Quốc gia Q và quốc gia P kí kết với nhau một văn bản pháp luật quốc tế “Hiệp định thương mại tự do"

36

Với giải Bài 16 trang 98 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 15: Những vấn đề chung về pháp luật quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 15: Những vấn đề chung về pháp luật quốc tế

Bài 16 trang 98 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Quốc gia Q và quốc gia P kí kết với nhau một văn bản pháp luật quốc tế “Hiệp định thương mại tự do". Theo hiệp định, hai bên phải mở cửa biên giới cho công dân và pháp nhân của mình và của nước kia tự do vận chuyển hàng hoá qua biên giới mà không thu bất kì một loại thuế xuất nhập khẩu nào.

Sau khi kí kết, quốc gia Q đã ban hành một văn bản quy phạm pháp luật cấm công dân và pháp nhân bản một số hàng hoá sang quốc gia P, mặc dù theo pháp luật hai nước thì những hàng hoá này không nằm trong danh mục hàng hoá cẩm kinh doanh.

Quốc gia P đã phản đối việc làm này của quốc gia Q và cho rằng quốc gia Q đã vi phạm cam kết trong hiệp định thương mại tự do mà hai bên đã kí kết.

Theo em, việc làm trên đây của quốc gia Q có phù hợp với các nguyên tắc bản của pháp luật quốc tế hay không? Vì sao?

Lời giải:

Việc làm của quốc gia Q không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của pháp luật quốc tế vì quốc gia Q đã vi phạm cam kết trong hiệp định thương mại tự do mà hai bên đã ký kết. Nguyên tắc tuân thủ các điều ước quốc tế yêu cầu các quốc gia phải thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết quốc tế mà họ đã tham gia, không được vi phạm hoặc thay đổi nội dung một cách đơn phương.

Đánh giá

0

0 đánh giá