Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện những nội dung chính của bài học

4 K

Với giải Luyện tập 1 trang 30 Lịch sử lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Sử học với một số lĩnh vực, ngành hiện đại giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Lịch sử lớp 10 Bài 4: Sử học với một số lĩnh vực, ngành hiện đại

Luyện tập 1 trang 30 Lịch sử 10: Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện những nội dung chính của bài học

Phương pháp giải:

Đọc lại nội dung bài học

Trả lời:

Lịch Sử 10 Bài 4: Sử học với một số lĩnh vực, ngành hiện đại | Cánh diều (ảnh 3)

Bài tập vận dụng:

Câu 1. Dân ca Quan họ được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm nào?

A. Năm 2010

B. Năm 2009

C. Năm 2008

D. Năm 2007

Đáp án đúng là: B

Dân ca Quan họ được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2009.

Câu 2. Thành phố Vơ-ni-dơ và đầm phá Vơ-ni-dơ (I-ta-li-a) được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào thời gian nào?

A. Năm 1985

B. Năm 1986

C. Năm 1987

D. Năm 1988

Đáp án đúng là: C

Thành phố Vơ-ni-dơ và đầm phá Vơ-ni-dơ (I-ta-li-a) được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987.

Câu 3. Năm 2021, tổ chức UNESCO đưa ra khuyến cáo đối với chính quyền thành phố Vơ-ni-dơ (I-t-al-li-a) cần “quản lí du lịch bền vững hơn” nhằm mục đích

A. bảo tồn hệ sinh thái và di sản vùng đầm phá này.

B. hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

C. bảo vệ sự trong lành của thành phố.

D. giữ trật tự an ninh cho khu vực này.

Đáp án đúng là: A

Năm 2021, tổ chức UNESCO đưa ra khuyến cáo đối với chính quyền thành phố Vơ-ni-dơ (I-t-al-li-a) cần “quản lí du lịch bền vững hơn” nhằm mục đích bảo tồn hệ sinh thái và di sản vùng đầm phá này.

Đánh giá

0

0 đánh giá