thứ hai lãi được 2/5 tiền lãi của tháng thứ nhất.

- Tháng thứ ba, người đó lãi được 25/8 triệu đồng.

a) Phân số -7/4 chỉ số tiền lãi (triệu đồng) ở tháng thứ nhất cho biết việc kinh doanh ở tháng thứ nhất thuận lợi hay không thuận lợi?

b) Tính số tiền lãi người đó nhận được sau 3 tháng tham gia kinh doanh.

Lời giải:

a) Vì Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh < 0 nên phân số Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh chỉ số tiền lãi (triệu đồng) ở tháng thứ nhất cho biết thực chất tháng đầu đã lỗ, nghĩa là tháng thứ nhất kinh doanh không thuận lợi.

b) Số tiền lãi người đó nhận được ở tháng thứ hai là:

Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh(triệu đồng)

Số tiền lãi người đó nhận được sau 3 tháng tham gia kinh doanh là:

Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh(triệu đồng)

Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh (triệu đồng) = Một người góp vốn với một số người bạn để kinh doanh. 1 000 000 (đồng) = 675 000 (đồng).

Vậy số tiền lãi người đó nhận được sau 3 tháng tham gia kinh doanh là 675 000 đồng.

Đánh giá

0

0 đánh giá