Với giải Câu 9 trang 8 SBT Lịch sử lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Lịch sử lớp 10 Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống
Câu 9 trang 8 SBT Lịch sử 10: Chọn từ cho sẵn dưới đây đặt vào chỗ chấm (...) trong đoạn thông tin sau, thể hiện ý nghĩa của tri thức lịch sử: A. bản sắc, B. lịch sử, C. cá nhân, D. cội nguồn, E. cộng đồng, G. văn hoá, …
Tri thức lịch sử cũng có ý nghĩa quan trọng, giúp con người nhận thức sâu sắc về ……..(1), về ………...(2) của ………..(3) và …………..(4) trong mọi thời đại. Hiểu biết về cội nguồn, bản sắc là cơ sở để con người hiểu về chính minh và thế giới. Đây là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị ……...(5), ……….(6) cộng đồng và chung sống trong một thế giới đa dạng.
Trả lời:
Tri thức lịch sử cũng có ý nghĩa quan trọng, giúp con người nhận thức sâu sắc về (1) cội nguồn về (2) bản sắc của (3) cá nhân và (4) cộng đồng trong mọi thời đại. Hiểu biết về cội nguồn, bản sắc là cơ sở để con người hiểu về chính minh và thế giới. Đây là nền tảng để tồn tại, giữ gìn và phát huy các giá trị (5) lịch sử, (6) văn hoá cộng đồng và chung sống trong một thế giới đa dạng.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Lịch sử 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu 3 trang 7 SBT Lịch sử 10: Cần học tập lịch sử suốt đời vì tri thức lịch sử
Câu 4 trang 7 SBT Lịch sử 10: Thu thập sử liệu được hiểu là
Câu 7 trang 8 SBT Lịch sử 10: Kết nối kiến thức, bài học lịch sử vào cuộc sống chính là
Câu 8 trang 8 SBT Lịch sử 10: Nối nhân vật ở cột A với câu nói viết ở cột B sao cho đúng.
Câu 10 trang 9 SBT Lịch sử 10: Đọc đoạn tư liệu sau:
Xem thêm các bài giải SBT Lịch sử lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử
Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống
Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học khác
Bài 4: Sử học với một số lĩnh vực, ngành nghề hiện đại